Dự án đường Vành đai 4 Tp.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng có điểm đầu tuyến tại ngã tư Tóc Tiên - Châu Pha (TX.Phú Mỹ), điểm cuối trên địa phận H.Châu Đức, giáp ranh với Đồng Nai.
Dù đang trong giai đoạn tìm phương án tối ưu để đầu tư nhưng gần đây Sở GTVT Tp.HCM liên tục thúc làm nhanh Vành đai 4 với vốn đầu tư hàng trăm nghìn tỉ đồng.
Theo khảo sát từ một số môi giới, đất nền gần vàng đai 4 khu vực Thanh Oai hiện đang dao động từ 30-40 triệu đồng/m2. Giá này cao hơn gấp đôi so với trước khi thực hiện dự án đường Vành đai 4 là 15-20 triệu đồng/m2.
Tổng số kinh phí chi trả trong đợt này là 7,4 tỷ đồng với diện tích 1,4ha, liên quan đến 144 hộ gia đình, cá nhân thuộc thôn Nội Đồng, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh.
Sự phát triển đô thị ở phía Đông và phía Tây thủ đô Hà Nội đã tạo lực hấp cho thị trường bất động sản, theo đó giá nhà và đất ở phía Tây đang có giá cao hơn phía Đông.
UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần 1.1: bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Vành đai 4 - vùng Thủ đô với tổng mức đầu tư lên đến 13.362 tỉ đồng.
UBND thành phố Hà Nội phê duyệt hơn 13.362 tỷ đồng cho công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đường Vành đai 4 tại địa bàn 7 quận, huyện bao gồm: Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Oai và Thường Tín.
Đường Vành đai 4 TP.HCM đi qua 5 địa phương với chiều dài 197,6km. Đối với tuyến đường đi qua Bà Rịa - Vũng Tàu, Thủ tướng Chính phủ giao cho UBND tỉnh triển khai thực hiện đoạn Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ) - Bàu Cạn (giáp Đồng Nai), dài khoảng 18,3km
Đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua Long An (đường tỉnh 830E) dài 9,3 km, tổng mức đầu tư 3.600 tỷ đồng sẽ được khởi công trong tháng 2, hoàn thành năm 2025.
Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, để tránh tình trạng ‘chưa có đường đã mọc lên nhiều công trình’, Hà Nội sẽ sớm yêu cầu cấm xác nhận giao dịch dọc theo tuyến vành đai 4.
Việc Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư Dự án đường Vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội đã làm nóng thêm giá đất tại các khu vực có quy hoạch, tuy nhiên, theo các chuyên gia, nhà đầu tư không nên nóng vội mà cần tính chuyện đường dài.
Dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô đã được các đại biểu Quốc hội bấm nút thông qua, tuy nhiên khi triển khai dự án này sẽ “vấp” phải những khó khăn nhất định, đặc biệt là những khó khăn về giải phóng mặt bằng, bồi thường tái định cư và bảo đảm tính khả thi của BOT trong mô hình PPP.
Có 95,18% đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết đồng ý thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội.