Được biết, giải thưởng Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2023 được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) tổ chức nhằm vinh danh những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, giàu kinh nghiệm, có vị thế trong ngành, có đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng trên thị trường giai đoạn 2022-2023.
Theo đó, giải thưởng được đánh giá và xếp hạng dựa trên ba tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding; Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 8/2023.
Trải qua quá trình sàng lọc và đánh giá, FPT Retail xuất sắc đáp ứng tất cả các tiêu chí của Vietnam Report, trở thành một trong 10 doanh nghiệp bán lẻ uy tín nhất năm 2023. Theo đó, FPT Retail được nhận định là doanh nghiệp giữ vững phong độ và có tiềm năng tăng trưởng tốt khi sở hữu thành tích 7 năm liền được vinh danh tại giải thưởng uy tín này.
Ngoài ra, đây cũng là năm thứ hai liên tiếp doanh nghiệp đạt được vị trí “Á Quân” trong bảng xếp hạng Top 10 Công ty Bán lẻ tại Nhóm “Điện máy, điện lạnh, thiết bị số, sách báo, văn phòng phẩm.”
Bày tỏ niềm vinh dự khi nhận danh hiệu Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2023, đại diện FPT Retail, bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp - Giám đốc Kinh doanh Hà Nội chia sẻ: “Hơn một thập kỷ hoạt động trên thị trường, với hệ thống cửa hàng trải dài 63 tỉnh thành trên cả nước, FPT Retail luôn nỗ lực từng ngày để mang những sản phẩm uy tín, chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng Việt. Chúng tôi xin gửi đến hàng triệu khách hàng lời cảm ơn trân quý nhất vì đã luôn tin tưởng, đồng hành và ủng hộ FPT Retail trong suốt thời gian qua.”
Bà Diệp khẳng định, trung thành với chính sách xuyên suốt “tận tâm phục vụ khách hàng”, FPT Retail đã và đang tiếp tục nỗ lực hoàn thiện, ứng dụng chuyển đổi số nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất, đáp ứng nhu cầu cho tất cả khách hàng.
Báo cáo từ Vietnam Report cho thấy, diễn biến đồng pha với đà tăng trưởng chậm của kinh tế vĩ mô, kể từ quý IV/2022 đến nay, thị trường bán lẻ Việt Nam khá ảm đạm.
Những khó khăn lớn nhất mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt bao gồm: suy thoái kinh tế toàn cầu, sức cầu yếu do thu nhập của người dân bị ảnh hưởng tiêu cực, biến động tỷ giá, rủi ro lạm phát gia tăng, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành, sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng…
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tiêu dùng cuối cùng nửa đầu năm 2023 chỉ tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước.
Hơn nữa, mức độ cạnh tranh của các nhà bán lẻ diễn ra mạnh mẽ và liên tục trong nửa đầu năm 2023 càng siết chặt đáng kể tỷ suất lợi nhuận của các nhà bán lẻ. Doanh thu bán lẻ hàng hóa 8 tháng đầu năm 2023 ước đạt 3.175,5 nghìn tỷ đồng và ghi nhận mức tăng trưởng dương (+8,7% so với cùng kỳ năm trước).
FPT Retail luôn trung thành với chính sách “tận tâm phục vụ khách hàng”.
Kết thúc nửa đầu năm 2023, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất lũy kế đạt 14.924 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu của hệ thống FPT Long Châu đạt mức 6.899 tỷ đồng, tăng 72% so với cùng kỳ, tiếp tục khẳng định vững chắc vị thế số 1 ở mảng dược phẩm.
Thành lập từ năm 2012, FPT Retail hiện đang sở hữu chuỗi bán lẻ thiết bị công nghệ FPT Shop, chuỗi cửa hàng uỷ quyền cao cấp của Apple tại Việt Nam F.Studio by FPT và Công ty con: Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu, gắn liền với hệ thống Nhà thuốc FPT Long Châu.