Du thuyền 3.500 tỷ đồng khiến “tỷ phú cà phê” không tiếc tiền phải sở hữu bằng được: Có gì mà được ví là điềm lành thịnh vượng?

Phương Mộc | 11:05 11/01/2024

Chiếc du thuyền sang trọng được khen ngợi như một "kiệt tác tinh tế”, có thể coi là món quà mà vị tỷ phú này "tự thưởng" cho mình.

Du thuyền 3.500 tỷ đồng khiến “tỷ phú cà phê” không tiếc tiền phải sở hữu bằng được: Có gì mà được ví là điềm lành thịnh vượng?

Howard Schultz là cựu CEO của chuỗi quán cà phê quốc tế Starbucks. Bắt đầu chỉ từ một quán cà phê hạt ở Seattle, Starbucks hiện có mặt trên 77 quốc gia với hơn 30000 cửa hàng. Ông đã đảm nhiệm ba nhiệm kỳ Giám đốc điều hành tại đế chế cà phê này, lần từ chức gần đây nhất là vào đầu năm 2023. 

Hiện nay, thông qua công ty đầu tư mạo hiểm Maveron Capital của mình, Schultz đầu tư vào các doanh nghiệp tiêu dùng khác như Groupon, Madison Reed, Allbirds và Lucy.

Nhờ hoạt động kinh doanh, Howard Schultz đã tích lũy được khối tài sản ròng khổng lồ khoảng 3,1 tỷ USD, theo Forbes.

Đánh dấu cho thành công đáng kinh ngạc này, Schultz đã thưởng cho bản thân mình một biểu tượng của sự xa hoa - chiếc siêu du thuyền trị giá 145 triệu USD (tương đương gần 3.500 tỷ đồng) mang tên Pi.

Howard Schultz nắm quyền điều hành Starbucks vào những năm 1980 và biến một công ty cà phê nhỏ của địa phương trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới.

Được xây dựng vào năm 2019 bởi xưởng đóng tàu danh tiếng Hà Lan Feadship, Pi có chiều dài khoảng 77,8 mét, là chiếc du thuyền lớn thứ 22 do Feadship chế tạo. Kết cấu siêu thuyền với thân nhôm và thùng thép của Pi thể hiện thiết kế độc đáo được tạo ra thông qua công nghệ thủy tinh 3D hiện đại với sự hỗ trợ của máy tính.

Ban đầu, siêu du thuyền sang trọng này có tên là Syzygy 818, mang ý nghĩa số học Trung Quốc. Trong đó, số 818 liên quan đến ngày sinh của chủ nhân cũ (ngày 18 tháng 8). Còn Syzygy là một thuật ngữ chiêm tinh mô tả hiện tượng hiếm gặp khi ba thiên thể xếp thẳng hàng trên bầu trời, chẳng hạn như Mặt Trời và Mặt Trăng thẳng hàng với Trái Đất.

Nội thất sang trọng của nó được Schultz yêu thích.

Siêu du thuyền 145 triệu USD được khen ngợi như một "kiệt tác tinh tế”, thể hiện độ chế tạo phi thường và thiết kế sáng tạo. Nội thất của nó lấy cảm hứng từ triết học Thiền và được tạo ra bởi bởi Sinot Exclusive Yacht Design, Kiến trúc sư hải quân De Voogt - đảm nhận thiết kế hải quân theo Yacht Bible.

Du thuyền có tầm nhìn rộng lớn, bể bơi đáy kính và một spa riêng trên tàu.

Sảnh chính của du thuyền là một điểm nổi bật tuyệt đối, nằm ở trung tâm tàu, với cửa sổ kính trong suốt từ trần đến sàn nhà, mang lại tầm nhìn 360 độ không góc chết. Ba tầng của Pi được kết nối bằng cầu thang xoắn ốc đẹp mắt, có thể chứa tối đa 12 khách trong 16 phòng nghỉ sang trọng, phục vụ bởi đội ngũ 18 người.

Du thuyền mang tên Pi có sức chứa 12 khách và 18 thủy thủ đoàn

Với chiều dài 77,8 mét và chiều rộng 11 mét, Pi được coi là chiếc du thuyền lớn thứ 195 trên thế giới. Mặc dù nặng khoảng 1.592 tấn, Pi vẫn di chuyển mượt mà với tốc độ 16 hải lý/giờ, đạt tối đa 18 hải lý/giờ, nhờ sở hữu động cơ diesel MTU kép 2.700 mã lực.

Pi là con tàu lớn thứ 21 do hãng đóng thuyền Hà Lan Feadship chế tạo và là du thuyền lớn thứ 195 trên thế giới.

Các đặc điểm ngoại thất đáng chú ý bao gồm cấu trúc kính cong đôi sáng tạo và bốn boong rộng lớn lý tưởng cho giải trí. Boong chính phía sau cung cấp không gian lớn cho ăn uống ngoài trời hoặc tắm nắng, trong khi boong phía trước mang lại tầm nhìn tuyệt vời ra biển rộng lớn. Siêu du thuyền này còn có một spa sang trọng, một hồ bơi với đáy làm bằng kính, một sân bay trực thăng và gara để xe rộng lớn.

Kích thước khổng lồ của nó có nghĩa là nó có thể chứa tới 12 khách và 18 thành viên phi hành đoàn trong 16 cabin, và hai động cơ giúp nó có khả năng đạt tốc độ 18,4 hải lý/giờ.

Bộ ổn định neo trên Pi mang đến mức độ thoải mái vượt trội. Bể chứa nước ngọt của nó có dung tích khoảng 33.168 lít. Nó được xây dựng theo tiêu chuẩn của hiệp hội phân loại Đăng ký Lloyds.

Với nội thất sang trọng, ngoại thất rực rỡ và công nghệ hiện đại, Pi chắc chắn là một tuyệt tác trong thế giới du thuyền sang trọng. Tỷ phú cà phê Howard Schultz thật sự đã đầu tư thông minh cho một chiếc du thuyền xứng đáng với giá 145 triệu USD.

Chiếc du thuyền này được vô số truyền thông ca tụng bằng những mỹ từ như “xa hoa”, “đột phá” hoặc “ngoạn mục”. Đây cũng được xem là hình mẫu của “sự thanh lịch kết hợp cùng sang trọng”, được trao danh hiệu “Auspicious” (Điềm lành/Thịnh vượng). Siêu du thuyền này sở hữu thiết kế độc đáo được tạo ra bằng công nghệ thủy tinh hiện đại từ thiết kế 3D, có sự hỗ trợ của máy tính. 

*Nguồn: The Richest, Luxury Launches...


(0) Bình luận
Du thuyền 3.500 tỷ đồng khiến “tỷ phú cà phê” không tiếc tiền phải sở hữu bằng được: Có gì mà được ví là điềm lành thịnh vượng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO