Doanh nghiệp Việt nào đầu tư siêu du thuyền 6 sao trị giá 700 tỷ đồng, có sân đỗ máy bay, sân tập golf?

Trọng Nghĩa | 16:48 08/08/2023

Đầu năm 2022, truyền thông đưa tin cặp du thuyền La Siesta Superyacht được khởi công đóng mới có giá trị khoảng 30 triệu USD (khoảng 700 tỷ) gây xôn xao dư luận. Với những thông số về kích thước, kỹ thuật, giá trị đầu tư,... đây là hai con tàu du lịch thuộc diện lớn và đắt đỏ nhất Việt Nam. Đây cũng là 2 con tàu du lịch đầu tiên hoạt động trên vịnh Hạ Long có sân đỗ máy bay trực thăng.

Doanh nghiệp Việt nào đầu tư siêu du thuyền 6 sao trị giá 700 tỷ đồng, có sân đỗ máy bay, sân tập golf?
Nội thất bên trong siêu du thuyền

Ban đầu, cặp du thuyền này có tên là La Siesta, nhưng đã được đổi tên thành Essence Grand 1 và Essence Grand 2. Hồi tháng 6 năm nay, cặp du thuyền đã hạ thuỷ và chính thức đưa vào khai thác phục vụ khách du lịch.

Du thuyền Essence Grand

Đây là cặp du thuyền 6 sao phục vụ khai thác du lịch vịnh Hạ Long - Quảng Ninh, vịnh Lan Hạ, Cát Bà - Hải Phòng, là bước khởi đầu của chủ đầu tư hướng tới tương lai cung cấp dịch vụ tham quan, nghỉ dưỡng trên các vùng mặt nước, du lịch biển xuyên Việt.

Essence Grand 1 và Essence Grand 2 là sản phẩm được thiết kế, sản xuất, vận hành và khai thác bởi 100% người Việt. Cặp siêu du thuyền này được chính thức khởi công đóng vào tháng 02/2022 tại Công ty đóng tàu Hạ Long, TP.Hạ Long và được đầu tư bởi Việt Thuận Group và EHG.

Nếu EHG (Elegance Hospitality Group) là một nhóm các khách sạn được thành lập vào đầu những năm 2000, đã phát triển từ khách sạn đầu tiên ở Hà Nội thành chuỗi 4 khách sạn ở khu phố cổ Hà Nội và một khu nghỉ dưỡng ở Hội An thì Việt Thuận Group là một doanh nghiệp hoạt động trong ngành vận tải.

Việt Thuận Group, tiền thân là công ty TNHH vận tải Việt Thuận, được thành lập từ năm 2005 với cơ sở vật chất ban đầu chỉ có 02 tàu nhỏ, tải trọng vài trăm tấn, nhân sự trên 20 người.

Theo giới thiệu, Việt Thuận Group là một tập đoàn kinh tế đa ngành gồm 6 công ty thành viên, số lượng CBCNV gần 1.500 người, gần 100 đầu phương tiện thủy hiện đại, tổng trọng tải xấp xỉ 1 triệu tấn, sản lượng vận chuyển hàng năm đạt hàng chục triệu tấn.

Có trụ sở chính đặt tại số 412, đường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, Việt Thuận tập trung vào các dịch vụ chủ yếu như: Vận tải hàng hóa ven biển và viễn dương; Thuê và cho thuê phương tiện vận tải; Dịch vụ kho bãi và lưu giữ hàng hóa; Vận tải hàng hóa đường thủy nội địa,...

Ảnh: vantaivietthuan

Tính đến thời điểm hiện tại, theo thông tin tự giới thiệu, Việt Thuận là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đầu tư đóng mới tàu biển chuyên dụng phục vụ vận chuyển than cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện trên toàn quốc

Ngoài ra, Việt Thuận cho biết, họ là đối tác chiến lược của các tập đoàn công nghiệp lớn trong nước như: Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), GTM, REX (Trung Quốc), Tata (Ấn Độ), Trafigura (Singapore), Wel-Hunt (Đài Loan), Suek (Thụy Sỹ),...

Năm 2021, Việt Thuận đạt sản lượng vận tải trên 20 triệu tấn, đóng góp ngân sách nhà nước 298 tỷ đồng. Phạm vi hoạt động của doanh nghiệp rộng khắp trên toàn bộ vùng lãnh hải Việt Nam và một số tuyến vận tải biển quốc tế. 

Cuối năm 2021, doanh nghiệp cũng đánh dấu bước chuyển mình nhằm đáp ứng chuỗi dịch vụ cho ngành công nghiệp không khói bằng việc ra đời Công ty Việt Thuận Hotel. Cặp du thuyền Essence Grand 1 và 2 được khởi công đóng mới là bước đi hiện thực hoá bước đi vào ngành du lịch của Việt Thuận.

Năm 2022 đánh dấu bước tăng trưởng mạnh mẽ của Việt Thuận Group khi doanh nghiệp đạt sản lượng vận tải thủy, bộ trên 46 triệu tấn. Trong đó vận tải thủy trên 20 triệu tấn; doanh thu hợp nhất xấp xỉ 9 ngàn tỷ đồng, đóng góp ngân sách nhà nước trên 200 tỷ đồng.

Cặp du thuyền Essence Grand 1 và 2 có chiều dài lên đến 109,9m - ngang với chiều dài tiêu chuẩn của một sân bóng theo quy định của FIFA, rộng 18,68m, với thiết kế gồm 1 tầng hầm, 6 tầng nổi, diện tích mỗi sàn hơn 2.000 m2. 

Du thuyền có quy mô 52 phòng nghỉ hạng sang và các không gian tiện nghi. Mỗi tàu có sức chứa 160 khách ngủ đêm và 320 khách tham quan cùng thuỷ thủ đoàn 70 người.

Mỗi du thuyền có tổng cộng 5 phòng Spa, sauna, steam; sky bar, pool bar, cigars club, poker club, phòng hội thảo, phòng họp, 02 phòng karaoke, câu lạc bộ bi-a, bi lắc, sân tập golf 3D, thư viện và kid club.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Doanh nghiệp Việt nào đầu tư siêu du thuyền 6 sao trị giá 700 tỷ đồng, có sân đỗ máy bay, sân tập golf?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO