Ericsson lên kế hoạch cắt giảm đến 8.500 nhân viên trên toàn thế giới

Lưu Ly | 10:17 28/02/2023

Ngày 24/2, Ericsson thông báo sẽ lên kế hoạch sa thải 8.500 nhân viên nhằm cắt giảm chi phí, các đợt sa thải sẽ có hiệu lực vào nửa đầu năm 2023 tại các trụ sở trên toàn thế giới.

Ericsson lên kế hoạch cắt giảm đến 8.500 nhân viên trên toàn thế giới
Ảnh minh họa

Ericsson – một công ty mạng và viễn thông đa quốc gia của Thụy Điển, là một trong những nhà cung cấp mạng di động 5G lớn nhất thế giới, đang lên kế hoạch sa thải 8.500 nhân viên trên toàn cầu nhằm cắt giảm chi phí sau khi thị trường viễn thông của họ đang gặp khó khăn do nền kinh tế toàn cầu suy yếu và lạm phát gia tăng.

Trước đó Ericsson đã thông báo việc sa thải nhân viên là một phần của kế hoạch nhằm cắt giảm chi phí cố định khoảng 860 triệu đô vào cuối năm 2023, điều này sẽ ảnh hưởng đến khoảng 8% trong số 105.529 nhân viên của công ty trên toàn cầu.

Mặc dù Ericsson không tiết lộ khu vực nào sẽ bị ảnh hưởng nhất, nhưng các nhà phân tích đã dự đoán rằng khu vực Bắc Mỹ có thể bị ảnh hưởng nhiều nhất và các thị trường đang phát triển như Ấn Độ sẽ ít bị ảnh hưởng nhất.

Giám đốc điều hành Ericsson Borje Ekholm cho biết: “Cách quản lý việc cắt giảm số lượng nhân viên sẽ khác nhau, tùy thuộc vào mỗi quốc gia và từng địa phương. Mục tiêu của công ty là quản lý các quy trình ở mọi quốc gia một cách công bằng, tôn trọng, chuyên nghiệp và phù hợp với luật lao động địa phương. Bất kỳ tác động nào ảnh hưởng đến nhân viên đều được thông báo trước cho họ.”

Tính đến hiện tại, Ericsson là công ty mới nhất tuyên bố sa thải hàng nghìn nhân viên trong những tuần gần đây. Họ cũng cho biết hôm thứ sáu rằng hy vọng sẽ sớm thấy được kết quả của các hoạt động tiết kiệm chi phí, bao gồm cả việc sa thải nhân viên trong quý 2 sắp tới.

Theo người phát ngôn của công ty: “Chúng tôi đang làm việc về cung cấp dịch vụ, cung ứng, bất động sản và công nghệ thông tin. Chúng tôi đã bắt đầu thực hiện và đẩy nhanh các sáng kiến khác nhau để giúp cho công ty đạt được mục tiêu đã đặt ra.”

Nguồn: Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Ericsson lên kế hoạch cắt giảm đến 8.500 nhân viên trên toàn thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO