Công ty xe điện Mỹ đã bắt đầu triệu hồi 67.698 xe Tesla Model S và Model X, được sản xuất từ ngày 25/9/2013 đến 21/11/2020 vì lỗi phần mềm. Lỗi này ảnh hưởng đến hệ thống quản lý pin của những chiếc xe. Tesla sẽ cập nhật phần mềm để vá lỗi.
Trước đó, công ty của Elon Musk cũng đã triệu hồi 2.736 mẫu xe Model 3, được sản xuất từ ngày 12/1/2019 đến 22/11/2019 và 10.127 mẫu Tesla được sản xuất ở Trung Quốc vì nguy cơ với dây an toàn.
Hiện tại, Tesla chưa chính thức phản hồi về vụ việc.
Trong khi đó, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ diễn biến của vụ việc. Tesla hiện đang đối mặt với nhiều sóng gió khi doanh số sụt giảm và những sự việc liên tiếp xảy ra.
Bill Russo, Giám đốc điều hành của Automobility có trụ sở tại Thượng Hải, cho biết: “Việc triệu hồi những chiếc xe khá tốn kém và thường gây tổn hại về mặt uy tín, đặc biệt là trên một thị trường ngày càng cạnh tranh và vị thế của Tesla cũng ngày càng đi xuống”.
Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất của Tesla. Công ty hiện đang có một nhà máy ở Thượng Hải và đã bán được lượng lớn ô tô sản xuất ở chính quốc gia này trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, Tesla đang đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng lớn từ các công ty xe điện nội địa như Xpeng, Nio và Li Auto. Các doanh nghiệp này dự kiến sẽ đưa thêm nhiều sản phẩm ra thị trường vào năm 2023 và thách thức vị thế của nhà sản xuất xe điện Mỹ trên chính sân nhà.
Trong khi đó, sự tập trung của Elon Musk hiện nay vẫn dành nhiều cho Twitter, mạng xã hội mà Elon Musk mới mua vài tuần trước. Hàng loạt những thay đổi bước ngoặt đang được thực hiện và kéo theo đó là nhiều vấn đề lùm xùm buộc người đàn ông giàu nhất thế giới phải giải quyết.
Tham khảo: CNBC