Elon Musk sắp từ chức CEO Twitter, sẽ trao ghế nóng cho 1 người bạn thân là nữ giới

Phương Linh | 09:09 12/05/2023

CEO mới của Twitter là nữ bạn thân của Elon Musk.

Elon Musk sắp từ chức CEO Twitter, sẽ trao ghế nóng cho 1 người bạn thân là nữ giới

Ngày hôm qua, Elon Musk tuyên bố rằng ông đã tìm thấy nhà lãnh đạo mới cho mạng xã hội Twitter và rằng ông sẽ trở thành Giám đốc công nghệ. Theo sau thông báo này, nguồn tin riêng của WSJ cho biết, nữ lãnh đạo tại NBCUniversal là Linda Yaccarino đang trong quá trình đàm phán để trở thành CEO mới của Twitter.

Cụ thể trong một dòng tweet vào ngày hôm qua, Musk nói rằng CEO mới của Twitter sẽ bắt đầu làm việc trong khoảng 6 tuần nữa nhưng không đưa ra cái tên cụ thể.

Yaccarino – người hiện là Chủ tịch quảng cáo và đối tác toàn cầu của NBCUniversal Media hiện chưa phản hồi về thông tin kể trên.

Yaccarino gia nhập NBCUniversal vào năm 2011 sau gần 2 thập kỷ gắn bó tại Turner Broadcasting. Tại NBCUniversal, bà đã giúp ra mắt dịch vụ streaming hỗ trợ quảng cáo Peacock và phụ trách những sự kiện trực tiếp lớn như Super Bowl và Olympic Games. Yaccarino cũng đứng đầu trong việc hợp tác với rất nhiều công ty công nghệ gồm Snapchat, YouTube và dĩ nhiên cả Twitter.

800x-1-2-.jpg
Bà Linda Yaccarino.

Tuy nhiên, nếu Yaccarino đúng là lựa chọn của Musk, dòng Tweet của ông tới vào thời điểm rất nhạy cảm. NBCUniversal hiện đang lên lịch trình cho buổi thuyết trình hàng năm với các nhà quảng cáo vào tuần tới. Những sự kiện sắp tới – trải khắp trong tuần sẽ có sự tham gia của nhiều công ty truyền thông lớn, họ bắt đầu bán quảng cáo cho mùa truyền hình mùa thu. 

Buổi thuyết trình năm nay cũng đang gặp khó khăn khi một cuộc đình công của các biên kịch có thể dẫn tới sự chậm trễ lớn trong việc sản xuất và lịch trình truyền hình. Sự kiện của NBCUniversal được dự tính tập trung mạnh vào quảng cáo trực tuyến khi công ty đang quảng bá dòng phim và show truyền hình mới trên Peacock. NBCUniversal là một chi nhánh của Comcast, gần đây họ chứng kiến việc thay đổi bộ máy lãnh đạo lớn khi vào tháng trước họ sa thải CEO Jeff Shell vì những cáo buộc tấn công tình dục nahan viên.

Musk mua Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái và nói rằng ông sẽ chỉ đảm nhiệm vị trí CEO trong một khoảng thời gian để hoàn thành tái cơ cấu tổ chức. Musk từng phàn nàn rằng có “quá nhiều việc” và phải ngủ tại trụ sở văn phòng Twitter.

Hồi tháng 12, Musk đã thực hiện một cuộc khảo sát trên tài khoản Twitter, hỏi ý kiến người dùng có nên từ chức CEO hay không, 57,5% người bình chọn “có”.

Được biết nếu có rời chức CEO, Musk vẫn là chủ tịch Twitter. Musk hiện cũng là CEO của Tesla và SpaceX.

Giám đốc điều hành tiếp theo của Twitter sẽ phải giải quyết những hậu quả lớn mà Musk để lại, bao gồm cả "cuộc di cư" của nhà quảng cáo. Mặc dù người dùng hàng ngày tăng nhẹ kể từ đầu năm 2022, doanh thu của Twitter đã giảm 50% kể từ tháng 10 do "sự sụt giảm lớn" trong quảng cáo. Gói dịch vụ đăng ký Twitter Blue của công ty cũng đang gặp khó khăn, thu hút ít hơn 1% cơ sở người dùng. Musk đã cắt giảm hàng nghìn việc làm, thu hẹp mảng kiểm duyệt nội dung của công ty và cho phép các tài khoản trước đây bị cấm vì vi phạm quy tắc quay trở lại.

Trên thực tế, Musk cũng có mối quan hệ bạn bè với Yaccarino. Mới tháng trước, 2 người đã cùng có cuộc trò chuyện tại một hội thảo về quảng cáo và Yaccarino đã nói Musk “là bạn”, “bạn thân” ngay trên sân khấu. Gần đây, Twitter và NBCU cũng đã mở rộng hợp tác của họ trong sự kiện Olympic Games.

“Tôi có thể nói rằng bà ấy là lựa chọn hàng đầu của tôi và là lựa chọn duy nhất của tôi để cứu Twitter khỏi Musk”, theo Lou Paskalis – người là Giám đốc chiến lược tại Ad Fontes Media nói.

Nguồn: Bloomberg

Bài liên quan

(0) Bình luận
Elon Musk sắp từ chức CEO Twitter, sẽ trao ghế nóng cho 1 người bạn thân là nữ giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO