Porsche, công ty do Volkswagen sở hữu phần lớn cổ phần đã bán được 56.887 chiếc xe tại Trung Quốc trong năm 2024, thấp hơn so với 79.283 chiếc xe trong năm 2023. Tuy có sự tăng trưởng ở các thị trường khác, trong đó tăng 11% tại thị trường nội địa, sự giảm sút này đã ảnh hưởng đến doanh số toàn cầu.
Các nhà nghiên cứu cho rằng người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng ngần ngại chi tiền cho hàng hóa xa xỉ trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế suy yếu do khủng hoảng bất động sản tại quốc gia này. Detlev von Platen, một thành viên hội đồng quản trị Porsche, cho biết trong một tuyên bố: "Nhìn chung, chúng tôi đã chứng tỏ tính bền bỉ cao trong một môi trường thị trường đầy thách thức vào năm 2024".
Porsche cho biết vào tháng 10 rằng họ sẽ giảm bớt mạng lưới đại lý của mình tại thị trường này. Doanh số xe của Mercedes-Benz cũng đã giảm đáng kể trong năm 2024 và bị ảnh hưởng lớn bởi mức giảm 7% tại Trung Quốc, trong khi doanh số bán hàng của thương hiệu Volkswagen giảm 8,3% xuống còn 2,2 triệu xe.
Theo Reuters