Sáng ngày 27/10, OneHousing - một proptech chỉ mới 3 năm tuổi đời đã tổ chức lễ ra mắt mạng lưới môi giới bất động sản công nghệ, trên sân khấu 360 độ được dàn dựng bởi đạo diễn Việt Tú. Sự kiện diễn ra trong bối cảnh thị trường bất động sản đã trải qua hơn gần một năm diễn biến khá ảm đạm.
Được khởi sinh từ hệ sinh thái của hai tỷ phú hàng đầu Việt Nam, OneHousing tập trung vào xây dựng nền tảng và các công cụ công nghệ trong BĐS; vừa xây dựng mô hình kinh doanh để chiếm lĩnh thị trường phân phối BĐS cao cấp phía Bắc.
Sau 2 năm, doanh nghiệp này trở thành nhà phân phối số 1 của Masteri Homes tại miền Bắc và duy trì vị trí độc tôn đến nay. Có thời điểm, OneHousing chiếm tới 70% lượng bán của hai dự án Masteri Waterfront và Masteri West Heights, 30% còn lại chia cho 34 đại lý lâu năm tại Hà Nội. Cùng đó, OneHousing cũng trở thành nhà phân phối trọng điểm cho dự án Vinhomes Ocean Park 2 Hưng Yên trong năm 2022 và nửa đầu năm 2023.
Proptech thuộc Tập đoàn One Mount còn là đơn vị đã phát triển công cụ định giá bất động sản dựa trên nguồn dữ liệu độc quyền hơn 2 triệu bất động sản thu thập trong hơn 10 năm qua, bao gồm các sản phẩm dự án cao tầng, nhà liền kề, biệt thự thấp tầng và thổ cư. Đặc biệt với nhà thổ cư, OneHousing sở hữu dữ liệu định giá 90% tổng mặt phố tại Hà Nội, tiến tới định giá từng căn hộ trên mọi mặt phố.
Động thái ra mắt mạng lưới ra mắt mạng lưới môi giới bất động sản là bước tiếp theo để doanh nghiệp proptech này đạt mục tiêu phân phối 35% nguồn cung sơ cấp cho dòng BĐS cao cấp tại miền Bắc.
“OneHousing đã chuẩn bị 3 năm để ngày hôm nay ra mắt mạng lưới môi giới bất động sản công nghệ. Chúng tôi chuẩn bị về nền tảng công nghệ, dữ liệu thị trường, hệ thống quản lý vận hành quy chuẩn theo mô hình quốc tế, hậu thuẫn tài chính vững mạnh, những nhân tài ở mọi lĩnh vực, thương hiệu uy tín, danh mục khách hàng đáng ao ước, nguồn hàng dồi dào chất lượng…”, Ông Nguyễn Thanh Tùng - Tổng giám đốc One Mount Real Estate nhấn mạnh.
Mạng lưới hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ, nơi các môi giới đóng góp nguồn cung (người bán) hay nguồn cầu (người mua) đều có thể gặp được nhau, khớp nối nhu cầu, chốt giao dịch, ghi nhận hoa hồng trong hệ thống của OneHousing. Nếu như ở ngoài thị trường, người môi giới có thể có hàng nhưng không có khách hoặc ngược lại - thì trong mạng lưới của OneHousing; các công cụ công nghệ sẽ khớp nối nhanh nhất nhu cầu 3 bên: đầu phía khách hàng - đầu phía nguồn hàng- môi giới; để người có khách tìm ngay trong mạng lưới thấy sản phẩm phù hợp và người có hàng thì gặp luôn được đầu có khách.
Trong năm 2023, OneHousing hợp tác với trên 1.000 môi giới và tiến tới mở rộng mạng lưới tới 10.000 môi giới vào năm 2024.
Ông Trần Quang Trung - Giám đốc phát triển kinh doanh OneHousing cho biết, ngay trong năm 2024, bên cạnh nắm giữ 35% thị phần BĐS cao cấp tại Hà Nội ở thị trường sơ cấp, OneHousing mở rộng quỹ hàng chuyển nhượng bao phủ thị trường Hà Nội lên tới 15.000 căn nhà, trong đó có 10.000 căn nhà phố và 5.000 căn chung cư, thấp tầng dự án. Quỹ hàng liên tục được mở rộng, từ nguồn hàng tiềm năng 2 triệu BĐS đã được xác thực bởi OneHousing và từ chính lực lượng môi giới trong mạng lưới hợp tác mang về.
“Quỹ hàng của OneHousing là hàng thật, giá thật, có tính xác thực cao nhất trên thị trường. Các BĐS này luôn có giải pháp tài chính “may đo” phù hợp với từng sản phẩm do Techcombank xây dựng, từ đó tăng khả năng thanh khoản, cũng như giúp môi giới giảm thiểu tối đa rủi ro pháp lý và hoa hồng khi có OneHousing đứng ra bảo chứng giao dịch", ông Trung cho hay.
Không chỉ đảm bảo về nguồn hàng, OneHousing sở hữu nguồn khách dồi dào và chất lượng bậc nhất thị trường đến từ các nền tảng giữ chân khách hàng lớn của Tập đoàn One Mount và đối tác chiến lược là các tập đoàn lớn. Đây là tệp khách hàng có vị thế tài chính và luôn sẵn sàng đầu tư BĐS.
Cùng đó, OneHousing xây dựng cơ chế hoa hồng giúp môi giới có thu nhập tốt nhất thị trường. Hoa hồng được chi trả trong 24h và minh bạch, không chỉ dành cho các môi giới bán hàng thành công, mà còn được cộng hưởng từ cơ chế gửi nguồn hàng, chiêu mộ nhân sự và xây dựng đội ngũ - cũng có tưởng thưởng xứng đáng. Khi một môi giới trong đội ngũ có giao dịch thành công, chính người môi giới quản lý cũng có một phần hoa hồng từ giao dịch đó.