Diễn đàn, triển lãm đô thị thông minh châu Á giúp hoạt động chuyển đổi số của TP.HCM thêm sôi nổi

Thu Thủy | 07:55 14/04/2023

Đây là khẳng định của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tại sự kiện Triển lãm quốc tế Thành phố thông minh Châu Á - Smart City Asia 2023 diễn ra tại TP.HCM sáng ngày 13/4.

Diễn đàn, triển lãm đô thị thông minh châu Á giúp hoạt động chuyển đổi số của TP.HCM thêm sôi nổi
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc diễn đàn triển lãm quốc tế Đô thị thông minh Châu Á 2023.

Theo đó, diễn đàn và triển lãm quốc tế đô thị thông minh châu Á lần thứ 2 do Hội Truyền thông số Việt Nam, Công ty TNHH Exporum, Viện sáng tạo và chuyển đổi số, Hội tự động hóa Việt Nam phối hợp tổ chức chính thức khai mạc tại TP.HCM.

Chương trình có sự bảo trợ, đồng hành của Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP.HCM và nhiều địa phương như Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương,…

Diễn đàn và Triển lãm diễn ra đến ngày 15/4/2023 thu hút sự tham gia của hơn 400 gian hàng của gần 300 đơn vị trưng bày với tỷ lệ 70% các doanh nghiệp quốc tế đến từ Mỹ, Đức, Ý, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc, Nga và Việt Nam.

Các chủ đề trưng bày xoay quanh các nhóm giải pháp về công nghệ chiếu sáng công cộng; các hệ thống bảo mật, an ninh an toàn trong hệ sinh thái thành phố thông minh; trang thiết bị để xây dựng và quản lý tòa nhà thông minh; các giải pháp ứng dụng công nghệ trong quản lý sản xuất thông minh, tòa nhà, nhà ở và căn hộ thông minh; giải pháp xử lý môi trường, rác thải thông minh,…

z4262535568263_b963bc01bf1c635386c1afca19484f58.jpg

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng các đại biểu tham quan các gian hàng.

Triển lãm hướng đến mục tiêu tạo tiền đề thúc đẩy các quan hệ hợp tác công - tư trong việc triển khai các dự án thành phố thông minh, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số.

Triển lãm còn là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong nước và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp, và công cụ quản lý thực tiễn trong phát triển đô thị thông minh, và đưa định nghĩa “Smart City” rộng rãi hơn với khách thăm quan. Đây cũng chính là cầu nối giúp các công ty trong ngành đạt kết quả tốt trong việc trao đổi kinh nghiệm trực tiếp, và giới thiệu sản phẩm công nghệ về quản lý thành phố thông minh.

Bên cạnh hoạt động triển lãm, các chương trình xúc tiến thương mại, gặp gỡ giao thương (business matching) sẽ được tiến hành song song giữa các hình thức trực tuyến, và gặp gỡ lãnh đạo các TP, tham quan các khu đô thị thông minh kiểu mới của TP.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã xác định mục tiêu đến năm 2030: “TP.HCM trở thành đầu tàu về kinh tế số, xã hội số, trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, văn hoá, giáo dục, khoa học - công nghệ của cả nước, hội nhập quốc tế sâu rộng, có vị thế nổi trội trong khu vực Đông Nam Á... Kinh tế số đóng góp 40% vào GRDP”.

z4262536612407_c8f653333325011d28642d7e6db8faac.jpg

Hơn 400 gian hàng thuộc 300 doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài nước triển lãm tại Diễn đàn và triển lãm quốc tế đô thị thông minh Châu Á 2023.

“Diễn đàn và triển lãm hoàn toàn phù hợp với những chủ trương, mục tiêu trọng tâm của TP.HCM hiện nay và trong thời gian tới, giúp hoạt động chuyển đổi số của thành phố thêm sôi nổi, đặc biệt TP sẽ tiếp thu được nhiều bài học kinh nghiệm thành công của các tỉnh thành, bộ ngành, các quốc gia trên thế giới, từ đó thúc đẩy nhanh hơn quá trình xây dựng tp trở thành đô thị thông minh”: Ông Mãi khẳng định.

Trước đó, TP.HCM đã triển khai nhiều chương trình, đề án quan trọng như chương trình chuyển đổi số; Đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh; chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và sản phẩm công nghệ thông tin - truyền thông giai đoạn 2020 – 2030; Đề án hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM giai đoạn 2021 – 2025.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Diễn đàn, triển lãm đô thị thông minh châu Á giúp hoạt động chuyển đổi số của TP.HCM thêm sôi nổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO