Công an phong tỏa, khám xét Công ty Tài chính Home Credit và Công ty mua bán nợ Galaxy

An Nam | 14:11 28/03/2023

Trưa 28/3, công an TP. Thủ Đức đã chủ trì, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM phong tỏa, kiểm tra khám xét tại trụ sở Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit.

Công an phong tỏa, khám xét Công ty Tài chính Home Credit và Công ty mua bán nợ Galaxy
Lực lượng công an tại tòa nhà nơi Công ty Home Credit đặt trụ sở. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo đó, nhiều cảnh sát đã đến toà nhà trên đường Nguyễn Đăng Giai, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức - trụ sở Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam. Ngoài việc phong tỏa vòng ngoài, nhiều lực lượng lên các tầng trên của tòa nhà.

Được biết, lực lượng chức năng đã làm việc với lãnh đạo, nhân viên công ty này, đồng thời kiểm tra một số hoạt động về tài chính, cho vay.

Home Credit là tập đoàn tài chính tiêu dùng toàn cầu gia nhập thị trường Việt Nam năm 2008. Doanh nghiệp này là một trong các công ty tài chính số hàng đầu với khoảng 6.000 nhân viên, phục vụ hơn 14 triệu khách hàng trên cả nước.

Home Credit cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng nổi bật với 3 ngành hàng chính gồm: Cho vay trả góp hàng tiêu dùng, cho vay tiền mặt và thẻ tín dụng.

Cùng thời điểm trên, lực lượng cảnh sát cơ động, hình sự... cũng phong toả, kiểm tra Công ty mua bán nợ Galaxy tại chung cư trên đường D1 (phường Linh Tây, TP Thủ Đức). Toàn bộ nhân viên, lãnh đạo công ty này bị yêu cầu dừng làm việc, phục vụ công tác kiểm tra.

Đến trưa ngày 28/3, lực lượng cảnh sát được rút đi. Hiện, Công an TP HCM chưa công bố sai phạm của các công ty trên.

Gần đây, Bộ Công an và công an các tỉnh thành liên tục triệt phá các đường dây thu hồi nợ kiểu xã hội đen, núp bóng các công ty luật, công ty tài chính. Bước đầu, nhà chức trách cho rằng có hàng trăm nghìn người đã bị các băng nhóm vu khống, khủng bố, đe doạ buộc trả tiền.

Ngày 14/2, hơn trăm cảnh sát vũ trang thuộc Công an TP HCM đã phong tỏa, ập vào trụ sở Công ty Luật TNHH Pháp Việt ở quận Tân Bình, TP HCM, bắt quả tang 133 người đang đòi nợ thuê. Hay trước đó, hồi tháng 12/2022, nhà chức trách cũng triệt phá ổ nhóm núp bóng Công ty Luật TNHH Power Law để vu khống đòi nợ.

Giữa tháng 3, Công an TP HCM cũng đã khám xét, bắt tạm giam 14 người là quản lý, lãnh đạo, nhân viên Công ty CP mua bán nợ Việt Nam Thịnh Vượng (phường 1, quận Tân Bình) và chi nhánh Công ty TNHH Luật Thế hệ trẻ (phường 15, quận Tân Bình) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan cảnh sát xác định mô hình đòi nợ của các công ty trên không phải tín dụng đen mà lợi dụng không gian mạng để khủng bố tinh thần, vu khống người vay. Không chỉ người vay tiền, mà người thân, bạn bè và đồng nghiệp của họ cũng bị cắt ghép ảnh với nội dung xấu, sai sự thật đăng lên mạng bêu rếu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Công an phong tỏa, khám xét Công ty Tài chính Home Credit và Công ty mua bán nợ Galaxy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO