Dốc sức tạo lập nguồn quỹ nhà ở công nhân khu công nghiệp

Dương Trang | 08:06 26/07/2024

Ngay từ khi đầu tư phát triển dự án bất động sản KCN đầu tiên, Viglacera đã chú trọng phát triển quỹ nhà ở công nhân phục vụ người lao động trong các KCN.

Dốc sức tạo lập nguồn quỹ nhà ở công nhân khu công nghiệp
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tới thăm nhà ở công nhân của Viglacera.

Đến nay, Viglacera đã triển khai các dự án nhà ở công nhân phục vụ KCN Tiên Sơn, KCN Yên Phong (Bắc Ninh), KCN Đông Mai (Quảng Ninh), KCN Đồng Văn IV (Hà Nam), KCN Tiền Hải (Thái Bình) với tổng quy mô gần 10.000 căn hộ.

Điều đáng nói là các dự án nhà ở công nhân đều được đầu tư đồng bộ với các tiện ích xã hội khác như vườn hoa, công viên, siêu thị, nhà trẻ… phục vụ người lao động vui chơi, rèn luyện thể thao, nghỉ dưỡng…

Nhờ kết hợp tối ưu hóa các giải pháp thiết kế đi đôi với chủ động nguồn vật liệu xây dựng tự sản xuất được, các dự án nhà ở công nhân đều có giá bán và giá cho thuê thấp.

Điển hình, bên cạnh KCN Yên Phong, Viglacera đầu tư KĐT Yên Phong 56ha và khu nhà ở công nhân 20ha, cung cấp hàng chục nghìn chỗ ở cho các công nhân, chuyên gia trong nước và chuyên gia nước ngoài làm việc trong các KCN.

Bên cạnh khu đô thị và khu nhà ở công nhân, Viglacera đồng thời đầu tư khu thiết chế văn hóa, là tổ hợp công trình đa chức năng, bao gồm trường tiểu học, trường mầm non, nhà văn hóa, trạm y tế, công viên cây xanh, khu tập thể dục thể thao…, nhằm phục vụ tốt nhất đời sống cho CBCNV – người lao động trong KCN.

screen-shot-2024-07-22-at-23.53.49.png
Các dự án nhà ở công nhân đều được đầu tư đồng bộ với các tiện ích xã hội khác.

Mô hình đầu tư nhà ở công nhân quy mô và bài bản này được Chính phủ, Bộ Xây dựng, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và tỉnh Bắc Ninh đánh giá cao. Hiện Viglacera đang tiếp tục nhân rộng mô hình đến các KCN khác như KCN Đồng Văn IV (tỉnh Hà Nam), KCN Phú Hà (Phú Thọ)…

Đến nay, Viglacera đã đầu tư xây dựng hoàn thiện khoảng 10.000 căn hộ tại các khu nhà ở công nhân, trong đó có 3.000 căn sẵn sàng chào đón gia đình người lao động đến định cư trong thời gian tới.

Với mức giá từ 8 -10 triệu đồng/m2, diện tích từ 26m2 - 69m2, giá bán một căn hộ khoảng từ 225 - 600 triệu đồng, các căn hộ nhà ở công nhân của Viglacera được đánh giá phù hợp với khả năng chi trả của người thu nhập thấp và công nhân lao động trong các KCN.

Có được mức giá đó là nhờ Viglacera kết hợp tối ưu hóa các giải pháp thiết kế đi đôi với chủ động nguồn vật liệu xây dựng tự sản xuất được, qua đó mang lại giá nhà ở tốt nhất cho người dân.

Hưởng ứng Chương trình phát triển 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội của Chính Phủ cũng như Chương trình 50.000 nhà ở cho công nhân mà lãnh đạo Bộ Xây dựng giao nhiệm vụ cho Viglacera, hiện Tổng công ty vẫn tiếp tục triển khai ở 4 địa phương: Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hà Nam và Phú Thọ với quy mô gần 10.000 căn nhà ở xã hội.

screen-shot-2024-07-22-at-23.54.01.png
Hiện Tổng công ty vẫn tiếp tục triển khai ở 4 địa phương: Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hà Nam và Phú Thọ với quy mô gần 10.000 căn nhà ở xã hội.

Việc phát triển nhà ở công nhân trong KCN không đem lại cho chủ đầu tư lợi nhuận cao nhưng góp phần giúp người lao động được an cư, yên tâm làm việc; doanh nghiệp ổn định lao động và sản xuất, địa phương ổn định đời sống xã hội. Viglacera vẫn là như vậy, luôn nỗ lực và tận tâm phát huy trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng.

Trong giai đoạn sắp tới, cùng với mục tiêu phát triển KCN xanh, thông minh, Viglacera tiếp tục đặt ra tiêu chí tại mỗi KCN đầu tư tối thiểu một khu nhà ở xã hội nhằm giải quyết nhà ở, dịch vụ cho công nhân tại KCN…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Dốc sức tạo lập nguồn quỹ nhà ở công nhân khu công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO