Chủ tịch LDG bán chui cổ phiếu, lỗi tại….thư ký

Quang Hưng | 16:13 17/08/2023

Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch LDG đã chính thức lên tiếng về việc “bán chui” cổ phiếu công ty do cá nhân ông Hưng nắm giữ.

Chủ tịch LDG bán chui cổ phiếu, lỗi tại….thư ký
Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch LDG.

Nội dung chính:

  • - Ông Nguyễn Khánh Hưng đã bán 2,6 triệu cổ phiếu LDG vào ngày 15/8/2023.
  • - Ông Hưng cho biết đã giao thư ký thực hiện công bố thông tin, nhưng nhân sự này đã chậm trễ.
  • - Cổ phiếu LDG đã giảm sàn và dư bán 25 triệu đơn vị trong phiên giao dịch 17/8/2023, sau thông tin HoSE hủy bỏ giao dịch nói trên. 

Ông Nguyễn Khánh Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư LDG vừa công bố văn bản gửi Ban lãnh đạo và cổ đông LDG, giải trình về thông tin ông đã bán 2,6 triệu cổ phiếu vào ngày 15/8.

Ông Hưng cho biết do thời gian đi công tác trước đó (từ 8 - 15/8) nên đã giao thư ký công bố thông tin theo quy định. Tuy nhiên, “do nhân sự mới chưa nắm quy định nên dẫn đến sai sót, chậm trễ trong quá trình công bố thông tin”. Trong ngày 15/8 khi phát hiện các sai sót, ông Hưng đã yêu cầu xử lý bổ sung và dừng mọi giao dịch sau đó. 

Thực tế, một ngày sau khi ông Hưng hoàn tất giao dịch, chiều 16/8 - Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) thông báo sẽ thực hiện loại bỏ đối với giao dịch nói trên do giao dịch không được báo cáo trước. 

Ông Hưng là Chủ tịch HĐQT công ty, là cổ đông nội bộ, do vậy mọi giao dịch của cá nhân ông (và người thân) đều phải được đăng ký và công bố trước. 

Sau thông báo từ HoSE, cổ phiếu LDG đã giảm sàn và dư bán 25,5 triệu đơn vị trong ngày giao dịch tiếp theo vào ngày 17/8. Lượng cổ phiếu dư bán này tương đương 10% số lượng cổ phiếu lưu hành của công ty. 

Ngày 23/8 tới đây, LDG sẽ tổ chức ĐHCĐ thường niên lần 3 sau hai lần thất bại do không đủ tỷ lệ cổ đông tham dự. Công ty đã báo lỗ 144 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2023.

Trước đây, ông Trịnh Văn Quyết (khi đó đang là Chủ tịch HĐQT FLC) đã bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC do cá nhân ông nắm giữ mà không công bố trước. HoSE cũng đã có quyết định tương tự, hủy bỏ toàn bộ giao dịch của ông Quyết. Sự cố này đã bắt đầu cho một loạt vướng mắc về mặt pháp lý của ông Quyết và FLC.


(0) Bình luận
Chủ tịch LDG bán chui cổ phiếu, lỗi tại….thư ký
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO