Trong định hướng tăng trưởng năm 2025 của Tập đoàn Thế Giới Di Động (mã MWG), Bách Hóa Xanh được xem là động lực tăng trưởng chính, dự kiến góp hơn 30% doanh thu và mang lại lợi nhuận đáng kể cho MWG. Mục tiêu doanh thu toàn chuỗi tăng trưởng tối thiểu 7.000 tỷ đồng (~48.000 tỷ), đồng thời thị trường liên tục được mở rộng. Chuỗi phấn đấu tăng trưởng doanh thu online tối thiểu 300% và trở thành chuỗi bán lẻ có doanh thu online lớn nhất.
Về định hướng cụ thể, Bách Hóa Xanh sẽ tập trung tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ bằng các giải pháp chuyên biệt cho từng nhóm cửa hàng đặc thù. Đáng chú ý, chuỗi dự kiến mở mới 200-400 cửa hàng ở cả vùng đang kinh doanh và các tỉnh mới khu vực Miền Trung, đi cùng với chất lượng điểm bán là mục tiêu số 1, không phải số lượng cửa hàng. Như vậy kế hoạch “Bắc tiến” vẫn chưa xuất hiện trong dự định của Bách Hóa Xanh.
Trước đó, trong buổi analyst meeting hồi quý 3/2024, Chủ tịch HĐQT MWG, ông Nguyễn Đức Tài đánh giá chuỗi Bách Hóa Xanh vẫn khá non trẻ, do đó sự chú ý sẽ dành nhiều hơn cho hoạt động mở rộng cửa hàng bên cạnh vấn đề lợi nhuận.
Ông Tài cho biết Bách Hóa Xanh chưa có ý định rầm rộ “Bắc tiến” nhưng cũng có thể mở một số cửa hàng thử nghiệm ở khu vực miền Bắc trong năm sau (tức 2025), bên cạnh mở rộng quy mô ra miền Trung.
“Nhưng điều này vẫn chưa được quyết” – ông Tài khi đó chia sẻ.
Theo Chủ tịch MWG, trong tương lai gần Bách Hóa Xanh sẽ ưu tiên thúc đẩy tăng doanh thu song song với đảm bảo lãi, tốc độ tăng doanh thu sẽ lớn hơn rất nhiều so với tốc độ tăng trưởng lợi nhuận.
Tại thời điểm 31/12/2024, Bách Hóa Xanh có quy mô 1.770 cửa hàng, tại 31 tỉnh/thành phố. Doanh thu cả năm 2024 đạt hơn 41 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 30%.
Thời gian tới, trong công tác mua hàng, Bách Hóa Xanh sẽ nỗ lực kiểm soát và nâng cao chất lượng, sự an toàn của sản phẩm đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống và tìm kiếm và khai thác các cơ hội để thúc đẩy tăng trưởng ngành hàng FMCGs. Bên cạnh đó, hiệu quả hoạt động được gia tăng bằng cách tiếp tục tối ưu chi phí vận hành cửa hàng và chi phí kho vận.
MWG đặt ra tầm nhìn cho Bách Hóa Xanh là chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với doanh thu 10 tỷ đô trước năm 2030. Với khách hàng, Bách Hóa Xanh phục vụ đủ sản phẩm đáp ứng nhu cầu thiết yếu và an toàn cho sức khỏe, có nhiều sản phẩm khác biệt vượt trội; đậu xe nhanh gọn, không gian sạch sẽ, dễ tìm sản phẩm và thanh toán nhanh chóng; nhân viên thân thiện. Kênh online cũng tập trung đáp ứng đa dạng mọi nhu cầu thực phẩm và hàng tiêu dùng, trải nghiệm mua hàng dễ dàng nhanh chóng và giao hàng đúng cam kết. Đối với nhà cung cấp, Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu sẽ đồng hành cùng người nuôi trồng để mang đến những sản phẩm an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng và nâng cao thu nhập cho người nuôi trồng. Từ đó, trở thành kênh bán hàng hiệu quả và ổn định cho các nhà sản xuất có năng lực và đạo đức. Với nhân viên, chuỗi mong muốn mang lại cho nhân viên sự tử tế, niềm vui, sung túc và niềm tự hào.