Tuần lễ hàng Việt tại Pháp (Vietnamweek In Paris) năm nay được tổ chức từ ngày 18/10 đến hết ngày 27/10 tại Siêu thị Carrefour Collégien, Centre Commercial Bay, 77090 Collégien, Pháp. Sự kiện do Thương vụ Việt Nam tại Pháp với hệ thống đại siêu thị Carrefour và nhà phân phối T&T Foods phối hợp tổ chức.
Đoàn đại biểu cắt băng khánh thành mở đầu tuần lễ
Sự kiện năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn, không chỉ giới hạn trong khuôn viên của đại siêu thị Carrefour như những lần trước đây, mà còn mở rộng ra toàn bộ Trung tâm Thương mại Collégien. Đây là lần đầu tiên khách tham quan có cơ hội trải nghiệm một không gian Việt Nam thu nhỏ ngay giữa lòng nước Pháp, với thiết kế trang trí mang đậm bản sắc Việt Nam như cổng làng, đèn lồng và hình ảnh các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.
Năm nay có 10 doanh nghiệp Việt Nam tham gia sự kiện, họ đều là những tên tuổi chuyên cung cấp hàng hóa vào hệ thống phân phối Carrefour, với các sản phẩm tiêu biểu và chất lượng nhất của mình. Các loại nông sản tươi ngon đến các loại thực phẩm, gia vị chế biến sẵn được trưng bày bắt mắt và giới thiệu chi tiết để người tiêu dùng Pháp hiểu rõ hơn về chất lượng và sự khác biệt của hàng hóa Việt Nam.
Gian hàng đậm sắc Việt của Dh Foods
Chia sẻ về ý tưởng hoàn thiện gian hàng, đại diện Dh Foods cho biết: "Nhắc đến ẩm thực Việt, không thể thiếu các món đặc trưng như phở bò, gỏi cuốn, bánh mì… Chúng tôi mang đến mô hình các món ăn này để trưng bày xuyên suốt tuần hàng để người tiêu dùng Pháp có thể tương tác, chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội, từ đó lan toả hơn nữa ẩm thực, nét đẹp Việt Nam".
Giới thiệu cùng với các món ăn Việt Nam, tại hệ thống siêu thị Carrefour Dh Foods cũng đã lên kệ các loại gia vị nấu Phở, sốt chấm, muối chấm và sa tế. Năm nay điểm nhấn trong buổi giới thiệu là món gỏi cuốn, ăn kèm là sốt đậu phộng - một sản phẩm Dh Foods vừa hoàn thành thủ tục với hệ thống Carrefour để lên kệ siêu thị trong thời gian sớm nhất, đại diện Dh Foods chia sẻ thêm.
Các món ăn và gia vị đậm sắc Việt hứa hẹn thu hút người tiêu dùng Pháp
Theo ông Julien Munch, Giám đốc điều hành Carrefour France, việc giới thiệu các sản phẩm thế giới tới người tiêu dùng Pháp là một trong những mục tiêu quan trọng của tập đoàn. Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị Carrefour sẽ góp phần thu hút người tiêu dùng Pháp sử dụng hương vị ẩm thực và hàng hóa Việt Nam. Việc tham gia sự kiện là thời điểm để các công ty phát triển sản phẩm tiềm năng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Pháp.
"Quan trọng nhất là cách chúng ta cung cấp cho những tệp người tiêu dùng khác nhau những kiến thức về sản phẩm của doanh nghiệp. Bởi các sản phẩm đang được bày bán trên kệ nhưng chúng ta làm thế nào để thuyết phục người tiêu dùng ở Pháp trải nghiệm thử sản phẩm của mình và làm thế nào để cung cấp kiến thức về sản phẩm cho họ là điều quan trọng nhất để chúng ta phát triển gia vị Việt trên thị trường", ông Khiêm Nhật Thành, CEO T&T Foods cho biết.
Gia vị Dh Foods trên kệ siêu thị Pháp
Có thể nói, nửa cuối năm bao giờ cũng là thời điểm vàng để các doanh nghiệp phân phối thương mại, sản xuất của Việt Nam tranh thủ cơ hội tham gia các sự kiện hội chợ trong và ngoài nước để giữ và tìm kiếm thêm các đơn hàng mới cho những năm sau. Đặc biệt các doanh nghiệp F&B, liên tục xuất hiện tại các triển lãm, hội chợ, sự kiện về ẩm thực.
Đối với người tiêu dùng Pháp, họ rất ấn tượng với Tuần lễ hàng Việt Nam tại đây. Họ có cơ hội khám phá các món ăn, văn hoá và những sản phẩm nông sản đặc trưng của Việt Nam như cà phê, hạt điều hay gạo, bún, bánh phở khô cùng với nhiều gia vị đã và đang gây tiếng vang trên trường quốc tế.
Khách mời sự kiện và người tiêu dùng Pháp thưởng thức gỏi cuốn Việt Nam