Chuyện gì đây: Các nhà quảng cáo từng bỏ sang TikTok đang đồng loạt quay lại với Meta nhờ một thứ từng bị công ty loại bỏ năm 2020

Mộc Tiên | 08:34 20/01/2023

Một số doanh nghiệp họ còn có kế hoạch dành ngân sách quảng cáo lớn hơn cho Meta trong năm nay.

Chuyện gì đây: Các nhà quảng cáo từng bỏ sang TikTok đang đồng loạt quay lại với Meta nhờ một thứ từng bị công ty loại bỏ năm 2020

Theo Business Insider, Meta (công ty mẹ của Facebook) đã xây dựng lại hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình sau khi bản cập nhật quyền riêng tư năm 2021 của Apple khiến việc nhắm mục tiêu và đo lường quảng cáo trực tuyến trở nên khó khăn hơn. Sự thay đổi này của Apple đã khiến Meta thiệt hại 10 tỷ USD doanh thu quảng cáo vào năm ngoái.

gray-modern-organic-soap-bar-etsy-shop-cover-8-.png

Một số nhà quảng cáo nói rằng việc xây dựng lại của Meta bắt đầu được đền đáp vì họ đang thấy những cải tiến về hiệu suất. Thậm chí, một số cho biết họ còn có kế hoạch dành ngân sách quảng cáo lớn hơn cho nền tảng này trong năm nay.

Andrew Foxwell - đồng sáng lập của công ty tư vấn truyền thông xã hội Foxwell Digital, ước tính rằng các nhà quảng cáo đã thử nghiệm chuyển 20% đến 30% ngân sách từ Meta sang TikTok trong vài năm qua. Tuy nhiên, nhiều trong số đó đã quay trở lại với Meta, một phần do những cải tiến về sản phẩm quảng cáo của công ty.

Meta đã và đang đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) để chứng minh với các nhà quảng cáo rằng người dùng đã thực hiện những hành động, chẳng hạn như mua sản phẩm hoặc truy cập trang web, sau khi xem quảng cáo trên nền tảng của họ.

marketers-meta-ios-problems-2022.jpg
Thay đổi của Apple đã khiến Meta thiệt hại doanh thu quảng cáo.

Ví dụ vào tháng 11 năm ngoái, Meta đã giới thiệu lại một chỉ số chính có tên là “thời lượng phân bổ 28 ngày” sau khi loại bỏ chỉ số này vào năm 2020 với lý do lo ngại về quyền riêng tư. Việc kích hoạt lại được thực hiện nhờ Meta cải thiện các công cụ học máy.

Số liệu này cho nhà quảng cáo biết có bao nhiêu người đã thực hiện hành động trong vòng 28 ngày kể từ khi xem quảng cáo và chiến lược gia truyền thông Eric Seufert đã gọi tính năng này là "tiêu chuẩn vàng cho nhà quảng cáo thương mại điện tử" vì nó giúp nhà quảng cáo xác định hiệu quả của quảng cáo.

Một ví dụ khác là tính năng được phát hành gần đây có tên Advantage+ sử dụng AI của Meta để tìm đối tượng phù hợp cho quảng cáo.

Công ty quảng cáo thương mại điện tử Nest nhận thấy tỷ lệ chuyển đổi trên Meta - thước đo hiệu suất của chiến dịch quảng cáo - đã tăng 47% vào dịp Black Friday năm ngoái so với năm 2021 đối với khách hàng của họ. Giám đốc doanh thu của Nest - Luke Jonas nhận định sự gia tăng này xảy ra một phần là do những cải tiến của nền tảng quảng cáo mà Meta đã thực hiện từ năm 2022.

Business Insider cho biết Meta sẽ tiếp tục đổ tiền vào AI để cải thiện khả năng quảng cáo của mình. Một giám đốc bán hàng mảng quảng cáo của Meta cho biết một phần lớn trong khoản chi hơn 30 tỷ USD dự kiến của công ty trong năm nay sẽ là cho AI.

gray-modern-organic-soap-bar-etsy-shop-cover-9-.png

Một số nhà quảng cáo đang quay lại Meta sau khi chuyển chi tiêu sang TikTok – nền tảng đã thu hút họ bằng cách hứa hẹn chi phí quảng cáo thấp hơn và người tiêu dùng trẻ tuổi hơn. Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp bán hàng trực tiếp cho khách hàng và những người mua quảng cáo thương mại điện tử cho biết việc thu hút người tiêu dùng thông qua Facebook và Instagram sẽ dễ dàng hơn.

Foxwell chia sẻ: “Đến nay, vẫn chưa có kênh nào khác tồn tại với số lượng lớn như Meta để thu hút khách hàng mới”.

Một lý do khác khiến ngân sách quảng cáo đang dần quay trở lại với Meta là vì các nhà quảng cáo nhận thấy việc tạo quảng cáo video gây được tiếng vang với khán giả của TikTok tốn nhiều công sức hơn đáng kể.

Ben Yahalom - chủ tịch của công ty quần áo nam True Classic, cho biết: “Trên TikTok, có vẻ như công việc sáng tạo nội dung viral vất vả hơn rất nhiều”.

Bất chấp việc mảng quảng cáo của Meta đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại vào năm 2023, một số chuyên gia dự đoán công ty vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi khó khăn và phần còn lại của năm nay sẽ còn nhiều thách thức, đặc biệt đối với ứng dụng cốt lõi Facebook.

moi-de-doa-lon-nhat-cua-meta-la...-chinh-no-1-(1).png

Các nhà phân tích tại Arete Research dự báo doanh thu quảng cáo hàng năm của Facebook sẽ giảm 6% xuống còn 72,4 tỷ USD trong năm nay, mặc dù họ cũng kỳ vọng doanh thu quảng cáo trên Instagram sẽ tăng 2% lên 36 tỷ USD. Meta đã báo cáo trung bình có 1,98 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trong quý III/2022, tăng 3% so với năm trước.

Môi trường cạnh tranh cũng đang ngày càng trở nên gay gắt. Bên cạnh TikTok, Meta hiện đang đối đầu với Apple cùng một loạt các phương tiện bán lẻ mới và các doanh nghiệp quảng cáo truyền hình trực tuyến. Hầu hết các nhà quan sát trong ngành đều dự đoán môi trường kinh tế vĩ mô sẽ vẫn khó khăn trong nửa đầu năm và đội ngũ lãnh đạo quảng cáo của Meta vẫn còn khá thiếu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, Meta vừa trải qua một đợt sa thải hàng loạt trên quy mô toàn bộ doanh nghiệp nên sẽ không tránh khỏi biến động về nhân sự phụ trách công việc.

Mới đây, Meta đã lần đầu tiên không lọt vào danh sách các công ty có môi trường làm việc tốt nhất nước Mỹ của Glassdoor. Theo Bloomberg, Meta luôn có mặt trong danh sách trên từ năm 2011 và từng ba lần giữ vị trí đứng đầu, gần nhất vào năm 2018.

Nguồn: BI

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chuyện gì đây: Các nhà quảng cáo từng bỏ sang TikTok đang đồng loạt quay lại với Meta nhờ một thứ từng bị công ty loại bỏ năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO