Công ty Tâm Lộc Phát: 3 năm ghi nhận lỗ liên tục, 2 năm không phát sinh doanh thu nhưng kêu gọi đầu tư với lãi suất “khủng”

Hải Sơn - Nhật Đức | 08:30 19/04/2023

Phát hành Hợp đồng hợp tác kinh doanh với lãi suất “khủng” tặng kèm tiền trị giá 5% tổng mức đầu tư. Tuy nhiên, các nhà đầu tư không khỏi lo lắng khi Công ty Truyền thông Tâm Lộc Phát liên tục ghi nhận lỗ sau 3 năm thành lập, 2 năm không phát sinh doanh thu.

Công ty Tâm Lộc Phát: 3 năm ghi nhận lỗ liên tục, 2 năm không phát sinh doanh thu nhưng kêu gọi đầu tư với lãi suất “khủng”
Mặc dù lỗ liên tục sau 3 năm, nhưng Tâm Lộc Phát vẫn huy động và trả lãi suất cao cho khách hàng.

Thời gian gần đây, giới đầu tư xuất hiện một cái tên mới nổi là CTCP Truyền thông và tổ chức sự kiện Tâm Lộc Phát (Công ty Tâm Lộc Phát) với lời mời gọi đầu tư an toàn, bền vững và lãi suất khủng.

Công ty Tâm Lộc Phát được thành lập ngày 28/06/2019 có mã số đăng ký kinh doanh 0108801118, người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Thị Khuyên; trụ sở chính tại số 345 Lacasta Khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Hiện tại, Công ty Tâm Lộc Phát có nhiều văn phòng, chi nhánh ở nhiều tỉnh thành trong cả nước như: Hà Nội, Ninh Bình, Nam Định, Hạ Long, TP. HCM, Bình Dương.

Theo thông tin tại website https://tamlocphat.com.vn, Công ty hoạt động không chỉ trong lĩnh vực tổ chức sự kiện mà còn mở rộng các mảng về du lịch, dịch vụ, thời trang và đầu tư.

Cũng trên trang web này, Công ty Tâm Lộc Phát đã công bố chương trình hợp tác kinh doanh và phân chia lợi nhuận theo ngày, với mức cam kết lợi nhuận khủng lên đến 9,2%/tháng tương đương với mức 115%/năm.

Ngoài ra, Công ty còn tặng thưởng 5% cho khách hàng mới tham gia góp vốn từ 20 triệu đồng trở lên. Góp càng nhiều, thưởng càng cao, trong đó, mức thưởng thấp nhất là 1 triệu đồng, cao nhất là 150 triệu đồng cho người góp vốn 3 tỷ đồng…

Để tạo tâm lý tin tưởng cho khách hàng về một doanh nghiệp mới được thành lập, Công ty Tâm Lộc Phát đã sử dụng những lời quảng cáo mập mờ để lôi kéo đầu tư: “Tâm Lộc Phát đã mang lại sự hài lòng cho hơn 10.000 nhà đầu tư bởi sự uy tín và chuyên nghiệp. Đặc biệt trong thời gian tất cả doanh nghiệp gặp khó khăn vì dịch bệnh nhưng Tâm Lộc Phát đã thành công vượt qua bão Covid-19 và trả tiền lời đầy đủ cho nhà đầu tư, mang lại sự an tâm cho nhà đầu tư”...

Còn hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty ra sao, sử dụng nguồn vốn góp của “nhà đầu tư” thế nào thì hầu như không được nhắc tới.

Theo báo cáo tài chính năm 2020, Tâm Lộc Phát không phát sinh doanh thu trong năm, chi phí quản lý kinh doanh 4,7 triệu đồng khiến cả năm 2020 công ty ghi nhận lỗ 4,7 triệu đồng. Về tài sản, tổng tài sản của Tâm Lộc Phát trong năm 2020 đạt 22,2 tỷ đồng trong đó tiền và các khoản tương đương tiền chiếm phần lớn đến 99,5% tương đương 22,1 tỷ đồng, 100 triệu đồng còn lại đến từ các khoản phải thu ngắn hạn.

Năm 2021 trong bối cảnh cả nước đối mặt với làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4, giãn cách xã hội được Thủ tướng chỉ đạo thực hiện tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh, Tâm Lộc Phát đã “thành công vượt qua bão Covid-19 và trả tiền lời đầy đủ cho nhà đầu tư” với doanh thu cả năm đạt 0 đồng; chi phí quản lý kinh doanh 4 triệu đồng; chi phí khác 240 nghìn đồng. Tổng kết năm 2021, Tâm Lộc Phát có lợi nhuận sau thuế âm [-] 4,24 triệu đồng.

Tài sản trong năm 2021 của Tâm Lộc Phát cũng không có nhiều thay đổi khi chỉ giảm nhẹ 4 triệu đồng, tổng tài sản của công ty vẫn ở mức 22,2 tỷ đồng với chủ yếu là tiền và các khoản tương đương tiền chiếm 99,5% tổng tài sản.

Bước sang năm tài chính 2022, Công ty Tâm Lộc Phát đã phát sinh doanh thu sau 2 năm doanh thu ở mức chỉ là số 0.

Doanh thu cả năm 2022 của doanh nghiệp đạt 467,5 triệu động; doanh thu từ hoạt động tài chính 273.000 đồng. Tuy nhiên, chi phí quản lý doanh nghiệp lại cao bất thường gấp 2 lần doanh thu cả năm của Tâm Lộc Phát ở mức 1,03 tỷ đồng. Với chi phí quản lý doanh nghiệp quá lớn, tổng kết năm 2022 Tâm Lộc Phát tiếp tục lỗ 565,7 triệu đồng.

Xét về tài sản của Tâm Lộc Phát trong năm tài chính 2022, tiền và các khoản tương đương tiền vẫn là thành phần chiếm chủ yếu trong 24,49 tỷ đồng tổng tài sản của công ty với tỷ lệ 84,7%, tương đương 20,75 tỷ đồng. Các khoản phải thu ngắn hạn trong năm 2022 đã tăng 10 lần so với năm 2021 lên mức 0,99 tỷ đồng; hàng tồn kho 2,56 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, tại một buổi thuyết trình với các khách hàng, bà Nguyễn Thị Khuyên - Tổng giám đốc Tâm Lộc Phát đã khẳng định công ty này có nhiều tài sản là ô tô du lịch cho thuê, nhiều cửa hàng cafe đang kinh doanh và bất động sản tại một số tỉnh, thành…

Tuy nhiên, nhìn vào báo cáo tài chính của 3 năm 2020-2022, tài sản dài hạn đều là con số 0 tròn trĩnh, trong khi ngành nghề kinh doanh được mở rộng rất đa dạng.

Vậy sau 3 năm làm ăn liên tục thua lỗ, không rõ Công ty Tâm Lộc Phát sẽ lấy lợi nhuận từ đâu để chi trả cho nhà đầu tư với mức lãi suất gấp 10 lần lãi suất ngân hàng? Tại sao quy mô tài sản của công ty trong 3 năm kinh doanh tiền chiếm đến 84,7% - 99,5% giá trị tổng tài sản, công ty đã đầu tư và kinh doanh gì?

Với 84,7% - 99,5% tiền trong nguồn vốn (vốn được góp bởi chủ doanh nghiệp) tại sao Tâm Lộc Phát vẫn tiếp tục kêu gọi đầu tư với lãi suất khủng, liệu công ty đang ấp ủ dự án kinh doanh “khủng” nào chưa thể tiết lộ với các nhà đầu tư? Công ty sẽ sử dụng nguồn vốn góp của nhà đầu tư thế nào?...

Trên đây là một số câu hỏi “nhà đầu tư” cần quan tâm trước những thông tin “mập mờ” và khoản đầu tư “béo bở” được mời chào bởi Công ty Tâm Lộc Phát.

Chúng tôi tiếp tục phản ánh về hoạt động của công ty trong những bài tiếp theo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Công ty Tâm Lộc Phát: 3 năm ghi nhận lỗ liên tục, 2 năm không phát sinh doanh thu nhưng kêu gọi đầu tư với lãi suất “khủng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO