Cổ phiếu Spotify tăng 8% sau thông tin sẽ tăng giá gói dịch vụ

Cẩm Ly | 10:37 05/04/2024

Công ty cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify của Thụy Điển sẽ tăng giá khoảng 1 - 2 USD/tháng tại một số thị trường trong năm 2024.

Cổ phiếu Spotify tăng 8% sau thông tin sẽ tăng giá gói dịch vụ
Spotify có kế hoạch tăng giá gói dịch vụ trả phí. Ảnh: Int

Theo mức giá mới, các gói cá nhân sẽ tăng khoảng 1 USD/tháng, trong khi các gói dành cho gia đình và gói dành cho các cặp đôi sẽ tăng thêm 2 USD/tháng.

Việc tăng giá này sẽ giúp công ty trang trải chi phí cho dịch vụ sách nói mà Spotify mới bắt đầu ra mắt gần đây.

Spotify cung cấp các dịch vụ bao gồm podcast và sách nói nhằm giảm sự phụ thuộc vào ngành công nghiệp âm nhạc và thu hút nhiều người dùng hơn.

Người đăng ký Spotify nhận được tối đa 15 giờ nghe sách nói miễn phí mỗi tháng. Nếu người dùng muốn truy cập sách nói không giới hạn sẽ cần phải đăng ký gói trả phí.

Spotify cũng sẽ ra mắt gói đăng ký cơ bản mới với giá 11 USD mỗi tháng, bằng mức giá của gói premium hiện tại.

Cổ phiếu Spotify tăng 8% sau khi có thông báo về kế hoạch tăng giá gói đăng ký trả phí tại một số thị trường, bao gồm cả Mỹ.

Trước đó, công ty cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến này đã tăng giá thêm 2 USD cho gói premium tại Mỹ và một số quốc gia khác vào năm 2023. Spotify đã phải cạnh tranh với các dịch vụ phát trực tuyến từ Apple, Amazon và YouTube để đạt được lợi nhuận trong những năm qua.

Khả năng tăng giá có thể giúp thúc đẩy lợi nhuận của công ty qua việc tăng trưởng mạnh về số lượng người đăng ký.

Vào tháng 2/2024, Spotify đã dự báo số lượng sử dụng gói trả phí sẽ tăng gần 14% lên 239 triệu người đăng ký trong quý 2 năm 2024, cao hơn mức ước tính là 238,3 triệu.


(0) Bình luận
Cổ phiếu Spotify tăng 8% sau thông tin sẽ tăng giá gói dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO