Giá chung cư nội thành ngang ngửa giá biệt thự, hơn 100 triệu đồng/m2, nên xuống tiền vào loại hình nào?

Hải Nam | 10:16 21/05/2023

Trong hơn một năm qua, giá chung cư tại Hà Nội tăng đột biến, với ngưỡng tăng từ 20-50%. Mức giá này ngang ngửa với giá biệt thự ngoại thành.

Giá chung cư nội thành ngang ngửa giá biệt thự, hơn 100 triệu đồng/m2, nên xuống tiền vào loại hình nào?

Theo thông tin từ môi giới, một dự án chung cư cao cấp nằm trong khu đô thị quy mô lớn tại Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội dự kiến giỏ hàng mới sắp tung ra thị trường với giá từ 80-90 triệu đồng/m2. Liền kề toà chung cư cao cấp này với vị trí từ 500-1500m là những căn biệt thự, liền kề thuộc khu đô thị tại xã An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội.

Theo khảo sát thực tế, giá biệt thự dao động từ 100-150 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá liền kề chỉ ở ngưỡng 80-110 triệu đồng/m2. Theo một môi giới ở khu vực này, với sản phẩm cắt lỗ, giá dưới mức 100 triệu đồng/m2.

biet-thu-an-khanh-3.jpg

Anh Trần Văn Nhất, (môi giới ở Hà Nội) cho biết, thực tế, chỉ trong năm 2022, giá chung cư đã tăng đột biến. Đặc biệt với loại hình chung cư cao cấp, mức giá lên tới 120 triệu đồng/m2. Đơn cử một dự án chung cư cao cấp đang mở bán tại phố Pháo Đài Láng, mức giá giao dịch trên thị trường 110 triệu đồng/m2. Mua căn 100m2, giá khoảng 11 tỷ đồng.

Trong khi đó, giá biệt thự, liền kề ở khu vực Hoài Đức, nơi hạ tầng đang có tín hiệu chuyển dịch rõ rệt, cũng dao động ở mức 90-120 triệu đồng/m2. Mức giá này tương đương với giá chung cư.

Trước câu hỏi “giá chung cư cao cấp nội thành ngang ngửa giá biệt thự, nên xuống tiền vào loại hình nào”, anh Trần Văn Nhất cho rằng: “Sự lựa chọn phụ thuộc vào quan điểm đầu tư của mỗi người. Với một nhà đầu tư tìm kiếm giá trị sinh lời của đất liền nhà, họ chắc chắn sẽ chọn biệt thự. Ví dụ căn biệt thự diện tích 130m2, 4 tầng, diện tích sử dụng lên tới hơn 400m2. Trong khi đó, chung cư cao cấp diện tích 130m2 cũng chỉ có mức giá tương tự. Về lâu dài, giá biệt thự sẽ tăng tốt hơn. Năm 2013, giá biệt thự ở khu đô thị Geleximco 13 triệu đồng/m2. Đến năm 2019, tăng lên tới 70 triệu đồng/m2. Và hiện tại, giá biệt thự rơi vào hơn 100 triệu đồng/m2. Còn chung, năm 2013, căn chung cư ở Sudico Mỹ Đình – một dự án khá nổi tiếng thời đó, được chào bán với giá khoảng 23 triệu đồng/m2. Đến năm 2020, giá căn chung cư này chỉ tăng tới 26 triệu đồng/m2. Đợt sốt chung cư, giá tăng đến 30-32 triệu đồng/m2. Một điểm khác, đó làviệc di chuyển từ huyện như Hoài Đức vào nội thành đã trở nên thuận tiện nên đây không phải vướng mắc quan trọng đối với nhà đầu tư”.

Chia sẻ về câu chuyện thực tế của chính mình, anh Phạm Tiến kể, đầu năm 2023, qua môi giới, một căn 3 phòng ngủ diện tích gần 80m2 tại khu đô thị tiện ích, quy mô lớn, dịch vụ cao cấp được chào bán với giá 4,2 tỷ đồng. Tính các khoản phí và nội thất, anh Tiến ước tính gần 5 tỷ đồng.

“Tôi lăn tăn giữa căn chung cư cao cấp và một căn liền kề Geleximco. Giá căn liền kề này bàn giao thô chỉ 7 tỷ đồng. Nhưng muốn hoàn thiện và về ở, chi phí dội thêm khoảng 3 tỷ đồng. Tôi quyết định chọn căn chung cư vì bản thân mình xác định để ở. Mọi người thường cho rằng, giá chung cư không tăng nhưng thực tế lại là loại hình thanh khoản rất dễ dàng với mức giá tăng ổn định. Xét về mục tiêu để ở, chắc chắn ở chung cư cao cấp sẽ thích vì dịch vụ quản lý vận hành tốt, sử dụng nhiều tiện ích như bể bơi, khu vui chơi, khu tập gym và đặc biệt an ninh tốt. Điều này khác so với lựa chọn ở nhà liền kề”.

Theo chuyên gia, “khẩu vị” của mỗi nhà đầu tư khác nhau. Nếu xét về tốc độ tăng giá, loại hình tài sản gắn với đất luôn có khả năng biến động mạnh nhưng với chung cư, giá sẽ khó tăng mạnh. Nhưng chung cư lại là dòng sản phẩm thanh khoản tốt, đáp ứng nhu cầu ở của nhiều người nhờ hệ thống tiện ích và dịch vụ đi kèm.


(0) Bình luận
Giá chung cư nội thành ngang ngửa giá biệt thự, hơn 100 triệu đồng/m2, nên xuống tiền vào loại hình nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO