Cuộc cách mạng xanh đang đến rất gần: 600 công ty quy tụ tại triển lãm trung hoà carbon lớn nhất thế giới

Bảo Linh | 09:27 13/06/2023

Những người tham gia sự kiện triển lãm được khuyến khích tham gia vào các hoạt động bền vững.

Cuộc cách mạng xanh đang đến rất gần: 600 công ty quy tụ tại triển lãm trung hoà carbon lớn nhất thế giới

Tại Thượng Hải, Trung Quốc vừa diễn ra hội chợ theo chủ đề “Trung hòa carbon" đầu tiên trên thế giới, khai mạc vào ngày chủ nhật 11/6. Sự kiện quy tụ khoảng 600 công ty toàn cầu trong khu vực triển lãm rộng 100.000 m2 để làm sáng tỏ cuộc cách mạng xanh, cuộc cách mạng “carbon thấp”.

Triển lãm có sự tham dự của nhiều tên tuổi lớn gồm cả Chủ tịch Cơ quan Năng lượng Quốc tế Fatih Birol, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ Đổi mới của Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế Roland Roesch và các học giả nổi tiếng của Trung Quốc He Kebin và Bao Xinhe. 

Sáu lĩnh vực chính sẽ được khám phá tại triển lãm gồm: Chuyển đổi năng lượng, sử dụng năng lượng hiệu quả, kinh tế tuần hoàn, vận chuyển carbon thấp, dịch vụ carbon thấp và các thông lệ tốt nhất. Những doanh nghiệp có mặt sẽ tìm đường thông qua công nghệ và sản phẩm được trưng bày bằng cách sử dụng bản đồ trung hoà carbon. Các sự kiện quan trọng như ra mắt sản phẩm, ký kết hợp đồng dự án cũng sẽ diễn ra tại hội chợ này.

Những người tham gia sự kiện triển lãm được khuyến khích tham gia vào các hoạt động bền vững như quy trình không sử dụng giấy tờ, tái chế/tái sử dụng, thay đổi xanh và bù đắp carbon. Hội chợ chủ yếu nhằm mục đích giảm thiểu lượng khí thải carbon và hoạt động như một người tiên phong cho các cuộc triển lãm không carbon.

Trong bối cảnh của sự kiện, khoảng 10 công ty có bài trình bày một nghiên cứu điển hình về carbon thấp và xanh. Đáng chú ý trong đó có Schneider Electric - tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về chuyển đổi số quản lý năng lượng và tự động hóa.

Theo mục tiêu đặt ra, Schneider Electric đang muốn đạt được net zero trên toàn chuỗi giá trị vào năm 2050. Trên thực tế, công ty này đã đang giải quyết việc giảm lượng khí thải trên tất cả các phạm vi gồm hoạt động, khách hàng và nhà cung cấp, thúc đẩy hệ sinh thái phù hợp với tham vọng là góp phần hạn chế mức tăng nhiệt độ toàn cầu ở mức 1,5°C.

3(1).jpeg
Ông Mạch Đình Khoa - Giám đốc kinh doanh số và tự động hoá công nghiệp của Schneider Electric Việt Nam.

Chia sẻ tại gian hàng của mình, ông Mạch Đình Khoa - Giám đốc kinh doanh số và tự động hoá công nghiệp cho biết, Schneider Electric mang tới tất cả những sản phẩm, giải pháp về công nghệ, phần mềm nhằm giúp giám sát, phân tích và đưa ra những kế hoạch cụ thể để giúp khách hàng giảm thải carbon.

Ông Khoa cũng cho biết thêm, tất cả các sản phẩm mà Schneider Electric mang tới đều hữu dụng và có khả năng đưa về Việt Nam sớm để áp dụng cho thị trường Việt Nam. 

Ấn tượng nhất trong số đó phải kể đến AI Box - một trong những nỗ lực của Schneider Electric nhằm ứng dụng công nghệ nhằm giúp khách hàng chủ động hơn trong việc thu thập và phân tích để hướng tới mục tiêu giảm thiểu carbon sau này. 

1(1).jpeg

Với AI Box, Schneider Electric sẽ có những dữ liệu liên quan tới không khí, độ ẩm, nhiệt độ… từ đó đưa ra những khuyến nghị về việc khách hàng cần tăng hoặc giảm nhiệt độ ở những chỗ khác nhau hay không, đồng thời thông tin về mức độ sử dụng của các thiết bị để từ đó đưa ra những quyết định sử dụng cụ thể như cần làm gì với từng khu vực, thiết bị khác nhau.

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Cuộc cách mạng xanh đang đến rất gần: 600 công ty quy tụ tại triển lãm trung hoà carbon lớn nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO