Đặt mua TV Xiaomi giá rẻ chỉ hơn 2 triệu đồng online và cái kết không thể đắng hơn

Quỳnh Anh | 09:52 24/11/2022

Thay vì nhận được chiếc TV Xiaomi 32 inch, người đàn ông chỉ nhận lại được một hộp giấy và một cú sốc tinh thần.

Đặt mua TV Xiaomi giá rẻ chỉ hơn 2 triệu đồng online và cái kết không thể đắng hơn
Ảnh minh họa.

Một người đàn ông họ Shen chia sẻ với Shin Min Daily News rằng, anh đã đặt mua một chiếc TV mới thay cho chiếc TV cũ đã bị hỏng.

Trong một lần lướt trên sàn thương mại điện tử, ông đã nhìn thấy một cửa hàng rao bán chiếc TV 32-inch với giá chỉ 138 SGD (tương đương khoảng 2,8 triệu đồng), còn được giảm thêm 9 SGD nếu thanh toán trước thông qua ví điện tử. Nghĩ rằng kiếm được một món hời, ông đã nhanh chóng thanh toán hóa đơn của mình qua PayNow.

Ông Shen chia sẻ, đây là lần đầu tiên ông mua thứ gì đó trực tuyến nhưng may không mỉm cười, trải nghiệm đầu tiên cũng là trải nghiệm tồi tệ nhất.

Sau 4 ngày chờ đợi, ông Shen nhận được thông báo từ nền tảng mua sắm trực tuyến rằng đơn hàng đã được giao.

"Tôi vui vẻ về nhà và nghĩ rằng cuối cùng mình cũng có thể xem TV vào tối hôm đó, nhưng tôi chỉ nhận được một gói hàng có một gói khăn giấy nhỏ. Nó thậm chí còn không nặng 400 gram", ông Shen cho biết.

151122_xiaomiss_shin-min.jpg
Thay vì nhận chiếc TV 32 inch, người đàn ông này đã nhận được một gói hàng màu hồng chứa gói khăn giấy. (Nguồn: Shin Min Daily)

Ông Thẩm lập tức quay trở lại cửa hàng trực tuyến sàn nhưng nhận ra tài khoản bán hàng này đã biến mất. Lúc này ông Thẩm mới biết mình bị lừa.

Mặc dù trang của cửa hàng mang logo Xiaomi, nhưng sản phẩm được quảng cáo thực tế lại  ghi "Xiao-miss" khiến anh thất vọng.

Ông Thẩm lập tức liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của sàn để phản ánh về việc mình bị lừa và yêu cầu hoàn tiền, nhưng phải chờ đợi rất lâu.

"Mỗi bước phải mất từ 3-5 ngày làm việc, nghĩa là tôi phải mất chừng 2 tháng mới có thể nhận lại tiền của mình", ông Thẩm cho hay.

Điều may mắn là cuối cùng ông Thẩm cũng được hoàn tiền, nhưng ông cho biết nhiều khả năng không ít người cũng đã bị mắc lừa giống ông.

Đại diện sàn TMĐT chi nhánh Singapore cho biết chính sách của công ty sẽ phải mất từ 7 đến 15 ngày làm việc để xác nhận những khiếu nại về các đơn hàng được mua từ những người bán nhỏ lẻ, không phải là cửa hàng chính thức của các công ty trên sàn, do vậy sẽ phải mất khá nhiều thời gian để hoàn tiền cho người mua nếu gặp phải trường hợp lừa đảo. Phương thức hoàn tiền sẽ phụ thuộc vào phương thức thanh toán của khách hàng.

Đồng thời, nền tảng này cho biết, "Họ có thể phát hiện những người bán lừa đảo, nhưng cũng khuyến khích khách hàng nên xem xét các phản hồi của những người mua khác trước khi quyết định đặt mua sản phẩm nào đó".

Đại diện sàn TMĐT chi nhánh Singapore cũng khuyên khách hàng nên mua các sản phẩm đắt tiền trực tiếp từ những cửa hàng chính hãng, thay vì tham rẻ mua từ những người bán nhỏ lẻ có thể gặp phải kẻ bán lừa đảo.

Tham khảo: Asiaone

Bài liên quan

(0) Bình luận
Đặt mua TV Xiaomi giá rẻ chỉ hơn 2 triệu đồng online và cái kết không thể đắng hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO