Gặp tỷ phú Phạm Nhật Vượng, lãnh đạo hãng taxi thừa nhận: "Giờ gặp nhau tài xế không hỏi về doanh thu"

Minh Hằng | 17:21 02/10/2024

Sử dụng xe VinFast, lãnh đạo của hãng taxi này thừa nhận tài xế khi gặp nhau không hỏi về doanh thu mà nói về tiền lương được bao nhiêu.

Gặp tỷ phú Phạm Nhật Vượng, lãnh đạo hãng taxi thừa nhận: "Giờ gặp nhau tài xế không hỏi về doanh thu"

Cân nhắc ưu thế vượt trội về chi phí, chất lượng và khả năng bảo vệ môi trường, hàng chục doanh nghiệp vận tải ở Việt Nam hiện đang có chung mục tiêu chuyển đổi sang phương tiện xanh.

Nội dung này được đề cập tới trong buổi gặp gỡ giữa ông Phạm Nhật Vương, đại diện của VinFast – GSM và hơn 50 doanh nghiệp vận tải hành khách ở Việt Nam vào sáng 30/9 vừa qua. 

Tại buổi gặp, ông Hồ Chương – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Quốc tế Sơn Nam kể lại câu chuyện rằng, công ty ông đã ký hợp đồng để mua xe ô tô chạy xăng của Toyota nhưng sau đó lại sẵn sàng hủy và mất tiền cọc để chuyển đổi sang dùng xe điện của VinFast. Đây được coi là quyết định không hề dễ dàng.

Gặp tỷ phú Phạm Nhật Vượng, lãnh đạo hãng taxi thừa nhận:

Ông Hồ Chương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Quốc tế Sơn Nam chia sẻ về việc chuyển đổi sang dùng xe điện. Ảnh: NT

Tuy nhiên, theo ông Hồ Chương tính toán, mỗi chiếc Toyota Vios vận hành trong thành phố làm tiêu hao tới 1.750 đồng/km, trong khi chi phí trung bình với xe điện VinFast chỉ khoảng 600 đồng/km. Điều này có nghĩa là xe điện tiết kiệm hơn xe xăng tới 60% về chi phí năng lượng.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Ngọc Đồng, Tổng Giám đốc của Công ty TNHH Đồng Thúy, đơn vị vận hành hãng Lado Taxi, chia sẻ, vào năm 2022, Lado đã loay hoay tìm hướng đi sau thời gian khó khăn vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Lúc bấy giờ, xe điện là hướng đi mà vị tổng giám đốc này đặt niềm tin nhằm giữ thương hiệu và rất nhiều lao động của hãng. Đội ngũ xe ban đầu của Lado là những chiếc VF e34.

Gặp tỷ phú Phạm Nhật Vượng, lãnh đạo hãng taxi thừa nhận:

Ông Nguyễn Ngọc Đồng, Tổng Giám đốc của Công ty TNHH Đồng Thúy, đại diện Lado Taxi, chia sẻ về sự hài lòng khi chuyển đổi sang dùng xe điện. Ảnh: NT

Theo ông Đồng, khi mọi thứ dần tốt lên, cái tên Lado gắn với taxi điện ngày càng được nhiều người dân và du khách tìm tới nhiều hơn. Vì thế nên doanh thu của Lado cũng ngày càng tăng và thu nhập của taxi cũng được cải thiện nhiều. Kết quả, doanh thu của mỗi xe VF e34 không dưới 1,8 triệu đồng/ngày. Giờ đây các tài xế khi gặp nhau họ không hỏi về doanh thu bao nhiêu nữa. Thay vào đó, họ giơ bàn tay lên và nói về tiền lương của mình được bao nhiêu.

Bên cạnh chất lượng xe điện cùng chi phí sử dụng tiết kiệm, theo Tổng Giám đốc của Công ty TNHH Đồng Thúy, điều khiến ông ấn tượng nhất là chất lượng hậu mãi. Vị lãnh đạo này thừa nhận ông từng mua hàng nghìn chiếc xe xăng của nhiều hãng nhưng chưa được hưởng chế độ hậu mãi tốt như của VinFast và GSM.

Hiện nay, hãng Lado Taxi đã chuyển đổi được hơn 800 xe xăng sang xe điện. Đến hết năm nay, Lado Taxi dự kiến cam kết sẽ chuyển đổi sang taxi điện 100%, với khoảng 1.100 xe. Ông Đồng kêu gọi các hãng vận tải khác cũng nên chuyển đổi xanh.

Những chia sẻ của ông Hồ Chương và ông Nguyễn Ngọc Đồng nhận được nhiều sự hưởng ứng của các doanh nghiệp vận tải.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc GSM Toàn cầu, đã tóm tắt ba giai đoạn phát triển của ngành Vận tải tại Việt Nam. Giai đoạn đầu tiên là sự xuất hiện của các doanh nghiệp nước ngoài như Grab và Uber. Giai đoạn thứ hai là những khó khăn trong đại dịch. Giai đoạn thứ ba, hiện tại là "cơn bão xanh" với sự tiên phong của VinFast và GSM, cùng sự hợp tác mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong nước.

Tổng Giám đốc GSM Toàn cầu, cho biết, trong năm nay, có khoảng 10 hãng vận tải chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện. Ông Thanh hy vọng, trong năm 2025, con số này sẽ tăng lên tới từ 40 – 50 hãng. Điều này giúp xe điện phủ xanh khắp các tỉnh, thành tại Việt Nam.

Hai mục tiêu lớn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Gặp tỷ phú Phạm Nhật Vượng, lãnh đạo hãng taxi thừa nhận:

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng (bên phải) và ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc GSM (bên trái) phát biểu tại buổi gặp gỡ các doanh nghiệp vận tải. Ảnh: NT

Sau khi lắng nghe những ý kiến của những hãng vận tải trong buổi gặp này, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup bày tỏ mong muốn được đồng hành và là đối tác của các doanh nghiệp nhằm mục tiêu cùng phát triển và mang lại lợi ích chung.

Ông Phạm Nhật Vượng nhấn mạnh về hai mục tiêu lớn. Thứ nhất, xây dựng tương lai cho con em chúng ta để các thế sau có môi trường sống xanh, sạch và an toàn hơn. Thứ hai, có một thương hiệu Việt đắng cấp quốc tế.

"VinFast có thể là thương hiệu đầu tiên nhưng từ sự truyền cảm hứng đó, chúng ta sẽ có hàng chục, hàng trăm thương hiệu khác. Đó cũng sẽ là niềm tự hào, là tương lai của con em chúng ta", Chủ tịch Tập đoàn Vingroup nhấn mạnh.

Gặp tỷ phú Phạm Nhật Vượng, lãnh đạo hãng taxi thừa nhận:

Taxi xanh của GSM hiện có mặt ở nhiều tỉnh, thành của Việt Nam. Ảnh: GSM

Công ty GSM (tên đầy đủ là Công ty cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh) là công ty riêng của ông Phạm Nhật Vượng. Vị tỷ phú này thành lập GSM vào hồi tháng 3/2023. Theo đó, GSM là đơn vị cho thuê phương tiện giao thông xanh và đặt xe điện đa nền tảng đầu tiên trên thế giới. Trên thực tế, GSM hoạt động chủ yếu trên 2 lĩnh vực, bao gồm dịch vụ đặt xe điện và cho thuê ô tô, xe máy điện. Cụ thể, GSM vừa cung cấp dịch vụ di chuyển bằng ô tô điện và xe máy điện, đồng thời cho các hãng vận tải thuê ô tô, xe máy điện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Gặp tỷ phú Phạm Nhật Vượng, lãnh đạo hãng taxi thừa nhận: "Giờ gặp nhau tài xế không hỏi về doanh thu"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO