Cổ phiếu nào tăng khi thị trường giảm mạnh?

Quỳnh Lan | 17:01 24/02/2022

Phiên giao dịch ngày 24/2/2022 chỉ số VN-Index giảm ngay đầu phiên. Tuy nhiên lực bán mạnh dần và kết phiên VN-Index đóng cửa ở 1.494,85 điểm, giảm 17,45 điểm, tương đương giảm 1,1%.

Cổ phiếu nào tăng khi thị trường giảm mạnh?
Cổ phiếu dầu khí lại tăng mạnh bất chấp căng thẳng Nga-Ukraine

Ngược lại với xu thế của thị trường chung, cổ phiếu dầu khí lại bứt mạnh ngay từ đầu phiên sáng với thanh khoản khá tốt.

Tình hình chung của thế giới ảnh hưởng mạnh đến tâm lý nhà đầu tư trong thời gian này. Khi căng thẳng về chính trị Nga – Ukraine cùng với các quyết định chính sách của FED khiến thị trường tài chính toàn thế giới thay đổi đến chóng mặt.

Dòng cổ phiếu dầu khí tăng tốt có PTV, PVS, PVC, PVB, POS, PVD, BSR, OIL…

Cổ phiếu PVS tăng mạnh với thanh khoản hơn 815 tỷ đồng. Sau khi được sự chấp thuận của Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), PVS đã được bổ sung đầu tư điện gió ngoài khơi vào ngành nghề kinh doanh chính. Đây là điểm thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trước dự án rất phù hợp với việc dịch chuyển ngành năng lượng trên toàn thế giới.

Cổ phiếu PVD tăng 6,3%. Trong phiên đã có lúc tăng trần khá tích cực. Sau nhiều lần trì hoãn thì cổ đông PVD cũng sắp nhận được cổ tức bằng cổ phiếu tương 20%.

Dòng cổ phiếu ngành phân đạm và hóa chất cũng tăng tốt đặc biệt được quan tâm là DPM, DCM, DGC, LAS, PMB...

Cổ phiếu DPM tăng trần với thanh khoản khá ấn tượng hơn 784 tỷ đồng. Doanh nghiệp vừa trúng thầu xuất khẩu và kịp xuất ngay trong tháng 1, ước tính thu về hơn 1.000 tỷ đồng. Cổ phiếu PMB tăng trần 4 phiên liên tục sau quãng giảm từ đầu tháng 11/2021. Hầu hết các cổ phiếu dòng phân đạm và hóa chất đang phục hồi và tăng mạnh.

Vấn đề chính trị ảnh hưởng tâm lý nhà đâu tư trên toàn cầu.

Thị trường chứng khoán Việt Nam cũng không tránh khỏi những lo ngại này. Giá hàng hóa tăng mạnh, giá xăng dầu tăng cao là những bất lợi với tình hình phục hồi kinh tế hiện nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Cổ phiếu nào tăng khi thị trường giảm mạnh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO