Cổ đông lớn thứ hai tại Novaland bán xong 1 triệu cổ phiếu NVL

Phương Linh | 13:57 09/03/2023

Đây là tổ chức mà vợ của ông Bùi Thành Nhơn là bà Cao Thị Ngọc Sương đang giữ cương vị Chủ tịch HĐQT

Cổ đông lớn thứ hai tại Novaland bán xong 1 triệu cổ phiếu NVL

CTCP Diamond Properties vừa báo cáo hoàn tất bán ra 1 triệu cổ phiếu NVL của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland). Giao dịch được thực hiện bằng phương thức khớp lệnh.

Sau giao dịch, tổ chức này hạ lượng cổ phần nắm giữ tại Novaland xuống còn 202,1 triệu đơn vị, tương đương tỷ lệ sở hữu 10,369% vốn điều lệ. Hiện Diamond Properties vẫn là cổ đông lớn thứ 2 tại Novaland (đứng sau Novagroup với hơn 29,38% vốn). Được biết, Chủ tịch HĐQT Diamond Properties là bà Cao Thị Ngọc Sương, vợ của ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland.

Hiện, bản thân ông Bùi Thành Nhơn và bà Cao Thị Ngọc Sương cũng đang sở hữu gần 96,8 triệu cổ phiếu NVL (gần 5% vốn) và 54,4 triệu cổ phiếu NVL (2,9% vốn). Ngoài ra, các con của gia đình vợ chồng Chủ tịch là ông Bùi Cao Nhật Quân và bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh cũng đang nắm giữ lần lượt 78,24 triệu cổ phiếu và 21,64 triệu cổ phiếu NVL.

Như vậy, tổng số cổ phần NVL mà Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn, vợ, các con cộng thêm hai tổ chức có liên quan là Novagroup và Diamond Properties nắm giữ đạt gần 1,03 tỷ cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ sở hữu 52,62% vốn.

Mặt khác, bà Cao Thị Ngọc Sương vừa đăng ký bán 3,6 triệu cổ phiếu NVL từ ngày 9/3 đến ngày 7/4 với lý do cá nhân. Nếu giao dịch hoàn tất, số lượng cổ phiếu nắm giữ của bà còn hơn 50,7 triệu cổ phần, tương đương 2,6% vốn điều lệ công ty. 

Trên thị trường, cổ phiếu NVL chốt phiên 8/3 đạt 11.050 đồng/cp.

Về tình hình hoạt động của doanh nghiệp, HĐQT Novaland vừa qua đã có nghị quyết về việc chốt ngày đăng ký cuối cùng để lập danh sách cổ đông thực hiện lấy ý kiến với các nội dung quan trọng, như (1) thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động năm 2023; (2) ủy quyền cho HĐQT quyết định thực hiện tái cấu trúc công ty, bao gồm thương lượng và triển khai mới cổ phiếu, trái phiếu chuyển đổi, các công cụ khác để tăng vốn hoạt động kinh doanh, tái cấu trúc tài chính; (3) ủy quyền cho HĐQT quyết định việc thương lượng, điều chỉnh các điều kiện, nội dung liên quan đến các khoản huy động vốn, cơ cấu lại các khoản huy động đã thực hiện; (4) ủy quyền cho HĐQT quyết định việc thương lượng, thực hiện mua bán tài sản, hoán đổi tài sản; thông qua việc bảo lãnh thanh toán cho các công ty con, công ty liên kết có khoản phải trả.

Mặt khác, chia sẻ về việc xử lý các khoản nợ trái phiếu trong nước, ông Bùi Thành Nhơn trong bức tâm thư công bố ngày 24/2 cho biết hiện đã có hàng trăm trái chủ đồng ý hoán đổi trái phiếu bằng các sản phẩm BĐS trong thời gian qua khi công ty đưa ra các đề xuất nêu trên. Bên cạnh đó, Công ty cũng đang nỗ lực đàm phán, thỏa thuận với các Bên cho vay về các khoản nợ.

Ngày 24/02, Novaland đã công bố thông tin về việc đạt được thỏa thuận với Dallas Vietnam Gamma Ltd. Theo đó, nhà đầu tư này sẽ nhận một phần vốn góp/cổ phần trong hai công ty thành viên của Novaland là Công ty TNHH Đầu tư Địa Ốc Thành Nhơn và Công ty Cổ phần Đầu tư Tổng Hợp Mũi Né để đổi lấy việc hủy bỏ một số lượng Trái phiếu và Chứng quyền tương ứng mà Công ty đã phát hành cho nhà đầu tư.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Cổ đông lớn thứ hai tại Novaland bán xong 1 triệu cổ phiếu NVL
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO