Công ty tự nhận kinh doanh ngành nhạy cảm tăng trưởng hơn 30%, vượt kế hoạch 140%

Dy Khoa | 11:28 02/03/2023

Trong năm qua, công ty ghi nhận doanh thu 152,2 tỷ đồng, trong khi tổng doanh thu năm 2021 là 117,2 tỷ đồng.

Công ty tự nhận kinh doanh ngành nhạy cảm tăng trưởng hơn 30%, vượt kế hoạch 140%

Mới đây, Công ty Cổ phần Phục vụ Mai táng Hải Phòng (UPCoM: CPH) đã công bố tài liệu họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023. Trong đó ghi nhận các chỉ số tài chính khá khả quan của doanh nghiệp có ngành kinh doanh tương đối đặc thù trong số những công ty đại chúng, đã niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Theo tài liệu này, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Phục vụ Mai táng Hải Phòng trong năm 2022 đạt 152,2 tỷ đồng, tăng 36% so với 112 tỷ đồng hồi 2021. Doanh thu hoạt động tài chính năm 2022 tăng 358% từ 237 triệu đồng lên hơn một tỷ đồng. Phần thu nhập khác lại giảm 82%, năm 2022 ghi nhận 920 triệu đồng thu nhập khác trong khi 2021 là gần 5 tỷ đồng. Như vậy, tổng cả năm 2022, Phục vụ Mai táng Hải Phòng có tổng doanh thu là 154,2 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2021.

Về cơ cấu chi phí, trong năm 2022, giá vốn hàng bán chiếm 72% doanh thu thuần, giá trị 110,3 tỷ đồng. Giá vốn này tăng 34% so với năm trước đó. Trong năm 2022, chi phí bán hàng của CPH  là 1,9 tỷ đồng (giảm 1% so với 2021), chi phí quản lý doanh nghiệp 27,4 tỷ đồng (tăng 34%), chi phí khác 958 triệu đồng (giảm 8%). Tổng chi phí cho năm 2022 là 140,6 tỷ đồng, chiếm 92% doanh thu thuần 152,2 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022, Phục vụ Mai táng Hải Phòng có kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 tăng so với 2021. Cụ thể, tổng giá trị tài sản tăng 26% từ 136,6 tỷ đồng lên 171,8 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu cũng tăng 17%, từ 49,6 tỷ đồng ở năm 2021 lên 58,2 tỷ đồng năm 2022. Lợi nhuận gộp tăng 41%, từ 29,6 tỷ đồng năm 2021 lên 41,9 tỷ đồng năm 2022.

Lợi nhuận trước thuế và sau thuế đều tăng 20% so với năm liền trước. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế năm 2022 của CPH là 13,5 tỷ đồng, trong khi 2021 là 11,3 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế năm 2022 ghi nhận 10,8 tỷ đồng, so với 9 tỷ đồng hồi 2021.

Phục vụ Mai táng Hải Phòng đặt mục tiêu kinh doanh năm 2023 thấp hơn thực đạt 2022

mai-tang-hai-phong.jpg
Ảnh minh họa.

Dựa trên kế hoạch đề ra, Công ty Cổ phần Phục vụ Mai táng Hải Phòng đã có năm kinh doanh vượt chỉ tiêu. Theo đó, kế hoạch vốn chủ sở hữu là 49,6 tỷ đồng nhưng thực hiện 58,2 tỷ đồng, tương đương vượt 117%. Tổng doanh thu đề ra cho năm 2022 là 110 tỷ đồng, con số này vượt 140%. Lợi nhuận sau thuế kế hoạch đặt ra là 8,9 tỷ đồng, vượt 121,3%.

Theo báo cáo do doanh nghiệp cung cấp, trong năm 2022, công ty đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại các nghĩa trang, mua sắm máy móc trang thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh từ nguồn vốn tự có của công ty. Tổng số vốn đầu tư năm 2022 là 4,036 tỷ đồng.

Cơ cấu cổ đông của CPH tính đến 24/5/2022, theo danh sách do Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) cung cấp, chiếm 100% là cổ đông trong nước. Trong đó hai tổ chức nắm 74,5% vốn điều lệ, còn lại 209 cá nhân nắm 25,5%. Hai tổ chức nắm đa số là Ủy ban Nhân dân TP Hải Phòng (64,5%), và Công ty TNHH Đầu tư Công trình và Thương mại Hoàng Phát (10%). Một cá nhân nắm 5,33% là ông Nguyễn Hồng Lê, địa chỉ tại quận Hải An, TP Hải Phòng. Vốn điều lệ của doanh nghiệp không thay đổi từ năm 2015 là 44 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hồng Lê là Chủ tịch Hội đồng quản trị của CPH. Ông Lê xuất thân là một nhân viên bảo vệ của Công ty Phục vụ Mai táng Hải Phòng, giai đoạn 1988-1992. Đến năm 2010, ông giữ chức Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Phục vụ Mai táng. Từ tháng 11/2016, ông là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Phục vụ Mai táng Hải Phòng.

Mục tiêu trong năm 2023 của Công ty Cổ phần Phục vụ Mai táng Hải Phòng là tiếp tục xây dựng và giữ vững thương hiệu, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho cổ đông, làm tròn nghĩa vụ với nhà nước. "Là một ngành nghề đặc thù và khá nhạy cảm, chịu ảnh hưởng rất lớn bởi phong tục tập quán từng vùng miền, công ty phải luôn cố gắng để thích ứng sự khác biệt về văn hóa giữa các vùng. Dù là dịch vụ tang lễ nhưng lại liên quan đến đời sống cũng như văn hóa khu vực miền Băc và TP Hải Phòng", báo cáo của doanh nghiệp nêu.

Từ đó, công ty đặt mục tiêu 2023 doanh thu thuần đạt 110 tỷ đồng, thấp hơn 152,2 tỷ đồng thực hiện của năm 2022. Lợi nhuận sau thuế theo kế hoạch 2023 là 8,9 tỷ đồng, thấp hơn 10,8 tỷ đồng thực đạt hồi 2022.


(0) Bình luận
Công ty tự nhận kinh doanh ngành nhạy cảm tăng trưởng hơn 30%, vượt kế hoạch 140%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO