Công ty truyền thông Việt nâng phí tư vấn từ hơn 10 triệu đồng lên hơn 50 triệu đồng mỗi giờ: "Đây là mức giá thị trường sẵn sàng chấp nhận"

Minh Anh | 14:34 19/02/2025

Ông Nguyễn Ngọc Long – Nhà sáng lập Truyền thông Trăng Đen cho biết một trong những lý do công ty điều chỉnh phí tư vấn từ 411 USD lên 2.000 USD mỗi giờ bởi đây là "mức giá chung mà thị trường sẵn sàng chấp nhận".

Công ty truyền thông Việt nâng phí tư vấn từ hơn 10 triệu đồng lên hơn 50 triệu đồng mỗi giờ: "Đây là mức giá thị trường sẵn sàng chấp nhận"
Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long - người sáng lập Truyền thông Trăng Đen.

Ngày 18/2, fanpage Facebook của Truyền thông Trăng Đen đăng thông báo về việc điều chỉnh chi phí tư vấn chuyên gia. Theo đó, từ ngày 1/1/2025, công ty áp dụng mức phí tư vấn chuyên gia là 2.000 USD/giờ (hơn 50 triệu đồng), chưa bao gồm chi phí đi lại, ăn ở.

Theo thông tin trên website Tổng cục Thuế, Công ty TNHH Truyền thông Trăng Đen được thành lập từ tháng 9/2016, trụ sở đặt tại quận Tân Bình (TP.HCM).

Truyền thông Trăng Đen gắn liền với tên tuổi của người sáng lập Nguyễn Ngọc Long – chuyên gia nổi tiếng từng phụ trách truyền thông tại FPT, Thế Giới Di Động, thực hiện các chương trình truyền thông lớn và tham gia chia sẻ kiến thức tại nhiều trường đại học.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Long cho biết trước thời điểm điều chỉnh, phí tư vấn của Trăng Đen là 411 USD (khoảng hơn 10 triệu đồng). Con số này được lấy theo ngày sinh của ông. Về lý do điều chỉnh, vị chuyên gia cho hay đây là mức giá chung mà thị trường sẵn sàng chấp nhận.

“Điều này dựa trên kinh nghiệm cá nhân quan sát thị trường của tôi. Cách đây 7 -10 năm, ngồi cà phê nói chuyện, “chém gió” xong trả tiền thì không ai chịu, họ thấy rất lạ. Tuy nhiên bây giờ, rất nhiều bên hiểu giá trị của việc tư vấn và họ sẵn sàng trả mức phí như vậy. Mức cao hay thấp là tuỳ chuyên gia.

464504457_8498329483597354_9057810642876648073_n.jpg

Lý do thứ hai, sau mỗi giai đoạn tôi lại tự định giá bản thân. Đây là kỹ năng cần có của những người làm thương hiệu cá nhân và kinh doanh bằng thương hiệu cá nhân. Có nhiều cách định giá, dễ nhất là xác định mức phí mình mong muốn, sau đó tự trả lời xem khách hàng sẵn sàng trả mức phí đó nếu mình có thể tư vấn cho họ kiến thức ở những lĩnh vực gì, trình độ, năng lực, kinh nghiệm tới đâu.

Ví dụ, cùng là tư vấn triển khai một chiến dịch truyền thông, người chỉ biết làm kiểu truyền thống khác với những người am hiểu về viral, hoặc người có cả kiến thức viral và kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông.

Thứ ba, là điều chỉnh theo số lượng giờ làm việc mà tôi mong muốn. Thực ra muốn để mức phí bao nhiêu cũng được. Để thấp thì nhiều người sử dụng, để cao thì kén người hơn, nhưng chất lượng hơn.

Giai đoạn trước, tôi để mức phí rất thấp vì muốn tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm từ chính việc tư vấn. Còn giai đoạn này, tôi bận nhiều việc khác hơn nên chỉ tập trung tư vấn để kiếm tiền, không phải để lấy kinh nghiệm nữa, nên sẽ thiết lập mức phí cao”, ông Long lý giải.

nnl-100.jpg

Vị chuyên gia cho biết thêm rằng ông thường tư vấn cho khách hàng những vấn đề liên quan đến truyền thông, xử lý khủng hoảng truyền thông, xây kênh và làm thương hiệu cá nhân.

“Với những vấn đề khác, tôi thường giải thích cho khách hàng rằng đó không phải thế mạnh của tôi nên từ chối. Nhưng nếu họ hiểu điều đó và muốn nghe “chia sẻ”, “góc nhìn”... của tôi thay vì tư vấn, tôi rất sẵn lòng”, ông Long nêu quan điểm.

Truyền thông Trăng Đen hiện chỉ cung cấp dịch vụ tư vấn theo giờ. Tất cả các dịch vụ khác đều quy đổi ra giờ. Ví dụ, những bên mời đi đào tạo, làm diễn giả chia sẻ trong sự kiện, ông Long cũng coi là dạng tư vấn cho nhiều người theo giờ.

“Khi làm một chiến dịch truyền thông, dường như không có bên nào lấy phí ngồi họp lấy thông tin, lên báo giá, thậm chí làm kế hoạch cũng không thu tiền. Họ chỉ lấy phí khi triển khai kế hoạch.

Ở Trăng Đen thì khác. Chúng tôi lấy phí từ những phút đầu tiên ngồi nghe khách hàng trình bày vấn đề họ gặp, tới khi làm báo giá và kế hoạch cũng thu tiền. Có lẽ đó là lý do Trăng Đen có rất ít khách hàng. Nhưng quan trọng là mình vui và khách hàng của mình cũng hài lòng”, ông Long nhìn nhận.


(0) Bình luận
Công ty truyền thông Việt nâng phí tư vấn từ hơn 10 triệu đồng lên hơn 50 triệu đồng mỗi giờ: "Đây là mức giá thị trường sẵn sàng chấp nhận"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO