Doanh thu thương mại điện tử của Ăn Cùng Bà Tuyết tăng 4 lần lên 131 tỷ đồng trong nửa đầu năm nay

Trí Đức | 07:41 25/07/2025

Ăn Cùng Bà Tuyết, nổi tiếng với việc bán các sản phẩm bim bim và snack, đạt doanh thu khủng từ thương mại điện tử, chỉ thua kém các đại gia Ensure, Vinamilk, TH trueMILK.

Doanh thu thương mại điện tử của Ăn Cùng Bà Tuyết tăng 4 lần lên 131 tỷ đồng trong nửa đầu năm nay

Theo báo cáo về sàn bán lẻ trực tuyến cho 6 tháng đầu năm nay của nền tảng dữ liệu thông minh Metric.vn, Ăn Cùng Bà Tuyết là thương hiệu có doanh số 130,9 tỷ đồng,. Đây là con số cao thứ tư ở ngành Bách hóa-Thực phẩm, chỉ sau 3 đại gia lâu năm là Ensure, Vinamilk, và TH trueMILK.

Metric.vn cho rằng sự hiện diện của các thương hiệu sữa và dinh dưỡng như TH trueMILK, Vinamilk, Ensure, Abbott ở ngành bách hóa-thực phẩm cho thấy xu hướng tiêu dùng tập trung vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Ngoài ra, các thương hiệu thực phẩm tiêu dùng như Ăn Cùng Bà Tuyết, Trung Nguyên, Nescafe ở nhóm dẫn đầu cho thấy người tiêu dùng quan tâm đến cả các sản phẩm thiết yếu khi mua sắm trực tuyến.

Ngoài ra, số liệu của Metric.vn cho thấy Ăn Cùng Bà Tuyết có sự tăng trưởng lớn nhất là hơn 300%. Con số này vượt trội so với 82,6% của TH trueMILK hay 54,8% của Vinamilk.

"Ăn Cùng Bà Tuyết" là thương hiệu đồ ăn vặt khá nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội gắn với hình ảnh "Bà Tuyết" (tên thật là Đỗ Thị Tuyết), cũng là người đại diện thương hiệu. Bà còn được gọi là bà Tuyết Diamond, đến từ Thái Nguyên), được cư dân mạng yêu quý vì cách làm video chất phác, vui vẻ, hài hước.

Cuối tháng 6 năm nay, trang Facebook "Ăn Cùng Bà Tuyết" có 160.000 người theo dõi đăng tải thông báo gửi khách hàng của Công ty TNHH NMT Food Việt Nam.

Theo đó, Công ty TNHH NMT Food Việt Nam khẳng định việc giải thể của Công ty CP thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết không ảnh hưởng tới các hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như quyền lợi người tiêu dùng đã, đang và sẽ đồng hành sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết.

Shopee và TikTok Shop vẫn dẫn đầu TMĐT ở Việt Nam

Tính tổng quan cho nửa đầu năm nay, Metric.vn cho biết các sàn bán lẻ trực tuyến lớn gồm Shopee, Lazada, Tiki, và TikTok Shop đạt doanh thu 202,3 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 40% so với cùng kỳ. Số lượng sản phẩm bán ra là hơn 1,92 tỷ.

Tuy nhiên, số lượng cửa hàng giảm 6,3% còn hơn 537 nghìn. Metric.vn cho rằng đây là xu hướng đào thải của TMĐT, khi thị trường tập trung hơn vào nhóm "cá mập" các nhà bán lớn có khả năng duy trì đơn hàng ổn định.

Shopee vẫn là sàn có thị phần lớn nhất Việt Nam với doanh số chiếm 58% tổng, TikTok Shop đứng thứ hai với 39%. Lazada và Tiki chia nhau 3% còn lại.

Tuy nhiên, con số này cho thấy TikTok Shop đang lớn nhanh, khi con số 39% là tăng trưởng lớn so với 29% của giai đoạn nửa đầu năm 2024. Điều này phản ánh đà mở rộng của mô hình "giải trí mua sắm tích hợp". Thị phần 58% của Shopee đã giảm so với 63% của cùng kỳ năm trước.

Dự báo cho quý III/2025, Metric.vn cho rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng trưởng theo các sự kiện Tết Trung thu, mùa tựu trường. Doanh số quý này của các sàn có thể tăng 21,6% so với quý II/2025, đạt 122,8 nghìn tỷ đồng.


(0) Bình luận
Doanh thu thương mại điện tử của Ăn Cùng Bà Tuyết tăng 4 lần lên 131 tỷ đồng trong nửa đầu năm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO