Chuyên cơ hiện đại bậc nhất thế giới Gulfstream G700 xuất hiện tại Việt Nam

Kim Ngân | 16:28 06/11/2022

Ngành hàng không Việt Nam vừa đánh dấu một bước tiến mới khi tiên phong là "bến đỗ" của một triển lãm hàng không quy tụ những chuyên cơ hạng sang hàng đầu thế giới, góp phần vào sự phát triển giao thương quốc tế và du lịch cao cấp của Việt Nam.

Chuyên cơ hiện đại bậc nhất thế giới Gulfstream G700 xuất hiện tại Việt Nam

Ngày 5&6/11/2022, giới doanh nhân và khách hàng Việt Nam cũng như quốc tế có cơ hội chứng kiến sự xuất hiện cùng lúc 3 chuyên cơ mang những tiêu chuẩn cao cấp bậc nhất của Gulfstream - thương hiệu máy bay thương gia được giới tỉ phú toàn cầu yêu chuộng, trong khuôn khổ Triển lãm hàng không cao cấp Airshow 2022 tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh). Chương trình triển lãm nằm trong khuôn khổ hợp tác thỏa thuận giữa Gulfstream và Sun Air- hãng hàng không của tập đoàn Sun Group, nhằm mở rộng thị trường và quảng bá, giới thiệu các dòng chuyên cơ huyền thoại của Gulfstream đến với khách hàng Việt Nam.

Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Sun Group phát biểu tại triển lãm

Những dòng máy bay siêu tốc độ, an toàn và tiện nghi bậc nhất thế giới của Gulfstream đã được trưng bày tại triển lãm. Sự kiện cũng thu hút sự chú ý không chỉ tại Việt Nam mà còn cả khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, khi Gulfstream đã chọn Việt Nam để giới thiệu ra mắt dòng chuyên cơ mới nhất, cao cấp nhất hiện tại của hãng, chiếc G700.

Ông Wayne Oedewalt, Phó chủ tịch Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Gulfstream phát biểu tại triển lãm

Ông Wayne Oedewalt, Phó chủ tịch Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Gulfstream chia sẻ tại ngày khai mạc triển lãm: "Ở Gulfstream, chúng tôi tạo ra và mang đến trải nghiệm hàng không tốt nhất trên thế giới và chúng tôi tự hào được hợp tác với Sun Air để phát triển trải nghiệm đó tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ cùng nhau phát triển một thị trường mạnh mẽ cho máy bay phân khúc thương gia và có mặt tại đây hôm nay để bạn tận mắt nhìn thấy những sản phẩm hoạt động tốt nhất trong ngành của chúng tôi và tìm hiểu thêm về lợi ích của ngành hàng không hạng sang".

Cận cảnh khu vực triển lãm hàng không tổ chức tại Việt Nam

Triển lãm đưa "du khách" đến với thế giới của những công nghệ hàng không tối tân mà hiếm có hãng máy bay nào có thể tạo ra được như Gulfstream, trong đó có hai chiếc chuyên cơ "huyền thoại" làm nên tên tuổi của Gulfstream với vô số những giải thưởng uy tín trong lĩnh vực hàng không là G600 và G650ER.

Toàn cảnh triển lãm các máy bay tại triển lãm hàng không tại Việt Nam

G600 là một trong loạt chuyên cơ cá nhân từng được Gulfstream trưng bày tại Farnborough International Airshow - một trong những triển lãm hàng không lớn nhất thế giới. Tờ Business Insider từng mệnh danh đây là thế hệ tiếp theo của chuyên cơ cá nhân. Việc đưa mẫu máy bay đình đám này về trưng bày tại Việt Nam cho thấy đây là một thị trường đầy tiềm năng của ngành hàng không cao cấp.

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào bên trong khoang máy bay là nội thất bằng da và gỗ siêu sang trọng. Cabin có chiều dài 13,7m và cao gần 2m với sức chứa 19 người. Đầu khoang là loạt ghế đơn với trang bị hệ thống giải trí hiện đại và wifi tốc độ cao. Phục vụ cho những chuyến bay xa không thể thiếu khu vực quầy bếp sẵn sàng cho mọi nhu cầu tận hưởng ẩm thực của chủ nhân. Phía sau cabin khách là phòng tắm đầy đủ tiện nghi. Với cặp động cơ mạnh mẽ Pratt & Whitney Canada PW815GA có tốc độ tối đa 1.103 km/h, G600 là một trong những chuyên cơ cá nhân nhanh nhất thế giới.

Chuyên cơ Gulfstream G650ER tại triển lãm hàng không tại Việt Nam

Chiếc G650ER – mẫu máy bay lớn nhất trên thị trường Gulfstream từng giúp tỷ phú Elon Musk khẳng định năng lực tài chính và độ chịu chơi khi sở hữu làm chuyên cơ riêng. Và theo như Ông Wayne Oedewalt chia sẻ, đây là "chiếc máy bay thương gia nổi tiếng và bán chạy nhất trong lịch sử hàng không thương gia. Hơn 500 chiếc G650ER đang được sử dụng trên toàn thế giới và nhu cầu vẫn không ngừng gia tăng".

Nội thất sang trọng của chuyên cơ Gulfstream G650ER

Nội thất của Gulfstream G650ER có sức chứa tối đa 17 hành khách ngồi hoặc 6 – 8 hành khách ngủ. Bàn ghế được tuỳ chỉnh để có thể sẵn sàng phục vụ bất cứ cuộc họp hay bữa tiệc rượu vang nào cho các doanh nhân. Cũng như G600, G650ER được trang bị quầy bếp cao cấp, đáp ứng bất cứ nhu cầu tận hưởng ẩm thực nào của chủ nhân. Cùng với đó là thiết bị tiện nghi bậc nhất như ghế sofa thư giãn với màn hình thông qua Ka-band wifi, mạng internet toàn cầu nhanh nhất trên không. G650ER có thể đạt tốc độ tối đa 1.103 km/h – nhanh hơn nhiều so với các dòng máy bay thương mại hiện tại và hoàn toàn có thể di chuyển liên tục hơn 8.600 dặm mà không cần tiếp nhiên liệu, nhờ sở hữu hai động cơ Rolls-Royce BR725.

Chuyên cơ Gulfstream G700 tại triển lãm hàng không tại Việt Nam

Được xem là "ngôi sao" của triển lãm lần này là chuyên cơ G700. Gulfstream đã lựa chọn Việt Nam là điểm dừng đầu tiên ở châu Á trong lịch trình quảng bá G700. Điều này một lần nữa khẳng định tiềm năng của ngành hàng không tư nhân của Việt Nam, như ông Wayne Oedewalt, Phó chủ tịch Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Gulfstream đã nhấn mạnh: "Việt Nam trong thời gian gần đây có sự vươn lên mạnh mẽ và tiềm năng phát triển không ngừng đối với ngành hàng không".

Nội thất máy bay Gulfstream G700

Chú trọng đến tính cá nhân hóa, G700 làm nên sự khác biệt và đẳng cấp khi từng ghế ngồi đều được đo đạc và làm thủ công với những đường may tinh xảo. Mẫu máy bay này có thể chở tối đa 19 hành khách ngồi, sở hữu 5 khu vực sinh hoạt linh động với khu vực bếp siêu sang. Điểm ấn tượng nhất là máy bay có khả năng cải thiện sức khoẻ khi bay, với 100% khí tươi được làm mới mỗi 2-3 phút và ánh sáng tự nhiên từ 20 ô cửa lớn nhất trong dòng chuyên cơ thương gia. Bên cạnh đó, có đến 20.000 chiếc đèn led được chế tác độc nhất và 65.000 cấp độ sáng để các chủ nhân tái hiện ánh sáng mặt trời theo sở thích của mình.

Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Sun Group nhấn mạnh tại lễ khai mạc sự kiện: "Sự xuất hiện của những chiếc chuyên cơ được những thương gia và các khách hàng khó tính ưa chuộng tại Việt Nam đã lại một lần nữa khẳng định vị thế của chúng ta trong lĩnh vực hàng không quốc tế. Chúng ta đang dần bắt kịp các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, trong việc phát triển hạ tầng, thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng đời sống của người dân. Với sự hợp tác với Gulfstream, Sun Group tự hào mang đến một mảnh ghép mới mẻ, gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng Việt Nam".

Mang những tinh hoa của ngành hàng không tư nhân hội tụ tại triển lãm hàng không cao cấp này, Gulfstream cùng Sun Air đã tạo nên một dấu nhấn trong sự phát triển của ngành hàng không chung nói riêng và hàng không Việt Nam nói chung. Sự kiện cũng một lần nữa khẳng định tâm nguyện của Sun Group: mang thế giới đến Việt Nam, để không cần phải đi đâu xa, người Việt Nam có thể tận hưởng những dịch vụ và tiện ích tốt nhất, đẳng cấp nhất ngay trên chính quê hương của mình.


(0) Bình luận
Chuyên cơ hiện đại bậc nhất thế giới Gulfstream G700 xuất hiện tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO