Dày kinh nghiệm ứng phó thiên tai từ Nhật Bản, Uniqlo và AEON hỗ trợ gì cho người dân miền Bắc sau bão lũ?

Bình An | 12:08 26/09/2024

Hai ông lớn Nhật Bản đều trực tiếp đến các tỉnh bị ảnh hưởng để hỗ trợ tiền mặt và các sản phẩm thiết yếu. Ngoài 1 tỷ đồng, Uniqlo quyên góp 9.000 trang phục RE.Uniqlo giúp người dân khắc phục hậu quả sau bão. Trước đó, AEON cũng nhanh chóng chuẩn bị hàng hóa thiết yếu chất lên đoàn xe tải vận chuyển trực tiếp đến người dân.

Dày kinh nghiệm ứng phó thiên tai từ Nhật Bản, Uniqlo và AEON hỗ trợ gì cho người dân miền Bắc sau bão lũ?

“Các trung tâm AEON là nơi trú ẩn vững chắc trong thiên tai”

“AEON luôn coi mình là một phần không thể thiếu của cộng đồng, sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ người dân trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt là trong bối cảnh thiên tai, bão lũ. Tại Nhật Bản, các trung tâm AEON là nơi trú ẩn vững chắc trong thiên tai, với đầy đủ nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân”, bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc Truyền thông & Đối ngoại AEON Việt Nam – chia sẻ.

Mới đây, Tập đoàn AEON và Quỹ AEON 1% đã đóng góp gần 1,5 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi. Trước đó, AEON Việt Nam đã cùng Bộ Công Thương trao tặng nhu yếu phẩm với tổng trị giá 1 tỷ đồng đến người dân các tỉnh phía Bắc.

Với kinh nghiệm ứng phó thiên tai tại Nhật Bản, AEON đã chuẩn bị các phần quà bao gồm những nhu yếu phẩm cần thiết như đồ hộp (thịt, cá), xúc xích ăn liền, bánh quy, bánh mì ngọt/mặn, ruốc, thanh năng lượng và nước đóng chai. Đây đều là những mặt hàng thiết yếu, giúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn, từng bước ổn định lại cuộc sống sau thiên tai, phía AEON cho biết.

Uniqlo quyên góp hiện kim cùng 9.000 trang phục

Uniqlo mới đây cũng thông báo quyên góp 1 tỷ đồng và 9.000 trang phục từ chương trình RE.Uniqlo cho người dân các tỉnh phía Bắc nhằm khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.

RE.Uniqlo là dự án của Uniqlo Việt Nam, nhằm thu thập quần áo Uniqlo không còn nhu cầu sử dụng từ phía khách hàng và tiến hành làm mới.

Khoản quyên góp này từ Uniqlo Việt Nam sẽ được trao cho Quỹ Hy vọng (HOPE Foundation) để thực hiện các hỗ trợ mang tính bền vững, giúp đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ nhanh chóng quay lại với cuộc sống bình thường. Các hoạt động hỗ trợ tập trung vào lĩnh vực giáo dục, bao gồm cải tạo phòng lớp bị bong tróc, sập đổ, mất cửa, ngấm nước, xây dựng lại ta-luy, bờ kè giúp các trường học an toàn, đồng thời trang bị sách vở, đồ dùng học tập, quần áo cho các em nhỏ.

Theo thông tin từ Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tính đến 17h00 ngày 24/9/2024, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền là 1.739 tỷ đồng.

Từ nguồn lực phân bổ của Ban Vận động Cứu trợ Trung ương, Ban Vận động Cứu trợ 26 tỉnh, thành phố sẽ tập trung hỗ trợ gia đình có người chết, người mất tích, người bị thương; Hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nước uống cho người dân bị mất nhà, mất tài sản; Hỗ trợ làm nhà ở cho những hộ dân bị sập đổ, thiệt hại hoàn toàn, nhà ở bị hư hỏng nặng, hộ phải sửa chữa về nhà ở; Hỗ trợ cho học sinh nghèo khó khăn do ngập lụt mất hết sách vở, dụng cụ học tập; Hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi để người dân phục hồi sản xuất, sớm ổn định cuộc sống khi cơn lũ đi qua.


(0) Bình luận
Dày kinh nghiệm ứng phó thiên tai từ Nhật Bản, Uniqlo và AEON hỗ trợ gì cho người dân miền Bắc sau bão lũ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO