Chứng khoán DSC chính thức niêm yết, HoSE đón thêm một CTCK vốn nghìn tỷ

Hà Linh | 13:00 24/10/2024

Hơn 204,8 triệu cổ phiếu DSC đã chính thức được niêm yết và giao dịch trên HoSE từ ngày 24/10 với mức giá tham chiếu 22.500 đồng/cổ phiếu.

Chứng khoán DSC chính thức niêm yết, HoSE đón thêm một CTCK vốn nghìn tỷ

Ngày 24/10/2024, CTCP Chứng khoán DSC (Mã DSC) đã chính thức được niêm yết và giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE). Tại Lễ trao quyết định niêm yết và chào mừng ngày giao dịch chính thức đầu tiên tại HoSE, hơn 204,8 triệu cổ phiếu DSC đã chính thức được niêm yết với mức giá tham chiếu 22.500 đồng/cổ phiếu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Anh - Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán DSC chia sẻ: “Việc chính thức niêm yết tại sàn HoSE là dấu mốc quan trọng đối với DSC trong quá trình khẳng định, cũng như cam kết đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cùng những quy định về thị trường tài chính. Hơn hết, đây cũng là cơ hội để DSC thể hiện quyết tâm đồng hành, góp sức cùng cơ quan quản lý trong việc tạo ra môi trường đầu tư lành mạnh, minh bạch, đồng thời đem lại hiệu quả tối ưu đối với nhà đầu tư, khách hàng trong và ngoài nước”.

Nhấn mạnh thêm về việc chính thức được niêm yết tại HoSE, ông Đức Anh cho biết, Chứng khoán DSC đã hiện thực hóa bước đi chiến lược trong việc tăng quy mô doanh nghiệp, đồng thời cũng mở ra cơ hội huy động vốn nhanh chóng, hiệu quả từ các nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế, tăng cường sự minh bạch, uy tín doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

Tính riêng quý 3/2024, DSC doanh thu đạt 147,1 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 89,6 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 19% và 83% so với cùng kỳ 2023. Đáng chú ý, hoạt động tự doanh đã đem về khoản lợi nhuận trước thuế khoảng 52 tỷ đồng, chiếm 58% cơ cấu cấu lợi nhuận quý 3/2024. Xét từ đầu năm tới nay, tự doanh DSC đã thể hiện tốt vai trò quản lý danh mục đầu tư và khai thác hiệu quả các cơ hội trên thị trường khi mang về 55 tỷ đồng (vượt 576% kế hoạch năm).

Về hoạt động môi giới chứng khoán, DSC cũng ghi nhận 34 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế từ dịch vụ môi giới chứng khoán, qua đó, nâng tổng lợi nhuận của 9 tháng đầu năm lên 103 tỷ đồng (đạt 63% kế hoạch năm). Đối với hoạt động khai thác nguồn vốn, tính đến cuối quý 3/2024, tổng giá trị cho vay của DSC ước đạt 1.830 tỷ đồng, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.

Nhìn chung, trong 9 tháng đầu năm 2024, doanh thu của DSC đạt 394,6 tỷ đồng (tương ứng 93% kế hoạch năm và lợi nhuận trước thuế đạt 188 tỷ đồng (tương ứng 94% kế hoạch năm). Được biết, chiến lược quản lý, tối ưu nhân sự & nguồn vốn đã trực tiếp tác động tích cực tới kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 nói chung và quý 3/2024 nói riêng của DSC.

Năm 2024 có thể xem là dấu mốc chuyển mình quan trọng của DSC cùng những kết quả tích cực sau quá trình cơ cấu toàn diện. Không chỉ đáp ứng mong đợi của cổ đông, DSC đang ngày càng khẳng định rõ nét vị thế của một công ty chứng khoán uy tín, chuyên nghiệp trong khách hàng tổ chức, cá nhân & các đối tác trong và ngoài Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chứng khoán DSC chính thức niêm yết, HoSE đón thêm một CTCK vốn nghìn tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO