Cổ phiếu Intel đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Dow Jones vì tình trạng bết bát

Linh Anh | 15:10 05/09/2024

Làm một trong 2 công ty công nghệ đầu tiên gia nhập Dow Jones trong thời kỳ bùng nổ bong bóng dot-com cuối những năm 1990, cổ phiếu Intel đang đứng trước nguy cơ mất chỗ trong rổ chỉ số này.

Cổ phiếu Intel đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Dow Jones vì tình trạng bết bát

Nguyên nhân chính là sự sụt giảm chưa thấy hồi kết của giá cổ phiếu Intel. Theo đó, cú giảm gần 60% giá trị chỉ trong năm nay biến Intel trở thành cổ phiếu có hiệu suất kém nhất trên Dow Jones. Chỉ trong 2 phiên gần nhất, cổ phiếu Intel đã giảm hơn 10% giá trị do đà bán tháo bao trùm lĩnh vực công nghệ.

Các nhà đầu tư và giới phân tích cũng cho rằng cổ phiếu Intel có khả năng bị loại khỏi Dow Jones. Nếu điều này trở thành sự thực, đây sẽ là một cú đánh mạnh vào danh tiếng gã khổng lồ công nghệ. Công ty này bị bỏ lại phía sau trong đà bùng nổ của trí tuệ nhân tạo sau khi từ chối khoản đầu tư của OpenAI trong khi hoạt động cốt lõi đang gặp khó khăn trước sự cạnh tranh của TSMC – hãng chip có trụ sở tại Đài Loan, Trung Quốc.

Tháng trước, nhằm cứu vãn tình hình, Intel đã thông báo tạm dừng trả cổ tức và sa thải 15% nhân viên. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích vẫn cho rằng việc này là chưa đủ và có thể đã quá muộn.

Ryan Detrick, chiến lược gia thị trường trưởng tại Carson Group, nói rằng: “Việc Intel bị loại có lẽ nên diễn ra từ lâu. Những gì đang xảy ra có thể là cú đánh cuối cùng khiến Intel bay khỏi Dow Jones”.

Tham khảo: Reuter


(0) Bình luận
Cổ phiếu Intel đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Dow Jones vì tình trạng bết bát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO