DN Trung Quốc thuộc top 3 nhà sản xuất tuabin gió lớn nhất thế giới muốn xây nhà máy tại Hải Phòng

Pha Lê | 08:00 16/08/2024

Doanh nghiệp này đã cung cấp hơn 47.000 tuabin gió trên toàn thế giới với tổng công suất lắp đặt toàn cầu vượt quá 97GW.

DN Trung Quốc thuộc top 3 nhà sản xuất tuabin gió lớn nhất thế giới muốn xây nhà máy tại Hải Phòng
Hình minh họa

Theo thông tin từ Ban Quản Lý Khu Kinh tế Hải Phòng, ngày 13/8 vừa qua, ban quản lý đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn doanh nghiệp Trung Quốc gồm 22 thành viên.

Mục đích của chuyến thăm và làm việc lần này là để đoàn doanh nghiệp khảo sát và lựa chọn địa điểm xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện và lắp ráp tuabin điện gió công nghệ cao tại Khu phi thuế quan, logistics và công nghiệp Lạch Huyện, Hải Phòng. Địa điểm này được đánh giá là có tiềm năng lớn trong việc phát triển chuỗi cung ứng sản xuất sản phẩm công nghệ cao, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Đặc biệt, đoàn doanh nghiệp Trung Quốc rất quan tâm đến các chính sách dành cho những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm công nghệ cao, bao gồm cả lĩnh vực điện gió.

DN Trung Quốc thuộc top 3 nhà sản xuất tuabin gió lớn nhất thế giới muốn xây nhà máy tại Hải Phòng - Ảnh 1.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Trung tâm Dịch vụ việc làm – Đào tạo – Xúc tiến đầu tư.

Tại buổi làm việc, ông Si Zhong Wu - Giám đốc Goldwind International Đông Nam Á cho hay, thông qua cuộc làm việc, khảo sát thực tế này để tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư vào TP Hải Phòng.

Năm 2023, Goldwind thuộc top 3 các nhà sản xuất tuabin gió lớn nhất trên thế giới. Doanh nghiệp này cũng là nhà sản xuất tuabin gió số một tại Trung Quốc và số ba trên thế giới trong 8 năm liên tiếp.

Goldwind có mặt ở 6 châu lục và 38 quốc gia với hơn 11.000 nhân viên trên toàn thế giới, trong đó có hơn 3.000 nhân viên nghiên cứu và phát triển (R&D) và nhân viên kỹ thuật. Goldwind đã cung cấp hơn 47.000 tuabin gió trên toàn thế giới với tổng công suất lắp đặt toàn cầu vượt quá 97GW. 

Các tuabin của công ty được biết đến với hiệu quả, độ tin cậy và độ bền, thiết lập tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp. Cùng với đó, công suất dịch vụ vận hành và bảo dưỡng (O&M) của công ty vượt quá 56GW.

Tại Việt Nam, Goldwind International Việt Nam là thành viên của Công ty Goldwind International thuộc Tập đoàn Goldwind. Goldwind đã cung cấp tuabin gió tại 6 tỉnh, thành.

Theo thông tin từ tờ Năng lượng Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, Golwind không vi phạm và không có tai nạn nào cho tất cả các dự án của Goldwind tại Việt Nam.

DN Trung Quốc thuộc top 3 nhà sản xuất tuabin gió lớn nhất thế giới muốn xây nhà máy tại Hải Phòng - Ảnh 2.

Hải Phòng là một trong những địa phương nhận được nhiều đầu tư từ nước ngoài. Địa phương này có 975 dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 30,65 tỷ USD. Trong đó, có đến 405 dự án đầu tư từ nhà đầu tư Trung Quốc, với tổng vốn đầu tư 6,14 tỷ USD.

Các lĩnh vực đầu tư chủ yếu của các doanh nghiệp Trung Quốc là điện, điện tử, dệt may, da giày, nhựa, bao bì, hóa chất…

TP Hải Phòng hiện có 2 khu công nghiệp có các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư là Khu công nghiệp Đồ Sơn và Khu công nghiệp An Dương. Các doanh nghiệp Trung Quốc hàng năm xuất khẩu 5,34 tỷ USD, sử dụng 58.000 lao động.


(0) Bình luận
DN Trung Quốc thuộc top 3 nhà sản xuất tuabin gió lớn nhất thế giới muốn xây nhà máy tại Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO