“Đánh thức" cồn biển đẹp nhất miền Bắc

Vân Anh | 12:00 08/01/2024

Bà Stella Ciorra- Hội những người bạn của Di sản Việt Nam cảm xúc rằng: Tôi đã sống ở Việt Nam hơn 20 năm mà lần đầu tiên được trải nghiệm du lịch Thái Bình với điểm đến Cồn Đen- Biển Vô Cực- Rừng Diêm trà, phủ bà Chúa Muối.

 “Đánh thức" cồn biển đẹp nhất miền Bắc
Cồn Đen với cầu Biển Đông- cây cầu tre vượt biển dài nhất Việt Nam.

Vẻ đẹp hoang sơ của Cồn Biển đẹp nhất miền Bắc Việt Nam đang được đánh thức chào Xuân 2024.

Nằm cách đất liền 3km, cách thị trấn Diêm Điền 15km, cách thành phố Thái Bình 40km, Cồn Đen nằm trong khu vực dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận vào năm 2004.

Khu du lịch sinh thái Cồn Đen với diện tích 1150 ha trải dài vô tận nối biển Vô cực với Rừng Diêm Trà. Đến nay, khung cảnh tự nhiên trên cồn vẫn còn hoang sơ, được nhiều người đánh giá là cồn biển đẹp nhất miền Bắc.

3-1-.jpg
Đi trên cầy cầu vắt qua Rừng ngập mặn.

Một trong những công trình thu hút, có điểm nhấn của vùng biển nơi đây là cầu Biển Đông. Đó là cây cầu tre vượt biển dài nhất cả nước với chiều dài 1500m.

Cầu Biển Đông không chỉ giúp du khách di chuyển dễ dàng ra bãi tắm mà còn giúp ngư dân ra bãi nuôi ngao thuận tiện. Nó chính là biểu tượng cho khát vọng, ý chí và nghị lực phi thường của con người nơi đây muốn bám biển và vươn xa.

Cồn Đen được bồi đắp phù sa của những con sông lớn nên điều đặc biệt của vùng biển này là nước không có màu xanh mà lại có màu hồng đặc trưng, nước biển trong, sóng vỗ hiền hòa với những cồn cát mịn trải dài. Với cồn cát trải dài rất thích hợp để thả diều, chơi bóng chuyền bãi biển, teambuilding…

Điều tuyệt vời hơn cả là du khách đến với Rừng ngập mặn và cây cầu ước mơ. Đi trên cây cầu tre dài nhất miền Bắc xuyên qua khu rừng ngập mặn Diêm Trà trong bạt ngàn màu xanh, du khách cảm thấy mình và thiên nhiên hòa làm một.

Rừng ngập mặn ven biển với hệ sinh thái vô cùng phong phú: gần 200 loài chim trong đó có gần 60 loài chim di cư, hơn 50 loài chim nước, nhiều loài chim ghi trong sách đỏ thế giới: cò thìa, mòng bể, cà trắng bắc, rẽ mỏ thìa... . Ngoài ra còn có các loài thủy sinh: cua, còng, cáy, cá bốp… Loại cây đặc trưng nhất của khu rừng ngập mặn này phải kể đến cây bần, cây vẹt. Khi đến Cồn Đen, có một tâm niệm mà Du khách nào cũng mong muốn hái được quả bần gắn liền với ước mong tiền tài lộc muôn phần tăng lên.

Một điều thú vị khi trải nghiệm rừng ngập mặn ven biển du khách còn có thể ngồi thả hồn trên những chiếc thuyền xuôi theo dòng nước, len lỏi qua những hàng cây sú, cây bần.

Càng đi sâu vào trong, quý khách sẽ cảm nhận được không chỉ là sự đa dạng và phong phú của hệ sinh thái rừng ngập mặn mà còn thấy được Cồn Đen như một lá phổi xanh.

5.jpg
Trải nghiệm khu sản xuất mắm ngao.

Với đặc trưng của vùng biển Cồn Đen rất thích hợp với môi trường sống của con ngao. Nên nuôi ngao thương phẩm là thế mạnh của vùng biển này. Có khoảng 100 ha ngao được nuôi thả tự nhiên. Cồn Đen có Khu trại giống, khu sản xuất và chế biến mắm Ngao, là sản phẩm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam ứng dụng công nghệ của người Nhật Bản để sản xuất ra loại mắm với nguồn nguyên liệu chính là con ngao tại vùng biển Cồn Đen.

Nằm trọn vẹn dưới rừng phi lao xanh ngút ngàn sát bờ biển, khu trò chơi dân gian với tổ hợp các trò chơi: cầu bập bênh, đu quay, giữ thăng bằng, leo dây….giúp người chơi không chỉ thể hiện sự khéo léo mà còn vận động thể lực, tăng sự dẻo dai. Điều đặc biệt không chỉ vui chơi, du khách còn cảm nhận được không gian thoáng đãng mát mẻ, tiếng phi lao vi vu theo gió hòa quyện cùng vị mặn mòi của biển cả.

6.jpg
Hội nghị xúc tiến du lịch Cồn Đen 2024 thu hút 40 công ty

Để đánh thức vẻ đẹp Cồn Đen đến với bè bạn Việt Nam và quốc tế, Khu Du lịch sinh thái Cồn Đen vừa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch năm 2024 và khai trương tour “ Du Xuân đánh thức Cồn Đen” với sự tham gia của 40 công ty Du lịch, hãng lữ hành Việt Nam và quốc tế cùng mang tâm huyết của mình kết nối quảng bá Cồn Đen phát triển trong hành trình cùng Du lịch Việt Nam cất cánh.

Chia sẻ tại hội nghị, ông Bùi Văn Dũng, Phó Chủ tịch, Hiệp hội hướng dẫn viên Việt Nam cho biết: Với vị thế đắc địa mà thiên nhiên ban tặng cho Cồn Đen, Việt Nam chúng ta có một vùng đất của di sản, văn hóa tuyệt vời cần được bảo tồn và lan tỏa. Những hướng dẫn viên du lịch chính là cầu nối để cùng Cồn Đen viết lên những tour du lịch hấp dẫn khẳng định vẻ đẹp quý của Cồn Biển đẹp nhất miền Bắc này.

Điểm du Xuân Cồn Đen liên kết với các điểm du lịch của Thái Bình như Phủ Bà Chúa Muối, Đền Trần, làng Đũi... sẽ làm phong phú hơn sự trải nghiệm văn hóa di sản cho du khách.

7.jpg
Bà Stella Ciorra- Chủ tịch Hội những người bạn của Di sản Việt Nam và ông Vũ Trung Kiên, Chủ Tịch HTĐQT Khu Du lich sinh thái Cồn Đen.

Cũng trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Xúc tiến du lịch, Bà Stella Ciorra- Chủ tịch Hội những người bạn của Di sản Việt Nam đã ký kết hợp tác với ông Vũ Trung Kiên, Chủ tịch HĐQT Khu Du lich sinh thái Cồn Đen, hai bên cùng đồng hành bảo tồn, phát triển điểm đến Cồn Đen giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài nước vẻ đẹp đất nước con người Việt Nam.


(0) Bình luận
“Đánh thức" cồn biển đẹp nhất miền Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO