Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022, ông Lê Quang Định – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc CADIVI cho biết, trong bối cảnh tình hình lạm phát tăng cao ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh thu thuần hợp nhất của CADIVI đạt 11.334 tỷ đồng, hoàn thành 94% kế hoạch năm 2022, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 482 tỷ đồng, đạt 92% so với kế hoạch.
Đáng chú ý, trong năm 2022 CADIVI đã thực hiện nhiều chính sách số hóa, vận hành thành công hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP S/4HANA giúp số hóa toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Về tình hình tài chính, tại thời điểm 31/12/2022, tổng tài sản của CADIVI đạt 4.710 tỷ đồng, công ty đã chủ động tất toán hơn 730 tỷ nợ vay ngắn hạn và hơn 99 tỷ nợ vay dài hạn, giúp giảm các rủi ro và áp lực từ biến động yếu tố vĩ mô, từ đó tập trung vào nguồn lực nội tại nâng cao hiệu quả hoạt động.
Năm 2022, CADIVI tiếp tục được xác nhận vị trí “số 1 thị phần Việt Nam” (2021-2023), là thương hiệu được khách hàng tin dùng với hệ thống đại lý phân phối rộng khắp cả nước (theo kết quả khảo sát thị trường của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao). Công ty cũng tiếp tục được bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 8 liên tiếp.
Năm 2023, Ban lãnh đạo CADIVI đánh giá thị trường tiếp tục còn nhiều yếu tố biến động khó lường, do đó Công ty đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 12.079 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 450 tỷ đồng, tương đương bằng lần lượt 107% và 93% so với thực hiện năm 2022.
Để đạt được kế hoạch này, Ban lãnh đạo đã đưa ra các định hướng, giải pháp cụ thể, trong đó chú trọng vào công tác kinh doanh, tiếp thị, công tác sản xuất và nghiên cứu phát triển sản phẩm.
Với thị trường nền, CADIVI xác định tiếp tục giữ vững thị trường thông qua hệ thống đại lý với quy chế bán hàng minh bạch, tăng cường quan tâm các đại lý bằng các hội nghị khách hàng, tập trung vào các sản phẩm truyền thống có tỉ trọng doanh thu, lợi nhuận cao. Với thị trường xuất khẩu, công ty chủ trương giữ các bạn hàng truyền thống, tăng trưởng doanh thu tại các thị trường này, đồng thời tìm kiếm các đối tác mới và thị trường tiềm năng.
Trong công tác sản xuất, Công ty xây dựng mối liên kết chặt chẽ với các nhà máy sản xuất để xử lý đơn hàng nhanh chóng, vận hành quy trình sản xuất nhằm cung cấp đầy đủ sản phẩm cho khách hàng và cân bằng tốt giữa nguồn cung ứng vật liệu và nhu cầu khách hàng nhằm giảm chi phí, tăng hiệu quả sản xuất.
Bên cạnh đó, Công ty chủ động nắm bắt thông tin công nghệ, vật liệu để cập nhật công nghệ mới, nâng cao tính năng, hạ giá thành sản phẩm. Đồng thời, tối ưu hóa thiết kế sản phẩm, đề xuất nghiên cứu cải tiến, rút ngắn công đoạn, giảm chi phí sản xuất, từ đó tăng khả năng cạnh tranh.
Ngoài ra, công ty tăng cường, duy trì áp dụng và cải tiến thường xuyên hệ thống quản lý và kiểm soát chất lượng sản phẩm; thu hút và giữ chân nhân tài bằng các chính sách cạnh tranh, phù hợp, xây dựng đội ngũ nhân sự giàu năng lực và tay nghề cao…
Kết thúc Đại hội, các cổ đông bày tỏ tin tưởng, đánh giá cao sự phát triển ổn định, bền vững của CADIVI và bày tỏ mong muốn HĐQT chủ động trong công tác quản lý, điều hành để thực hiện thành công các mục tiêu, kế hoạch kinh doanh năm 2023 và mang lại lợi ích cao nhất cho các cổ đông và nhà đầu tư.
Kết thúc, Đại hội cũng đã thông qua toàn bộ nội dung và tờ trình.