Đấu với SM Bike của ông Phạm Nhật Vượng, Gojek bắt tay Selex Motors thử nghiệm chở khách, giao hàng bằng xe máy điện

Đức Nam | 10:23 06/09/2023

Từ ngày 6/9, người dùng Gojek đã có thể trải nghiệm dịch vụ gọi xe công nghệ Gojek sử dụng xe máy điện của Selex Motor.

Đấu với SM Bike của ông Phạm Nhật Vượng, Gojek bắt tay Selex Motors thử nghiệm chở khách, giao hàng bằng xe máy điện

Gojek vừa công bố hợp tác với Selex Motors, hãng khởi nghiệp trong lĩnh vực xe máy điện tại Việt Nam, triển khai thí điểm sử dụng xe máy diện Selex Motors trong các dịch vụ vận chuyển hành khách, giao đồ ăn, và dịch vụ giao hàng của Gojek tại Việt Nam.

Từ hôm nay (6/9), người dùng Gojek đã có thể trải nghiệm dịch vụ GoRide, GoFood và GoSend với dòng xe máy điện Selex Camel.

Với dự án hợp tác này, các đối tác tài xế Gojek sẽ có cơ hội sử dụng xe máy điện Selex Camel khi thực hiện các đơn hàng GoRide, GoFood và GoSend trên nền tảng ứng dụng Gojek. Theo công bố của các bên, xe máy điện Selex Camel có thể giúp tiết kiệm lên đến 35% chi phí nhiên liệu và 50% chi phí bảo trì so với xe máy xăng truyền thống.

Một điểm lợi thế của mẫu xe điện Selex Camel là nó cho phép đổi pin, cho phép người lái xe có thể đổi pin nhanh và hiệu quả trong vòng 2 phút tại trạm đổi pin chung, đạt được phạm vi vận chuyển lên tới 150 km cho một lần sạc đầy.

selex.jpg

Giai đoạn này, tác tài xế Gojek có thể đổi pin miễn phí tại hơn 30 trạm đổi pin ở Hà Nội và hơn 40 trạm tại TP.HCM. Xe cũng vẫn trang bị bộ sạc di động, giúp người lái xe có thể sạc tại nhà.

Ông Sumit Rathor, CEO Gojek Việt Nam cho hay chương trình thí điểm này đã bước đầu thành công. Sự hợp tác này giúp hãng đa dạng hóa lựa chọn và hãng có kế hoạch mở rộng chương trình thí điểm xe máy điện để phục vụ nhiều người dùng hơn.

Tuy nhiên, Gojek chưa công bố thông tin chi tiết số lượng xe điện Selex Motors được sử dụng trong giai đoạn thí điểm này và lộ trình chi tiết cho việc mở rộng sử dụng xe máy điện ra sao. 

Như vậy, cuộc đua “điện hóa” các phương tiện phục vụ dịch vụ gọi xe công nghệ tại Việt Nam đã bắt đầu nóng lên với sự tham gia của những cái tên lớn trên thị trường.


(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Định giá đất cụ thể để Nhà nước bồi thường khi thu hồi đất – không nên bãi bỏ
Thực tiễn cho thấy, thời gian qua, không ít khiếu kiện, khiếu nại về đất đai của người dân đều liên quan đến công tác đền bù, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất, trong đó, việc không đồng thuận về giá đất chiếm đa số. Để góp ý xây dựng chính sách quản lý về giá đất đảm bảo hiệu lực, hiệu quả, MarketTimes xin giới thiệu bài viết “Định giá đất cụ thể để Nhà nước bồi thường khi thu hồi đất – không nên bãi bỏ” của ông Nguyễn Tiến Thỏa – Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam (VVA).
Đấu với SM Bike của ông Phạm Nhật Vượng, Gojek bắt tay Selex Motors thử nghiệm chở khách, giao hàng bằng xe máy điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO