Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến tiết lộ lý do FPT không sản xuất ô tô, điện thoại thông minh

Giang Anh | 10:51 25/12/2022

Mới đây, tại chương trình “Đối thoại” do Vietnamnet tổ chức, Chủ tịch FPT Telecom, ông Hoàng Nam Tiến đã tiết lộ lý do FPT không sản xuất những sản phẩm vật lý như điện thoại, ô tô cho người tiêu dùng Việt Nam.

Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến tiết lộ lý do FPT không sản xuất ô tô, điện thoại thông minh

Trong chương trình Đối thoại của Báo VietNamNet, ông Hoàng Nam Tiến cho biết: “Chúng tôi đủ thông minh khi quyết định không sản xuất điện thoại. Những hãng vô cùng lớn, tên tuổi như Nokia cũng từ bỏ sản xuất điện thoại. Họ nhận thấy không có một lợi thế cạnh tranh nào. Cách đây rất lâu chúng ta đã nhận ra điều này”. 

Tương tự, FPT không sản xuất máy tính, chỉ lắp ráp với thương hiệu Elead.

Liên quan tới lĩnh vực ô tô, theo ông Tiến, FPT không có ý định sản xuất ô tô, mà làm cho chiếc ô tô có thể thành không người lái. 

Ông giải thích, FPT cần thử nghiệm những công nghệ liên quan đến xử lý IoT, Big Data, AI, xử lý hình ảnh tốc độ cao và nhiều hơn thế. Doanh nghiệp làm chiếc ô tô tự lái là để thử nghiệm như vậy. Thay vì trình bày từng công nghệ đơn lẻ, FPT quyết định đưa toàn bộ công nghệ lên chiếc ô tô. 

Trên thị trường, nhiều thương hiệu máy tính Việt để bàn một thời đình đám đã âm thầm biến mất như CMS, ROBO, VTB,… Ở lĩnh vực điện thoại thông minh, VinSmart ngừng cuộc chơi điện thoại, sản xuất smartphone. Sự rút lui của nhiều tên tuổi lớn trong mảng điện tử cho thấy sự khắc nghiệt của thị trường.

FPT đang triển khai nhiều sản phẩm “Make in Vietnam, Made by FPT”. 

Mới đây, FPT công bố chính thức ra mắt dòng chip vi mạch đầu tiên ứng dụng trong sản phẩm Internet vạn vật (IoT) cho lĩnh vực y tế. Thiết kế hoàn thiện tại Việt Nam được chuyển tới nhà máy đặt tại Hàn Quốc để sản xuất và đóng gói. 

Một trong các đối tác lớn nhất của FPT hiện nay chính là hãng sản xuất máy bay Boeing. Ông Tiến tự hào rằng, Boeing đang sử dụng nhiều phần mềm của Việt Nam.


(0) Bình luận
Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến tiết lộ lý do FPT không sản xuất ô tô, điện thoại thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO