Công ty chuyên bán cơm, bánh mỳ trên máy bay kiếm thêm hàng chục tỷ đồng từ trà sữa, bánh trung thu

Hà My | 14:47 19/04/2023

Trong năm 2022, Noibai Cartering Services đạt doanh thu 13,4 tỷ đồng từ bánh trung thu và 21,9 tỷ đồng từ trà sữa. Trong đó riêng trà sữa bán trên các chuyến bay đem về 13,9 tỷ đồng.

Công ty chuyên bán cơm, bánh mỳ trên máy bay kiếm thêm hàng chục tỷ đồng từ trà sữa, bánh trung thu

Năm 2022 vừa qua, cùng với chính sách mở cửa du lịch từ đầu năm, lượng khách hàng không bắt đầu tăng mạnh từ tháng 5/2022 cho tới thời điểm hiện tại và vẫn đang duy trì ở mức cao. Cũng từ tháng 5/2022, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã thêm dịch vụ mới là bán trà sữa trên các chuyến bay.

Giai đoạn đầu, Vietnam Airlines bán sản phẩm trà sữa mang thương hiệu Lotus Sky Tea (vị truyền thống), với giá 49.000 đồng/cốc (đã bao gồm VAT).

Trà sữa sẽ được phục vụ trên các chuyến bay khởi hành từ Hà Nội đi TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc, và phải được đặt trước 24h trước giờ khởi hành.

Được biết, sản phẩm trà sữa này được sản xuất bởi Công ty cổ phần suất ăn hàng không Nội Bài (Noibai Catering Services - NCS).

NCS là công ty chuyên chế biến suất ăn phục vụ hành khách của các hàng hàng không, các chuyến bay chuyên cơ. Địa bàn hoạt động của NCS là sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Cát Bi (Hải Phòng).

Theo thông tin từ NCS, năm qua doanh thu mảng bán trà sữa vượt kế hoạch. Tổng doanh thu bán trên máy bay, cấp cho Công ty TNHH MTV Suất Ăn Hàng Không Việt Nam (VACS) và Công ty Dịch vụ Hàng không sân bay Đà Nẵng (MASCO) lên tới 21,9 tỷ đồng (tăng 12 tỷ đồng so với kế hoạch).

Nếu tính riêng bán trà sữa trên máy bay, doanh thu đem về là 13,9 tỷ đồng.

NCS cho biết, việc đưa sản phẩm trà sữa lên các chuyến bay đã tạo hiệu ứng lan tỏa thương hiệu Lotus Sky, nhanh chóng giúp sản lượng tăng mạnh.

Được biết, trà sữa là một phần trong chiến lược mở rộng ra mảng Non-air của NCS. Ngoài trà sữa, NCS đã tạo được thương hiệu đối với một số sản phẩm như Giò Tết, bánh Trung thu... Năm 2022 vừa qua, sản phẩm bánh Trung thu được đổi mới, góp phần tăng trưởng cao so với năm 2021 khi doanh thu đạt được là 13,4 tỷ đồng, trong đó doanh thu bán cho Vietnam Airlines là 4,7 tỷ đồng.

Ngoài ra, NCS hiện còn duy trì bán cơm văn phòng cho bệnh viện Việt Pháp, cung cấp bánh cho các đại lý, Vinschool doanh thu đạt 14,9 tỷ đồng.

Điểm yếu của NCS là nguyên vật liệu đầu vào phải được kiểm soát theo quy trình rất chặt chẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nên giá thành sản phẩm cao hơn so với thị trường nên không thể cạnh tranh để đưa vào kênh phân phối ở siêu thị. Ngoài ra, khoảng cách từ NCS đến các địa điểm nội thành khá xa, chi phí vận chuyển cao nên gặp nhiều khó khăn trong việc giao hàng và phát triển thêm các đại lý.

1(2).png

Kết thúc năm 2022 vừa qua, NCS đạt doanh thu thuần 409 tỷ đồng, gấp 3 lần năm 2021. Lợi nhuận sau thuế 5,3 tỷ đồng, trong khi năm 2021 lỗ tới 77 tỷ đồng.

Sang quý 1/2023, NCS vừa công bố doanh thu 149 tỷ đồng và lợi nhuận 10,5 tỷ đồng, cao gấp 2 lần kết quả cả năm 2022 và là mức lợi nhuận cao nhất kể từ 2019.

2.png

(0) Bình luận
Công ty chuyên bán cơm, bánh mỳ trên máy bay kiếm thêm hàng chục tỷ đồng từ trà sữa, bánh trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO