Chuyên gia dự báo: 6 tháng tới là thời cơ "vàng" để đầu tư bất động sản

Phương Hoàng | 16:16 03/01/2023

Nhận định về thời điểm xuống tiền đầu tư, chuyên gia cho rằng, 6 tháng tới là thời cơ "vàng" của những cá nhân, doanh nghiệp có sẵn tiền hoặc có thể vay ngân hàng đầu tư mua bất động sản.

Chuyên gia dự báo: 6 tháng tới là thời cơ "vàng" để đầu tư bất động sản

Chia sẻ tại buổi hội thảo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam nói: “Trong thời gian qua Nhà nước đã có nhiều giải pháp điều chỉnh hỗ trợ kịp thời, hiệu quả. Các hoạt động sẽ dần ổn định, nguồn cung tương lai từ số lượng lớn các dự án, đặc biệt các dự án phù hợp với nhu cầu thực người dân như nhà ở giá rẻ, nhà ở công nhân, nhà ở xã hội... được đưa vào thị trường. Chắc chắc thị trường bất động sản sẽ sớm khởi sắc trở lại. 

Cùng với đó, các doanh nghiệp bất động sản đã và đang nỗ lực tái cấu trúc, tái cơ cấu tình hình tài chính, hoạt động kinh doanh về đầu tư sản phẩm hướng đến nhu cầu thực”.

Bên cạnh đó, giới chuyên gia địa ốc cũng kỳ vọng thị trường năm 2023 sẽ có nhiều điểm tích cực vì các chủ đầu tư lớn đã cơ cấu lại sản phẩm, ưu tiên các sản phẩm có tính thanh khoản cao, cũng như giải quyết nhu cầu của số đông người dân, ví dụ như phát triển nhà ở xã hội. 

Cụ thể, đa số các chuyên gia kỳ vọng, từ quý II năm sau, thị trường sẽ dần phục hồi và phát triển lành mạnh, minh bạch hơn khi những vướng mắc trên được tháo gỡ, môi trường pháp lý được có nhiều bước tiến mới, tăng trưởng kinh tế khả quan...

Đứng trước kỳ vọng lớn về việc thị trường bất động sản sẽ khởi sắc vào nửa sau của năm 2023, vậy với các nhà đầu tư, thời điểm nào nên xuống tiền? 

Đưa ra quan điểm nhận định về vấn đề này, ông Nguyễn Anh Quê - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn G6 cho rằng, 6 tháng tới là thời cơ vàng của những cá nhân, doanh nghiệp có sẵn tiền hoặc có thể vay ngân hàng đầu tư mua bất động sản. 

Ông Quê đưa ra nhận định trên bởi năm 2023 Chính phủ đã cam kết không tăng lãi suất cho vay, hiện tại đồng loạt các ngân hàng đã điều chỉnh lãi suất huy động khoảng 8-9%, lãi suất cho vay năm 2023 sẽ rơi vào khoảng 10,5-13,5%, lãi suất huy động sẽ rơi vào khoảng 7-9,5%. Tiếp theo, năm 2023 sẽ là năm đầu tư công và bơm vốn ra thị trường khoảng 700 ngàn tỷ.

Sang năm 2023 nền kinh tế sẽ được tiếp cận room lớn của ngân hàng, dự báo room của cả năm 2023 tiếp tục 16%. Do đó, năm 2023 bất động sản sẽ được tiếp cận vốn vay ngân hàng và kênh trái phiếu, chứng khoán.

Bên cạnh đó, hiện tại tâm lý người dân đã tốt hơn. Những tác động của các đại án bất động sản hay sai phạm trong bất động sản đến tâm lý người dân, nhà đầu tư đã giảm dần, trở nên quen thuộc, không còn bị sốc tâm lý. ))ng Quê cho rằng, tiền trong dân còn khá nhiều, sẵn sàng tung ra khi nhìn rõ cơ hội đầu tư. 

Vị này cho rằng, “đáy” của bất động sản đã được xác lập vào quý 4/2022 - hiện tại tuy chưa tăng giá trở lại nhưng đã cắt hiện tượng giảm giá. Từ quý 2/2023, bất động sản sẽ ấm trở lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chuyên gia dự báo: 6 tháng tới là thời cơ "vàng" để đầu tư bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO