Đất Xanh (DXG) thay đổi nhân sự cấp cao và thành lập Hội đồng Chiến lược

Mạnh Đại | 18:41 03/07/2024

Ngày 3/7, HĐQT Đất Xanh (DXG) vừa thông qua quyết nghị thay đổi nhân sự cấp cao và thành lập Hội đồng Chiến Lược (HĐCL) của tập đoàn.

Đất Xanh (DXG) thay đổi nhân sự cấp cao và thành lập Hội đồng Chiến lược

Theo đó, trong mục tiêu chiến lược dài hạn 2025 – 2035, với định hướng đa ngành nghề, đa lĩnh vực trên cơ sở khai thác thế mạnh, Đất Xanh sẽ tận dụng các mảng hoạt động cốt lõi hiện có, tạo dựng các thế mạnh và là tiền đề xâm nhập vào thị trường mới trong hệ sinh thái ngành bất động sản.

Do đó, việc chuẩn bị và xây dựng nền tảng, xây dựng chiến lược kinh doanh thận trọng, linh hoạt là ưu tiên được Ban lãnh đạo Tập đoàn đặt ra.

Để xây dựng nền tảng vững chắc cho việc thực hiện chiến lược trung và dài hạn, Đất Xanh thành lập Hội đồng chiến lược (HĐCL) – trên vai trò độc lập có nhiệm vụ xây dựng và hoạch định chiến lược cho HĐQT, Ban điều hành các vấn đề đầu tư, kinh doanh và quyết sách quan trọng trong mọi hoạt động của Tập đoàn.

Từ đó, bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của cổ đông; đảm bảo sự hài hòa, công bằng với lợi ích của các bên.

Với chức năng và quyền hạn trên, ông Lương Trí Thìn được HĐQT tin tưởng lựa chọn đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐCL của Tập đoàn. HĐQT cũng ủy quyền cho Chủ tịch HĐCL ban hành các quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng.

Đồng thời, Nghị quyết cũng thông qua việc HĐQT Tập đoàn Đất Xanh thống nhất bầu ông Lương Ngọc Huy trở thành tân Chủ tịch HĐQT thay thế cho ông Lương Trí Thìn, từ ngày 3/7/2024.

Gia nhập Đất Xanh trên cương vị là Quản lý cao cấp của Bộ phận Đầu tư của Tập đoàn, ông Lương Ngọc Huy từng đảm nhiệm các chức năng quan trọng liên quan đến hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty, bao gồm xúc tiến đầu tư và pháp lý đầu tư - xây dựng.

co-phieu-dxg.png
Ông Lương Ngọc Huy (cầm hoa) được bầu bổ sung vào HĐQT DXG tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 ngày 19/04/2024. Ảnh: DXG

Trở thành Chủ tịch HĐQT, ông Lương Ngọc Huy nhận trách nhiệm thực thi các quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch HĐQT theo quy định của Luật Doanh nghiệp hiện hành bao gồm: lập chương trình, kế hoạch hoạt động của Hội đồng quản trị; chuẩn bị chương trình, nội dung, tài liệu phục vụ cuộc họp; triệu tập, chủ trì và làm chủ tọa cuộc họp Hội đồng quản trị; tổ chức việc thông qua nghị quyết, quyết định của Hội đồng quản trị; giám sát quá trình tổ chức thực hiện các nghị quyết, quyết định của Hội đồng quản trị; và nghĩa vụ khác theo quy định của Luật này và Điều lệ công ty.

Đất Xanh khẳng định, các triết lý, chiến lược kinh doanh của Tập đoàn không thay đổi.

Trong giai đoạn tới, Hội đồng quản trị sẽ tập trung hoàn thiện hơn nữa quy chế quản trị theo hướng chuyên trách, nâng cao vai trò từng thành viên trong Hội đồng quản trị để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh trong hoạt động kinh doanh, bảo vệ tối đa lợi ích cổ đông, hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã được ĐHĐCĐ thông qua trong năm 2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Đất Xanh (DXG) thay đổi nhân sự cấp cao và thành lập Hội đồng Chiến lược
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO