Chứng khoán Bản Việt muốn đổi sang tên tiếng Anh

An Vũ | 15:25 09/03/2023

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC, HOSE: VCI) vừa công bố tài liệu sẽ trình cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên 2023 sắp tới. Một nội dung đáng chú ý VCI sẽ trình cổ đông là về việc thay đổi tên công ty và thay đổi bộ nhận diện thương hiệu.

Chứng khoán Bản Việt muốn đổi sang tên tiếng Anh

Liên quan đến vấn đề tên và thương hiệu Công ty đang sử dụng hiện nay, Hội đồng quản trị VCI nhận thấy tồn tại vấn đề về độ nhận diện thương hiệu. Cụ thể là hiện nay, Công ty Cổ phần Chứng Khoán Bản Việt được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau: VCSC, Viet Capital Securities, VCI, Chứng khoán Bản Việt. Điều này đã làm pha loãng sức mạnh thương hiệu của công ty và do đó cần phải nhanh chóng đồng nhất bộ nhận diện thương hiệu của công ty. 

Mặt khác, tên gọi “Chứng khoán Bản Việt” có thể làm cho khách hàng nhầm lẫn với một số tổ chức trong nước khác có tên tương tự. Trong khi đó, tên gọi “Vietcap” rất ngắn gọn, độc đáo và đã được các nhà đầu tư (đặc biệt là các nhà đầu tư tổ chức) trên thị trường tài chính trong và ngoài nước biết đến. 

Nếu xét về mặt ngôn ngữ: Từ “Vietcap” ngắn gọn, súc tích, dễ nhớ và có phát âm giống nhau trong cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Việc thay đổi tên Công ty thành “Vietcap” sẽ gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu cũng như nâng cao sức mạnh thương hiệu của Công ty. Đồng thời, bộ nhận diện thương hiệu của Công ty cũng cần được đổi mới theo hướng hiện đại và đơn giản hơn. 

Từ những lý do trên, Hội đồng Quản trị trình Đại hội đồng cổ đông thông qua việc thay đổi tên Công ty và thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của Công ty. 

Tên gọi mới của VCI được đề xuất thành: 

- Tên tiếng Việt: Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap.

- Tên tiếng Anh: Vietcap Securities Joint Stock Company.

- Tên viết tắt VCSC Vietcap.

Trên phương diện kinh doanh, năm 2023, VCI lên kế hoạch doanh thu hoạt động năm 2023 đạt 3,246 tỷ đồng, tăng 2.8% so với mức thực hiện năm 2022. Tổng lợi nhuận trước thuế mục tiêu đạt 1,000 tỷ đồng, giảm 5.6% so với mức thực hiện năm 2022.

Năm 2022, công ty đạt doanh thu hoạt động 3,156.24 tỷ đồng, giảm gần 15%. Lãi trước thuế 1,059.74 tỷ đồng, giảm 43%. Lãi sau thuế đạt 869 tỷ đồng, giảm 42%. Với kết quả này, công ty chỉ thực hiện được gần 56% kế hoạch lãi trước thuế năm.

Ban lãnh đạo VCI dự báo lĩnh vực môi giới chứng khoán vẫn sẽ khó khăn trong năm 2023 với sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty chứng khoán với chiến lược cho vay ký quỹ cao, áp dụng chính sách miễn/giảm phí giao dịch cùng với việc đầu tư rất nhiều cho đội ngũ môi giới, trả hoa hồng cao để đội ngũ này chào mời nhà đầu tư mới và nhà đầu tư có thâm niên đang giao dịch tại những công ty khác qua nhiều kênh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chứng khoán Bản Việt muốn đổi sang tên tiếng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO