Quý 3/2025, MWG ghi nhận kết quả kinh doanh ở mức cao kỷ lục mới với doanh thu đạt 39.900 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ và 6% so với quý trước. Lợi nhuận ròng đạt 1.780 tỷ đồng, tăng tới 121% so với cùng kỳ và 8% so với quý trước.
Sau khi lợi nhuận ròng quý 3/2025 lập mức cao mới, SSI Research nâng dự báo lợi nhuận ròng năm 2025 lên 6.700 tỷ đồng (tăng 80% so với cùng kỳ, từ mức dự báo cũ 5.830 tỷ đồng) và năm 2026 lên 8.000 tỷ đồng (tăng 19% so với cùng kỳ, từ 6.880 tỷ đồng). Riêng quý 4/2025, lợi nhuận ròng dự kiến đạt 1.700 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ.
SSI Research đánh giá dù lợi nhuận 2025 được dự báo lập đỉnh, MWG vẫn có thể duy trì tăng trưởng bền vững trong năm 2026. Động lực đến từ sự phục hồi của mảng công nghệ – điện máy nhờ nhu cầu nâng cấp thiết bị và ưu đãi thuế, trong khi BHX được kỳ vọng trở thành trụ cột tăng trưởng dài hạn nhờ mở rộng quy mô và cải thiện biên lợi nhuận. SSI cho rằng mảng công nghệ – điện máy vẫn tiếp tục tăng trưởng nhưng ở mức độ vừa phải do mức độ thâm nhập của bán lẻ hiện đại đã đạt khoảng 80%.
.png)
Đối với Bách Hóa Xanh, SSI kỳ vọng chuỗi bách hóa sẽ hưởng lợi lớn từ thay đổi chính sách thuế áp dụng cho hộ kinh doanh cá thể, chuyển từ thuế khoán sang thu thuế theo doanh thu. Chính sách này được cho là sẽ thúc đẩy nhanh xu hướng dịch chuyển từ bán lẻ truyền thống sang bán lẻ hiện đại. BHX đã cải thiện biên lợi nhuận trong quý III/2025, qua đó giúp SSI nâng dự báo lợi nhuận giai đoạn 2025–2026.
.png)
.png)
Theo định hướng ban lãnh đạo, MWG có kế hoạch mở mới 620–1.000 cửa hàng BHX trong giai đoạn 2025–2026. Năm 2026, Capex dự kiến tập trung cho đầu tư công nghệ thông tin, hệ thống kho bãi và logistics nhằm hỗ trợ mở rộng mạng lưới và tối ưu hóa vận hành. Phần lớn cửa hàng mới sẽ được mở tại miền Trung và miền Nam, trong khi miền Bắc được triển khai thận trọng hơn, bắt đầu từ Ninh Bình. SSI nhận định miền Bắc là thị trường tiềm năng nhưng mức độ cạnh tranh cao do sự hiện diện mạnh của WinMart, đặc biệt trong việc thấu hiểu hành vi người tiêu dùng địa phương.
Bối cảnh khó khăn của các cửa hàng bách hóa truyền thống, cùng chính sách thu thuế theo doanh thu áp dụng từ tháng 6/2025 đối với hộ kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng và mở rộng sang nhóm dưới 1 tỷ đồng từ năm 2026, sẽ tạo điều kiện thuận lợi để hệ thống bán lẻ hiện đại gia tăng thị phần.
Đối với mảng sản phẩm công nghệ và điện máy, SSI cho rằng nhu cầu thay mới điện thoại, laptop và các chính sách giảm thuế sắp triển khai sẽ tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng lợi nhuận. Nhờ kết quả kinh doanh quý III vượt kỳ vọng, SSI điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận 2025–2026.
Tốc độ tăng trưởng trong năm 2026 được kỳ vọng duy trì ổn định nhờ chu kỳ nâng cấp thiết bị, nhu cầu TV tăng theo sự kiện FIFA World Cup và các biện pháp kích cầu tài khóa. Hai chính sách đáng chú ý gồm: giảm 2% thuế GTGT cho sản phẩm công nghệ – điện máy từ tháng 7/2025 đến hết 2026, và bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt 10% đối với máy điều hòa không khí từ tháng 1/2026.
.png)
.png)
Từ tháng 11/2025, mưa bão và lũ lụt tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên được dự báo sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của mảng sản phẩm công nghệ và điện máy của MWG. Theo ban lãnh đạo, khoảng 50 cửa hàng – tương đương khoảng 1% tổng mạng lưới đã phải tạm thời đóng cửa do thời tiết cực đoan.
Dù nhu cầu đối với hàng công nghệ và điện máy có thể suy yếu trong ngắn hạn, SSI nhận định tác động tiêu cực sẽ được bù đắp phần nào bởi nhu cầu tích trữ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu tăng mạnh trước và trong thời điểm bão lũ. Đáng chú ý, các thiệt hại tài sản nếu phát sinh tại cửa hàng đều thuộc phạm vi bảo hiểm, giúp giảm thiểu rủi ro tài chính cho doanh nghiệp.
Nhờ đó, theo đánh giá, ảnh hưởng ròng của đợt thiên tai này lên kết quả kinh doanh hợp nhất của MWG là không đáng kể.
