Báo cáo cho rằng Đông Nam Á vẫn là thị trường lớn thứ hai về khối lượng mua quảng cáo (ứng dụng với lượt mua quảng cáo) sau Mỹ (không tính Trung Quốc), phản ánh sự phát triển năng động và tầm quan trọng chiến lược của khu vực trong ngành công nghiệp game di động. Khu vực cũng đứng đầu về lượt xem quảng cáo.
Mặc dù đứng sau Mỹ, Đông Nam Á đang mở rộng nhanh chóng. Các quốc gia như Việt Nam, Indonesia và Thái Lan dẫn đầu về quy mô thị trường và doanh thu, với Indonesia nổi lên là thị trường đơn lẻ lớn nhất.
Phân phối doanh thu trò chơi di động của khu vực cho thấy Thái Lan và Philippines là những thị trường sinh lợi nhất, với doanh thu trò chơi dự kiến sẽ tăng trưởng đáng kể vào năm 2027.
Phục hồi từ năm ngoái, trò chơi hành động và giải đố đặc biệt nổi bật trong khu vực, xét về cả số lượng trò chơi được quảng bá và khối lượng quảng cáo sáng tạo được sản xuất, trong khi quảng cáo có thể chơi được đang dần thu hút được sự chú ý.
Sự chuyển dịch sang quảng cáo tương tác/có thể chơi được (Playable Ads) là rõ rệt, với sản lượng cao Playable Ads mới phục vụ cho nhiều thể loại trò chơi khác nhau. Xu hướng này đặc biệt mạnh mẽ ở các thị trường như Indonesia, Việt Nam và Thái Lan, nơi Playable Ads đã trở thành một thành phần quan trọng trong các chiến lược thu hút và tương tác của người dùng, nhấn mạnh nhu cầu mạnh mẽ của khu vực đối với trò chơi di động và hệ sinh thái quảng cáo đang phát triển mạnh mẽ của khu vực này.
Erick Fang, Tổng giám đốc điều hành của Mintegral, cho biết: "Với vị thế là thị trường hàng đầu về khối lượng mua quảng cáo, Đông Nam Á có vai trò quan trọng trong hệ sinh thái trò chơi di động toàn cầu. Báo cáo của chúng tôi cung cấp những hiểu biết có giá trị cho các nhà tiếp thị và nhà phát triển game nhằm mục đích tận dụng thị trường sôi động này".