Đỗ xe kiểu 'VIP' của Tiktoker triệu phú: coi vé phạt đỗ trái phép như phí gửi xe giá cao

Khánh Vy | 09:01 02/11/2022

Với khoản thu nhập gần 3 tỷ đồng mỗi tháng, số tiền phạt mà người này phải chịu do đỗ xe trái phép quả thực chẳng thấm vào đâu. Tuy nhiên, anh này đang nhận nhiều chỉ trích vì hành động coi thường pháp luật.

Đỗ xe kiểu 'VIP' của Tiktoker triệu phú: coi vé phạt đỗ trái phép như phí gửi xe giá cao

Mới đây, một Tiktoker nổi tiếng kiêm triệu phú trẻ tuổi tên Luke Desmaris đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng khi chia sẻ về câu chuyện đỗ xe của mình. Theo đó, Tiktoker 27 tuổi này đã cố tình đỗ xe vào chỗ cấm và chấp nhận bị phạt để có thể tiết kiệm thời gian.

Trong đoạn video được Tiktoker đăng tải, có thể thấy rằng anh chàng này đã đỗ chiếc ô tô hạng sang BMW M4 với giá trị khoảng 90.000 bảng Anh (tương đương 2,58 tỷ đồng) ngay tại nơi có kẻ 2 vạch màu vàng – vị trí cấm đỗ xe tại thủ đô London, Anh.

screenshot-177-.png
"Mọi người nhìn thấy đó là khoản tiền phạt, nhưng với tôi đây chỉ là phí gửi xe VIP mà thôi", chủ sở hữu chiếc BMW M4 cho hay.

Luke Desmaris chia sẻ rằng với những người bình thường, họ gọi là phạt nhưng đối với giới nhà giàu, đỗ xe trái phép lại được xem như gửi xe giá cao, hay nói cách khác là đỗ xe kiểu VIP.

Theo The Sun, trong vòng 1 năm qua, anh đã phải nhận ít nhất 100 vé phạt vì lỗi đỗ xe vào chỗ cấm. Và số tiền anh chàng phải bỏ ra để nộp phạt đã lên tới 7.000 bảng Anh (hơn 200 triệu đồng). 

Việc tìm chỗ đỗ xe ở London là một ác mộng, nhưng Desmaris được cho là đã bao biện rằng: "Tôi không gây cản trở ai hay làm gì sai cả". Anh muốn "tiết kiệm thời gian" và đỗ xe ở những chỗ cấm thay vì lái xe lòng vòng để tìm một chỗ đậu thông thường.

Phiếu phạt 130 bảng/lần (khoảng 3,7 triệu đồng) có thể khiến những người có thu nhập 45.000 bảng/năm không dám đỗ xe bừa bãi, nhưng lại không phải quá nhiều với người có thu nhập 450.000 bảng/năm hoặc hơn thế. Đỗ xe ở đâu cũng mất phí và những người giàu như Desmaris có thể cho rằng nếu muốn một chỗ đỗ đẹp thì việc phải trả phí cao hơn cũng là bình thường.

screenshot-178-.png
Nhiều người cho rằng đây chỉ là chiêu "làm màu" của anh chàng này.

Trên thực tế, số tiền phạt mà Luke Desmaris phải chịu do đỗ xe trái phép chẳng thấm vào đâu so với thu nhập hàng tháng của anh. Được biết, mỗi tháng Luke Desmaris kiếm được khoảng 100.000 bảng Anh (tương đương 2,87 tỷ đồng) nhờ giao dịch tài chính, kinh doanh online.

Hành động của Luke Desmaris hiện đang nhận nhiều phản hồi trái chiều từ phía cộng đồng mạng. Một số người cho rằng mình cũng sẽ làm vậy nếu sở hữu khối tài sản khổng lồ giống như Luke Desmaris. Bởi lẽ, trên thực tế, với mật độ dân cư đông đúc và số lượng xe cá nhân ngày một nhiều, việc tìm được chỗ đỗ xe chẳng khác nào một “cơn ác mộng” đối với nhiều người.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc làm của Luke Desmaris là coi thường pháp luật và yêu cầu các cơ quan chức năng có biện pháp mạnh tay hơn với anh chàng này. Một tài khoản Tiktok đã chỉ trích và cho rằng hành động đỗ xe vào chỗ cấm của Luke Desmaris là ích kỉ và gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác.

Một số ý kiến khác cho rằng đó chỉ là cách "làm màu" của Desmaris.

"Những người giàu ảo thường hay khoe mẽ. Người giàu thật sự thường kín tiếng, còn người giàu ảo lại thích gây sự chú ý", một cư dân mạng bình luận.

Tuy nhiên, Desmaris cho biết anh không bận tâm tới những bình luận trên mạng xã hội.

Có ý kiến cho rằng thực chất tiền phạt đỗ xe mà triệu phú trẻ này phải trả có thể không nhiều như vậy, vì theo quy định ở London, nếu người vi phạm nộp phạt trong vòng 14 ngày thì được giảm một nửa mức phạt.

Tham khảo: NYP, Daily Mail


(0) Bình luận
Đỗ xe kiểu 'VIP' của Tiktoker triệu phú: coi vé phạt đỗ trái phép như phí gửi xe giá cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO