Xuân Thiện đang hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực năng lượng, vật liệu xây dựng - thép xanh và nông nghiệp, logistics, bất động sản và Giáo dục đào tạo.
Theo BCTC kiểm toán 2024, DN vẫn còn đang nợ 440 tỷ đồng tại các ngân hàng, dù vậy ban lãnh đạo nhấn mạnh "không đánh giá được khả năng thanh toán" do đang lỗ luỹ kế và âm vốn.
Đây là những doanh nghiệp đang nắm giữ và khai thác nhiều tuyến đường huyết mạch nhất Việt Nam, góp phần lưu thông hàng hóa, vận tải hành khách và đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế.
Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường đề xuất cho phép được đầu tư, kêu gọi xây dựng sân bay quốc tế dự kiến đặt tại huyện Ý Yên (tỉnh Nam Định cũ), hoặc một địa điểm do Bộ Xây dựng chọn lựa.
Trong giai đoạn 2025-2026, mảng cơ khí & xây lắp (M&C) backlog của PVS ở mức lớn và đa dạng nhờ vào các hợp đồng dầu khí, điện gió ngoài khơi, và công nghiệp xây dựng.
Việc liên tục thoái vốn nhằm phục vụ "kế hoạch đầy tham vọng" của Keppel: Thu hồi tổng cộng 10-12 tỷ SGD (tương đương 7,4-8,9 tỷ USD) từ các tài sản, đến cuối năm 2026.