Đại diện hãng cà phê "đông trùng hạ thảo" nói gì khi bị TikToker "tố" sản phẩm chứa chất gây ung thư?

Dy Khoa | 12:49 24/10/2024

Một tài khoản TikTok cho rằng sản phẩm này có chất gây ung thư.

Đại diện hãng cà phê "đông trùng hạ thảo" nói gì khi bị TikToker "tố" sản phẩm chứa chất gây ung thư?

Cụ thể, nội dung clip do tài khoản TikTok này, có hơn 105.000 lượt theo dõi và hơn 2,1 triệu lượt thích, đăng tải mở đầu bằng nhận định: “Ai đang up clip về cà phê đông trùng hạ thảo thì nên gỡ bài liền. Bởi vì đây là sản phẩm không tốt cho người tiêu dùng”. Sản phẩm mà chủ tài khoản nhắm đến là Laura Coffee.

Chủ sở hữu tài khoản trên nhắc đến chất tạo ngọt 951 – aspartame, và cho rằng chất này đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo có thể gây ung thư.

Sau một ngày đăng tải, video này có 3,8 triệu lượt người xem, hàng trăm nghìn lượt tương tác, chia sẻ.

s-l1200.jpg
Cà phê Laura Coffee.

Theo Báo Tiền Phong, bà Nhật Kim Anh, đại diện Laura Coffee cho biết doanh nghiệp rất quan ngại trước các thông tin mà bà khẳng định là sai lệch về aspartame có trong sản phẩm đang được lan truyền. Theo đó, bà cho biết sản phẩm của mình tuân thủ mọi quy định về an toàn thực phẩm và cam kết bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. 

Đại diện Laura Coffee cũng cho biết đơn vị đã và đang hợp tác với các cơ quan chức năng để làm rõ vấn đề, đồng thời cũng đang đẩy mạnh việc cung cấp thông tin chính xác đến khách hàng và giúp người tiêu dùng hiểu đúng về thành phần. "Laura Coffee cam kết sản phẩm của chúng tôi được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, với sự kiểm duyệt nghiêm ngặt về chất lượng và an toàn", bà Nhật Kim Anh nói.

Hộp cà phê đông trùng hạ thảo giá 85.000 đồng

“Aspartame là một loại chất tạo ngọt được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thực phẩm, chỉ cần 1 lượng rất nhỏ là đủ độ ngọt nhưng có lượng calo rất thấp, được các tổ chức y tế lớn trên thế giới, bao gồm FDA và WHO, công nhận là an toàn cho sức khỏe khi sử dụng đúng liều lượng. 

Laura Coffee lựa chọn aspartame để mang lại vị ngọt tự nhiên mà không làm tăng lượng calo, giúp người tiêu dùng duy trì lối sống lành mạnh. Chúng tôi tin tưởng vào khoa học và cam kết chỉ sử dụng những thành phần đã được kiểm chứng an toàn và hiệu quả”, bà Nhật Kim Anh nói với Báo Tiền Phong.

ca-phe-dong-trung-ha-thao-laura-coffee.jpg
Hãng cà phê này khẳng định sản phẩm an toàn.

Vị đại diện cũng khẳng định “chúng tôi luôn đảm bảo rằng bất kỳ thành phần nào được đưa vào sản phẩm của Laura Coffee đều đã trải qua quá trình kiểm tra và sàng lọc kỹ lưỡng. Cũng như đã công bố thành phần sản phẩm đầy đủ tại Sở An toàn thực phẩm TP HCM”.

Cũng theo bà Kim Anh, trước khi sử dụng aspartame, Laura Coffee đã tham khảo kết quả từ các nghiên cứu khoa học quốc tế như WHO, FDA, EFSA, đồng thời hợp tác với các chuyên gia dinh dưỡng kiểm tra chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt để đảm bảo chất này phù hợp và an toàn cho người tiêu dùng.

“Kết quả cho thấy aspartame đáp ứng mọi yêu cầu về an toàn thực phẩm và không vượt quá hàm lượng cho phép dùng trong ngày của các tổ chức nghiên cứu khoa học trên thế giới. Và sản phẩm Laura Coffee hoàn toàn đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về quy định an toàn thực phẩm của Bộ Y tế”, bà Nhật Kim Anh nói thêm.

Vẫn theo bà Nhật Kim Anh, phía doanh nghiệp đang thu thập bằng chứng, xem xét kỹ lưỡng các thông tin và cân nhắc kỹ lưỡng các biện pháp pháp lý cần thiết để bảo vệ uy tín thương hiệu. Công ty cũng đang làm việc với các chuyên gia pháp lý để xác định các bước phù hợp.

Theo giới thiệu trên website, Laura Coffee cho biết họ sử dụng “nguồn nguyên liệu sạch”, “quy trình sản xuất chuẩn xuất khẩu Châu Âu”, “công thức và thương hiệu cà phê độc quyền” và “uống ngon và nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe”.

Sản phẩm cà phê đông trùng hạ thảo của thương hiệu này đang được báo giá 85.000 đồng/hộp, còn cà phê nấm linh chi là 75.000 đồng/hộp. Cùng đó là nhiều quà tặng khác.

Liên quan đến vụ việc, báo Công Thương dẫn lời đại diện Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết "Tại Tiêu chuẩn mới nhất của Tiêu chuẩn chung về phụ gia thực phẩm của Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế Codex là phiên bản cập nhật năm 2023 vẫn quy định sử dụng phụ gia thực phẩm Aspartame (INS 951) trong một số nhóm thực phẩm với mức sử dụng tối đa cụ thể. Những phụ gia thực phẩm được quy định trong tiêu chuẩn này đã được Ủy ban chuyên gia về phụ gia thực phẩm của Tổ chức Nông Lương quốc tế (FAO)/Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nghiên cứu, đánh giá và đưa ra bằng chứng khoa học là không gây ra các rủi ro về sức khỏe cho con người khi sử dụng trong thực phẩm với hàm lượng không vượt quá mức sử dụng tối đa đề xuất tại Tiêu chuẩn”


(0) Bình luận
Đại diện hãng cà phê "đông trùng hạ thảo" nói gì khi bị TikToker "tố" sản phẩm chứa chất gây ung thư?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO