"Đại gia thẩm mỹ" Hoàng Kim Khánh sắp mang dàn siêu xe trăm tỷ đến Phú Quốc, sở hữu mẫu xe 200 tỷ đồng đắt nhất Việt Nam là ai?

Minh Anh | 09:03 28/03/2023

Xuất thân từ gia đình thuần nông, ông Hoàng Kim Khánh cùng vợ xây dựng chuỗi thẩm mỹ viện trải dài từ Nam ra Bắc, trở thành tên tuổi trong giới chơi siêu xe cùng đại gia Minh "Nhựa" và Cường "Đô La".

"Đại gia thẩm mỹ" Hoàng Kim Khánh sắp mang dàn siêu xe trăm tỷ đến Phú Quốc, sở hữu mẫu xe 200 tỷ đồng đắt nhất Việt Nam là ai?
Đại gia Hoàng Kim Khánh cùng siêu xe Koenigsegg Regera.

Doanh nhân Hoàng Kim Khánh mới đây gây chú ý trên mạng xã hội với bài đăng thông báo sẽ đưa dàn siêu xe của mình đến Phú Quốc trong 2 ngày 7-8/4.

Theo hình ảnh được ông đăng tải, những mẫu xe sẽ xuất hiện gồm McLaren Senna, Bentley Mulsanne EWB, Lamborghini Aventador S, Ferrari 488 Pista Spider, Aston Martin V8 Vantage.

Trong đó, chiếc McLaren Senna trị giá gần 50 tỷ đồng được đưa về Việt Nam hồi năm 2020, là quà ông Khánh tặng vợ nhân dịp kỷ niệm 22 năm thành lập chuỗi thẩm mỹ viện do cả hai điều hành. Đây là phiên bản giới hạn, chỉ 500 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới và 3 chiếc có màu sơn Cerberus Pearl như xe của vợ chồng đại gia này.

Vợ của ông Khánh là bà Phan Thị Mai (hay được biết đến với tên Mai Lisa) dường như không chịu thua kém chồng. Tháng 2/2022, nhân kỷ niệm ngày cưới, bà tặng chồng “siêu phẩm” Koenigsegg Regera đến từ Thụy Điển, trị giá gấp 4 lần chiếc McLaren Senna, trên thế giới chỉ có 80 chiếc.

Koenigsegg Regera được coi là mẫu siêu xe đắt nhất tại Việt Nam. Trước đó, kỷ lục này thuộc về chiếc Pagani Huayra của đại gia Phạm Trần Nhật Minh (hay được biết đến với tên Minh “Nhựa”). Chia sẻ về lý do “bạo chi” khi chọn quà cho chồng, bà Mai cho biết: “Đơn giản thôi, vì yêu anh nên yêu luôn những gì anh thích”.

Xuất phát điểm khó khăn

Hoàng Kim Khánh sinh ra trong một gia đình thuần nông tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Để thoát nghèo, gia đình ông quyết định “Nam tiến” và làm đủ nghề kiếm kế sinh nhai. Ban đầu ông Khánh học kỹ thuật, nhưng sau vài năm ra trường bươn chải, ông quay lại học ngành quản trị kinh doanh và khởi nghiệp với một công ty truyền thông.

Bước ngoặt dường như xuất hiện từ khi ông Khánh gặp bà Phan Thị Mai và kết hôn. Chia sẻ trên tạp chí Người Đưa Tin, ông cho biết hai vợ chồng đều xuất thân nghèo khó, từ đối tác làm ăn trở thành bạn bè rồi nên duyên vợ chồng, nên rất thấu hiểu nhau.

Được thành lập từ năm 1998, thẩm mỹ viện Mailisa của bà Mai thuở đầu có phần bất lợi, do nhu cầu làm đẹp của khách hàng trước đây không cao như hiện tại. Trong khi đó, ông Khánh cho biết công ty của ông đang trên đà phát triển. Hai vợ chồng bàn bạc rằng chỉ giữ 1 trong 2 công ty mới xây dựng lớn mạnh được.

“Lúc đó, tôi nhất quyết giữ công ty truyền thông vì là tâm huyết và nó cũng đang trên đà hoạt động tốt”, ông Khánh kể lại. “Nhưng khi chứng kiến sự vất vả vì đam mê và nhiệt huyết với nghề của vợ, và vì yêu vợ, tôi đã mềm lòng và thay đổi quyết định, cố gắng cùng vợ phát triển thẩm mỹ viện Mailisa”.

doanh-nhan-hoang-kim-khanh-choi-xe-1144.jpg
Doanh nhân Hoàng Kim Khánh và vợ Phan Thị Mai.

Trở thành “đại gia thẩm mỹ” và sở hữu dàn siêu xe “khủng”

Ông Khánh hiện giữ chức CEO hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa, còn bà Mai là Tổng Giám đốc. Theo thông tin địa chỉ trên website, thương hiệu này hiện có 8 chi nhánh trải từ Nam ra Bắc, 1 cơ sở đào tạo nghề và 1 ảnh viện áo cưới ở TP.HCM. Lĩnh vực hoạt động chính là phun xăm, thẩm mỹ và bán mỹ phẩm.

Hồi đầu tháng 1/2023 xuất hiện thông tin Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt Thẩm mỹ viện Mailisa ở địa chỉ 86 + 88 + 92 Huỳnh Văn Bánh, phường 15, quận Phú Nhuận với mức phạt 160 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng đối với lĩnh vực chăm sóc da.

Cụ thể, Mailisa bị xử phạt vì có các hành vi vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. 2 nhân viên chăm sóc da của Mailisa cũng bị phạt 35 triệu đồng mỗi người vì không có chứng chỉ hành nghề.

Tuy nhiên, trong video trên kênh TikTok của Mailisa, bà Mai cho biết “tất cả những thông tin Mailisa bị đình chỉ và đóng cửa là sai, hoàn toàn không đúng sự thật".

“Không chỉ chi nhánh Sài Gòn, toàn bộ hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa vẫn mở cửa hoạt động bình thường là vì Mailisa hoàn toàn không bị đình chỉ, chứ không phải Mailisa xem thường pháp luật”, bà khẳng định, nói thêm rằng lượng khách hàng lúc nào cũng “đông như trẩy hội”.

Về thú chơi siêu xe, vợ chồng ông Khánh và bà Mai bắt đầu theo đuổi từ năm 2017 với chiếc Lamborghini Aventador S. Họ có một nguyên tắc là chỉ chơi hàng độc và đẹp, nếu ở Việt Nam có một chiếc rồi thì dứt khoát không mua chiếc thứ hai.

Ông Khánh còn cho biết mình là một người chơi “chung thủy, quyết không bán dù là Honda Future nên giờ không nhớ có bao nhiêu chiếc”.

274373462_2221519817991055_7091657052713360214_n.jpg

Bộ sưu tập “khủng” trị giá hàng trăm tỷ đồng giúp ông Khánh trở thành một tên tuổi trong giới chơi siêu xe tại Việt Nam, bên cạnh Phạm Trần Nhật Minh và Nguyễn Quốc Cường (hay được biết đến là Cường “Đô La”).

Ngoài dàn siêu xe, vợ chồng ông Khánh – bà Mai còn thường xuyên xuất hiện trong các hoạt động từ thiện. Gần đây nhất vào tháng 1, thẩm mỹ viện Mailisa đã chi 562 triệu đồng để trao quà Tết cho hơn 1.100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh – quê hương của bà Mai.


(0) Bình luận
"Đại gia thẩm mỹ" Hoàng Kim Khánh sắp mang dàn siêu xe trăm tỷ đến Phú Quốc, sở hữu mẫu xe 200 tỷ đồng đắt nhất Việt Nam là ai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO