Chứng khoán ngày 8/9: Thị trường không đủ sức phục hồi, tiếp tục đỏ sàn

Thu Thuỷ | 18:26 08/09/2022

Đây được xem là một ngày giao dịch khá kịch tính của thị trường chứng khoán, khi phiên sáng và đầu giờ chiều sắc xanh đậm nét dự báo các sàn sẽ phục hồi sau phiên trước giảm điểm mạnh, điều bất ngờ là sắc xanh chỉ tạm nổi lên ít phút, các sàn lại tiếp tục giảm điểm đóng cửa trong sắc đỏ.

Chứng khoán ngày 8/9: Thị trường không đủ sức phục hồi, tiếp tục đỏ sàn
Sắc đỏ vẫn chiếm phần lớn trên các nhóm ngành chứng khoán.

Kết phiên giao dịch ngày 8/9, VN-Index bất ngờ lao dốc không thể hồi phục sau diễn biến thị trường khả quan ở đầu giờ chiều, tiếp tục giảm 8,57 điểm còn 1.234,60 điểm, toàn sàn có 151 mã cổ phiếu tăng giá, có đến 317 cổ phiếu giảm giá và 70 mã đứng giá. HNX-Index cũng không khả quan hơn giảm 1,90 điểm còn mức 282,15 điểm, toàn sàn có 73 mã tăng, 115 mã giảm và 49 mã đứng giá. Sàn UPCoM-Index giảm nhẹ 0,07 điểm còn 90,31 điểm toàn sàn có 105 mã tăng, 171 mã giảm và 62 mã đứng giá.

Rổ VN30, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhất thị trường tiếp tục mất thêm 3,38 điểm, còn 1.265,57 điểm toàn sàn phục hồi được 11 mã xanh, 18 mã vẫn đỏ sàn và 1 mã đứng giá.

VN-Index tuy có dấu hiệu suy giảm ngay ở phiên sáng, nhưng bước vào phiên chiều, các chỉ số vụt tăng mạnh, đã có thời điểm VN-Index chạm mốc tăng 6 điểm, nhưng sau đó bỗng lao dốc vượt tham chiếu đóng cửa mất hơn 8 điểm. Tương tự như VN-Index, các sàn khác cũng có diễn biến giống hệt, càng về cuối phiên điểm càng giảm mạnh.

Các mã doanh nghiệp quy mô lớn như: MBS, SHS, VCS, PVS,… tăng điểm phiên sáng về cuối phiên chiều lại giảm mạnh mất trên 1 đến hơn 3% điểm.

Sàn UPCoM, cả ngày chạy điểm xanh gần tham chiếu, phiên chiều lại nằm hẳn dưới tham chiếu, tiếp tục đỏ sàn như các sàn niêm yết. Các mã vốn hóa lớn MSR, SIP, TVN, VGI, VGT, … vẫn chìm trong sắc đỏ.

screenshot-134-.png

Thị trường chứng khoán diễn biến đầy bất ngờ, các sàn tiếp tục đóng cửa trong sắc đỏ.

Nhóm ngành bán lẻ phục hồi yếu ớt chỉ được 0,01% điểm, ông lớn MWG phục hồi được +1,13% điểm, đáng chú ý nhất là mã cổ phiếu “họ FLC” AMD bất ngờ tăng trần +6,64% điểm.

Dẫn đầu nhóm ngành là nhóm tài chính khác với 1,71%, tiếp đến nhóm sản phẩm cao su, thực phẩm – đồ uống, sản phẩm phụ trợ và công nghệ thông tin trở đều về sắc xanh dù còn khá yếu.

Các nhóm lớn như ngành ngân hàng, bất động sản, xây dựng, chứng khoán, sắc thép,.. tiếp tục chìm trong sắc đỏ giảm trên 1% điểm.

Trên sàn HoSE, cổ phiếu ngân hàng mất điểm càng về cuối ngày, chỉ có EIB (+0,99%), VCB tiếp tục giảm mất 2,5%; Mất điểm nhiều nhất là VIB (-3,67%) và SHB (-4,44%) Và hàng loạt các đại gia ngân hàng khác giảm giá từ 1 đến 2%. Ngân hàng có 27 mã giao dịch trên tam sàn nhưng chiếm đến 23 mã mất giá, trên HoSE chiếm 16 mã giảm. 3 mã tăng hiếm hoi là EIB, NVB và KLB.

Cổ phiếu ngành bất động sản, kết quả diễn biến xấu cũng rơi vào các mã lớn có DIC, HDC, LDG, SCG,… Chỉ một số mã bám trụ được sắc xanh tích cực gồm VIC, VHM, NVL, NLG, NTL, PDR,….

Ngành thép đa số vẫn giảm điểm đáng kể, 2 ông lớn HSG và NKG giảm hơn 3%. Ông lớn ngành thép HPG (+0,43%), bất ngờ trụ lại sàn tăng điểm với hơn 20 triệu cổ phiếu được khớp lệnh. Nhóm chỉ có SMC, VGS,… số ít khác tăng điểm nhẹ.

Về khối ngoại mua ròng nhiều nhất vẫn là mã HPG, một phần giúp HPG trụ lại điểm xanh.

Ở một diễn biến khá bất ngờ nữa ở thị trường chứng khoán là các mã HAI và AMD, lại tăng trần mức điểm trên 6%, điều này dường như bất chấp hàng loạt tin xấu của đàn anh FLC. Và đặt câu hỏi nghi ngờ về mức tăng điểm bất thường này trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chứng khoán ngày 8/9: Thị trường không đủ sức phục hồi, tiếp tục đỏ sàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO