Đường tỉnh “độc lạ Bình Dương” rộng 10 làn xe, đang được đề xuất làm 6 hầm chui trị giá 5.000 tỷ đồng

Bài và ảnh: Trí Đức | 06:11 24/04/2025

Vốn nổi tiếng vì là đường tỉnh nhưng rộng, thẳng hơn cả cao tốc, Mỹ Phước - Tân Vạn lại càng trở nên đặc biệt nếu cứ 3 km lại có một hầm chui.

Đường tỉnh “độc lạ Bình Dương” rộng 10 làn xe, đang được đề xuất làm 6 hầm chui trị giá 5.000 tỷ đồng

Đường tỉnh “độc lạ Bình Dương” rộng 10 làn xe, đang được đề xuất làm 6 hầm chui trị giá 5.000 tỷ đồng- Ảnh 1.

Mới đây, ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng giám đốc Becamex IDC đã đề xuất với Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi dự định làm 6 hầm chui trên 15,3 km của đoạn đường Vành đai 3 đi qua tỉnh này, vốn trùng với tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn hiện hữu.

Đường tỉnh “độc lạ Bình Dương” rộng 10 làn xe, đang được đề xuất làm 6 hầm chui trị giá 5.000 tỷ đồng- Ảnh 2.

Theo ông Thuận, phương án trên chỉ tiêu tốn hơn 5.000 tỷ đồng, tiết kiệm gần 19.000 tỷ so với việc xây dựng theo hướng nâng cấp quy mô 4 làn xe trên cao như các cơ quan chức năng của Bình Dương kiến nghị trước đó, vốn tốn tới 24.000 tỷ.

Đường tỉnh “độc lạ Bình Dương” rộng 10 làn xe, đang được đề xuất làm 6 hầm chui trị giá 5.000 tỷ đồng- Ảnh 3.

Nếu đề xuất của ông Thuận được triển khai, Mỹ Phước - Tân Vạn sẽ lại có thêm điểm nhấn thú vị khi cứ mỗi 3 km lại có một hầm chui. Trên thực tế, tuyến đường này từ lâu đã trở nên nổi tiếng bởi phong cách “độc lạ Bình Dương” của mình.

Đường tỉnh “độc lạ Bình Dương” rộng 10 làn xe, đang được đề xuất làm 6 hầm chui trị giá 5.000 tỷ đồng- Ảnh 4.

Khởi công từ năm 2009 với tổng vốn đầu tư khoảng 4.300 tỷ đồng, đường Mỹ Phước - Tân Vạn được ví như "dải lụa" của khu vực Đông Nam Bộ.

Đường tỉnh “độc lạ Bình Dương” rộng 10 làn xe, đang được đề xuất làm 6 hầm chui trị giá 5.000 tỷ đồng- Ảnh 5.

Tuyến đường này dài 62km, rộng 6 đến 10 làn xe, tương đương gấp 1,5 đến 2,5 lần cao tốc Bắc - Nam (4 làn xe). Sở hữu quy mô “cực khủng” như vậy nhưng Mỹ Phước - Tân Vạn không phải là đường cao tốc mà chỉ là một tuyến đường tỉnh của Bình Dương.

Đường tỉnh “độc lạ Bình Dương” rộng 10 làn xe, đang được đề xuất làm 6 hầm chui trị giá 5.000 tỷ đồng- Ảnh 6.

Cụ thể, đoạn từ ngã ba Tân Vạn đến vòng xoay Định Hòa (TP Thủ Dầu Một) được thông xe từ năm 2015 với quy mô 6 làn xe. Hơn 25 km đoạn từ vòng xoay Định Hòa đến trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng được thiết kế với 10 làn xe chạy.

Đường tỉnh “độc lạ Bình Dương” rộng 10 làn xe, đang được đề xuất làm 6 hầm chui trị giá 5.000 tỷ đồng- Ảnh 7.

Đoạn từ nút giao Tân Vạn (phường Bình Thắng, thành phố Dĩ An) đến trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng sở hữu mặt đường trải nhựa đẹp cùng những dải phân cách trồng đầy hoa.

Đường tỉnh “độc lạ Bình Dương” rộng 10 làn xe, đang được đề xuất làm 6 hầm chui trị giá 5.000 tỷ đồng- Ảnh 8.

Nhờ được phân làn rộng rãi, rõ ràng nên việc lưu thông trên đoạn đường này cũng an toàn, ít xảy ra tai nạn.

Đường tỉnh “độc lạ Bình Dương” rộng 10 làn xe, đang được đề xuất làm 6 hầm chui trị giá 5.000 tỷ đồng- Ảnh 9.

Mỹ Phước - Tân Vạn đóng vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội của khu vực Đông Nam Bộ và những vùng lân cận. Tuyến đường này kết nối các khu công nghiệp trên địa bàn Bình Dương, Bình Phước, các tỉnh Tây Nguyên về TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là đến các đầu mối giao thông đường bộ, cảng biển của quốc gia.

Đường tỉnh “độc lạ Bình Dương” rộng 10 làn xe, đang được đề xuất làm 6 hầm chui trị giá 5.000 tỷ đồng- Ảnh 10.

Được biết, 15,3 km đoạn đường Mỹ Phước - Tân Vạn hiện hữu, đang được đề xuất làm hầm chui khi kết hợp với 2,9 km ở nút giao Tân Vạn và 8,9 km thuộc tuyến Bình Chuẩn - sông Sài Gòn sẽ hợp thành toàn bộ Vành Đai 3 qua địa bàn Bình Dương.


(0) Bình luận
Đường tỉnh “độc lạ Bình Dương” rộng 10 làn xe, đang được đề xuất làm 6 hầm chui trị giá 5.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO