ENGAGE Asia 2024 công bố các chiến lược và sáng kiến ​​AI nhằm thúc đẩy tỷ suất lợi nhuận trên vốn sở hữu (ROE) và tái thiết Ngân hàng 4.0

Bảo Châu | 09:29 27/09/2024

Backbase - hãng công nghệ hàng đầu thế giới về Nền tảng ngân hàng tương tác, đã tổ chức thành công sự kiện quan trọng ENGAGE Asia 2024, tại Thành phố HCM trong các ngày 11-12/9. Đây là Diễn đàn hàng đầu về ngành ngân hàng với sự tham gia của hơn 150 lãnh đạo ngân hàng, cơ quan quản lý, đối tác tư vấn và chuyên gia công nghệ từ khắp Châu Á.

ENGAGE Asia 2024 công bố các chiến lược và sáng kiến ​​AI nhằm thúc đẩy tỷ suất lợi nhuận trên vốn sở hữu (ROE) và tái thiết Ngân hàng 4.0

Tại sự kiện các nhà lãnh đạo trong ngành đã thảo luận về chủ đề "Tái thiết Ngân hàng", tập trung vào các chiến lược do AI thúc đẩy và cải tiến ​​lấy khách hàng làm trọng tâm.

Ông Jouk Pleiter, Tổng Giám đốc điều hành kiêm Nhà sáng lập Backbase, trong bài phát biểu khai mạc đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) vì sự hỗ trợ to lớn của VNBA.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đến dự và có bài phát biểu chào mừng mở màn sự kiện.

Tiếp đó, là bài phát biểu của ông Pleiter về việc công bố ra mắt Trung tâm xuất sắc toàn cầu đầu tiên về AI của Backbase tại Thành phố Hồ Chí Minh. Động thái chiến lược này nhấn mạnh cam kết của Backbase trong việc thúc đẩy đổi mới trong lĩnh vực ngân hàng ở Châu Á.

Câu chuyện về ngân hàng tương tác tốt nhất

ENGAGE Châu Á 2024 đã giới thiệu sự tiến bộ của khu vực hướng tới Ngân hàng 4.0, nêu bật thành công của 5 ngân hàng sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác.

Các ngân hàng này đã thiết kế các giải pháp ngân hàng số, trải nghiệm đa kênh, cá nhân hóa và nhân văn hóa dịch vụ ngân hàng, cũng như các sáng kiến ​​ngoài ngân hàng để đạt được sự tăng trưởng ổn định trong việc thu hút và làm hài lòng khách hàng, cùng với các hành trình số khác biệt giúp nâng cao sở thích về thương hiệu và thúc đẩy lợi ích kinh doanh.

  • Trong hai năm, lượng khách hàng mới của Techcombank đã tăng gấp 20 lần và trở thành một cuộc đua ngân hàng kỹ thuật số. Giao dịch online hiện chiếm hơn 94% tổng số giao dịch, không chỉ cải thiện sự tương tác với khách hàng mà còn mang lại hiệu quả tài chính xuất sắc và lợi nhuận đáng kể, thúc đẩy những thành tựu của ngân hàng.
  • Ngân hàng EastWest, ngân hàng lớn thứ 9 tại Philippines, đã nâng cao khả năng cung cấp các dịch vụ ngân hàng phù hợp với các giai đoạn khác nhau của cuộc sống. Chỉ trong vòng một tháng kể từ khi ra mắt, ứng dụng EasyWay của ngân hàng đã đạt hơn 619.000 lượt cài đặt và duy trì xếp hạng từ 4.6 đến 4.8 trên cả Apple App Store và Google Play, cùng với tỷ lệ quay lại sử dụng cao.
  • Cách đây ba tháng, ABBANK đã ra mắt ứng dụng ABBANK Business và đã nhanh chóng chuyển đổi thành công 100% khách hàng doanh nghiệp của mình sang nền tảng mới. Ứng dụng được khách hàng thường xuyên sử dụng ưa thích, chiếm phần lớn tổng số giao dịch.

  • OCB đã ra mắt ứng dụng OMNI 4.0 chỉ trong 6 tháng—nhanh gấp ba lần so với tiêu chuẩn ngành đối với các nền tảng ngân hàng đa kênh. Việc triển khai nhanh chóng này đã tiết kiệm được khoảng 40% thời gian. Ứng dụng đã đạt mức tăng 61% về số lượng giao dịch so với cùng kỳ năm trước và tăng gấp 25 lần kể từ năm 2018, thiết lập một tiêu chuẩn mới trong ngành ngân hàng Việt Nam.
  • Ngân hàng HDFC, ngân hàng tư nhân lớn nhất Ấn Độ, đã tái thiết lại nền tảng NetBanking để mang đến một trải nghiệm ngân hàng đa chiều, tiên tiến. Với hàng trăm tính năng gốc và khả năng tích hợp với các hệ thống thanh toán chính của Ấn Độ như RTGS, IMPS và UPI, nền tảng này được thiết kế để hỗ trợ hàng trăm triệu giao dịch trong nước mỗi tháng.

Dẩy mạnh ứng dụng AI và thúc đẩy mục tiêu Ngân hàng 4.0

Sự đổi mới liên tục trên Nền tảng Ngân hàng tương tác của Backbase, đặc biệt là các khả năng về AI và dữ liệu, giúp các ngân hàng xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng trong các giai đoạn quan trọng: thu hút, kích hoạt, mở rộng và giữ chân khách hàng. Khi các nền tảng ngân hàng số phát triển thành các động cơ tăng trưởng, các nền tảng này ngày càng được thiết kế để tối đa hóa giá trị trọn đời của khách hàng.

Trong giai đoạn thu hút khách hàng, các đề xuất dựa trên AI tận dụng dữ liệu ngân hàng mở để đưa ra các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa, xem mỗi khách hàng là một cá thể riêng biệt và là phân khúc của một khách hàng trên quy mô lớn.

Trong giai đoạn kích hoạt, nền tảng sử dụng các trình kích hoạt theo lịch trình và các gợi ý thông minh để khuyến khích sử dụng sản phẩm, thay thế các phương pháp tiếp thị chủ động truyền thống. Đối với nhân viên ngân hàng, các thông tin chi tiết được AI điều khiển giúp đơn giản hóa việc xác định đối tượng mới và tạo điều kiện cho các cơ hội phân khúc nhanh chóng, hiệu quả.

Trong giai đoạn mở rộng, AI sẽ phân tích các mẫu chi tiêu để kết nối người tiêu dùng với các sản phẩm tín dụng phù hợp nhất. Để giữ chân khách hàng, phân tích dự đoán khuyến khích việc quay lại sử dụng bằng cách dự đoán nhu cầu của khách hàng. Nền tảng của Backbase, với việc hướng tới việc cải thiện trải nghiệm người dùng (UI/UX) cho các ứng dụng ngân hàng tương tác, sử dụng AI để tạo ra các cuộc trò chuyện thông minh và hiệu quả, sẽ thúc đẩy những tiến bộ trong cộng đồng ngân hàng.

Ngân hàng 4.0 tập trung vào việc tạo ra những trải nghiệm xuyên suốt, lấy khách hàng làm trung tâm bằng cách tận dụng công nghệ để tùy chỉnh các dịch vụ phù hợp với nhu cầu cá nhân. AI đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển này, nâng cao tương tác với khách hàng và tối ưu hóa hoạt động để tăng hiệu quả và sự gắn kết.

Tại ENGAGE Asia 2024, ông Chris Shayan, Giám đốc AI của Backbase, đã dẫn dắt một hội thảo CXO với PT Bank Sinarmas Tbk, VietinBank và Chinabank để thảo luận về vai trò chuyển đổi của AI trong ngành ngân hàng.

Bên cạnh đó, ông Greg Fahy, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Công nghệ của Backbase, đã trình bày một phiên thảo luận với nội dung “Nâng cao giá trị khách hàng thông qua AI và Tự động hóa,” nêu bật cách AI thúc đẩy trải nghiệm cá nhân hóa và hoạt động hiệu quả.

Vinh danh những thành tựu xuất sắc trong ngành ngân hàng

Tại Lễ trao giải xuất sắc trong Tương tác khách hàng 2024 đã diễn ra trong buổi khai mạc sự kiện. Lễ trao giải hàng năm này tôn vinh những ngân hàng đã thể hiện cam kết đạt được sự xuất sắc về kỹ thuật số trong việc thu hút người tiêu dùng, hỗ trợ các chủ doanh nghiệp và trao quyền cho nhân viên.

Các ngân hàng đạt giải thưởng năm 2024: Giải thưởng Xuất sắc về Triển khai Nền tảng và Ứng dụng nhanh nhất: OCB; Giải thưởng Giao diện/Trải nghiệm trực quan tốt nhất theo quy mô: Ngân hàng HDFC; Giải thưởng Bộ giải pháp doanh nghiệp xuất sắc nhất: Eastwest Bank; Giải thưởng Doanh nghiệp lập kế hoạch và thực hiện xuất sắc nhất của năm: Chinabank; Giải thưởng Xuất sắc về Tối ưu hóa Trải nghiệm khách hàng: ABBANK; Giải thưởng Đổi mới Nền tảng Mỏ neo tốt nhất của năm: BDO Unibank; Giải thưởng Hiện đại hóa theo quy mô tiến bộ của năm: BPI; Giải thưởng Xuất sắc về Đổi mới ngân hàng nhân văn: Techcombank; Giải thưởng Đối tác thực hiện xuất sắc của năm: SmartOSC; Giải thưởng Nhà lãnh đạo có tầm nhìn và Người tạo ra sự thay đổi của năm thuộc về ông Pranav Seth, Giám đốc kỹ thuật số của Techcombank

Ông Jouk Pleiter, Tổng Giám đốc điều hành kiêm Nhà sáng lập của Backbase, phát biểu: “ENGAGE Asia 2024 tại Việt Nam là một trải nghiệm tuyệt vời. Sự nồng hậu của người dân Việt Nam và sự năng động của cộng đồng doanh nghiệp thực sự khiến tôi ấn tượng. Gặp gỡ nhiều lãnh đạo có tư duy tiến bộ từ khắp châu Á đã giúp tăng niềm tin của tôi vào vai trò then chốt của khu vực trong việc định hình tương lai của tài chính toàn cầu".

"Sự kiện này không chỉ là về kinh doanh mà còn là một cuộc trao đổi văn hóa ý nghĩa mà tôi sẽ trân trọng trong nhiều năm tới. Châu Á, và đặc biệt là Việt Nam, đang ở vị trí thuận lợi để dẫn đầu trong việc hướng tới một nền kinh tế ngân hàng kỹ thuật số, lấy khách hàng làm trung tâm, hoàn toàn phù hợp với trọng tâm của chúng tôi về việc đổi mới trong điều phối tương tác, siêu ứng dụng, AI và nâng cao giá trị trọn đời của khách hàng. Chúng tôi tự tin đóng góp vào tốc độ phát triển của nền kinh tế số trong khu vực và đáp ứng các nhu cầu đang thay đổi nhanh”, ông Jouk Pleiter chia sẻ

Bài liên quan

(0) Bình luận
ENGAGE Asia 2024 công bố các chiến lược và sáng kiến ​​AI nhằm thúc đẩy tỷ suất lợi nhuận trên vốn sở hữu (ROE) và tái thiết Ngân hàng 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO