Cho đồng nghiệp mượn nhà không lấy tiền, 18 năm sau, người đàn ông ngỡ ngàng phát hiện nhà của mình đã bị bán: Cảnh sát vào cuộc vạch trần trò lừa đảo

Đinh Anh | 16:46 19/06/2024

Ở thời điểm cho người đồng nghiệp mượn căn nhà, ông Ngô hiểu được hoàn cảnh khó khăn của họ nên nhất quyết không lấy tiền. Sau 18 năm quay trở về căn nhà của mình, ông hoàn toàn không tin vào những gì đang diễn ra.

Cho đồng nghiệp mượn nhà không lấy tiền, 18 năm sau, người đàn ông ngỡ ngàng phát hiện nhà của mình đã bị bán: Cảnh sát vào cuộc vạch trần trò lừa đảo

Cho đồng nghiệp mượn nhà không lấy tiền 

Ông Ngô Thành Quý đến từ Tứ Xuyên, Trung Quốc là công nhân tại Cục Đường sắt. Ở thời điểm còn công tác tại đơn vị, ông được cơ quan cấp cho một căn hộ để sinh sống. Theo quy định của đơn vị, những nhân viên được cấp nhà sẽ chỉ được ở chứ không thể bán. 

Vợ chồng ông đã sinh sống tại đây trong gần 40 năm. Đến 2003, sau khi về hưu, 2 người rời căn nhà để chuyển đến nhà con trai sinh sống. Ở thời điểm đó, ông bà tính sẽ cho thuê lại không gian này với mức giá rẻ. 

16951101167551361281903.jpg

Sau khi vừa đăng tin cần cho thuê, ông Ngô nhận được một cuộc điện thoại từ người đồng nghiệp trẻ tuổi cùng cơ quan tên Tiểu Trương. Ở đầu dây bên kia, anh trình bày sắp kết hôn hôn nhưng gia đình không có đủ điều kiện để mua một căn nhà khang trang nên muốn thuê lại không gian nhà ông Ngô. Biết người đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn, cụ ông này thậm chí cho anh ta mượn mà không lấy tiền. 

Trong suốt 18 năm sau đó, ông Ngô cũng không trở lại căn nhà của mình. Thỉnh thoảng, 2 người có gọi điện để hỏi thăm tình hình cuộc sống. 

Cho đến năm 2021, sau một thời gian ở nhà con trai, vợ chồng ông Ngô không tìm thấy tiếng nói chung nên quyết định trở về căn nhà cũ của mình. Ngay khi đó, ông liên hệ với người đồng nghiệp cụ để lấy lại căn nhà của mình. Điều không ngờ, ông không thể liên lạc được với Tiểu Trương theo số điện thoại cũ. Ông hỏi một số người bạn về thông tin của người đàn ông này. Tất cả đều nói rằng họ không còn liên lạc được với Tiểu Trương. 

Không còn cách nào khác, ông Ngô đến thẳng căn nhà của mình để gặp Tiểu Trương. Khi vừa đến nơi, ông phát hiện vẫn có người sinh sống bên trong và nghĩ chắc chắn rằng đó là đồng nghiệp của mình. Ông gõ cửa nhưng không thấy ai ra mở. Đưa chìa khóa vào ổ, ông nhận ra cửa đã bị đổi khóa. 

Hỏi thăm một số người hàng xóm xung quanh, ông Ngô phát hiện người sinh sống tại đây là một người tên Linh, không phải đồng nghiệp Tiểu Trương. Một số người còn cho biết, Tiểu Trương đã chuyển đi rất lâu rồi. Nhờ sự hỗ trợ của một số người, ông Ngô có được số điện thoại của người đang sinh sống trong căn hộ này. 

Ngay lập tức, ông kết nối với anh Linh để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, người này cúp máy khi ông hỏi đến đoạn tại sao lại sinh sống trong căn nhà này. Gọi lại, song ông chỉ nhận được những tiếng từ chối nghe máy của tổng đài ở đầu dây bên kia.

Cảnh sát vào cuộc đòi lại công lý 

Vô cùng tức giận về cách xử lý tình huống của người này, ông Ngô liên hệ luôn với cảnh sát địa phương để được hỗ trợ. Ngay ngày hôm sau, cảnh sát đã gửi giấy triệu tập để 2 bên gặp mặt và trao đổi. 

Tại trụ sở cảnh sát, anh Linh khẳng định đã mua nhà bằng tiền của mình nhưng lại không đưa ra được được giấy tờ xác nhận quyền sở hữu. Anh quanh co nói rằng giấy tờ đã bị mất. 

Cho đến khi, ông Ngô cho rằng đây là căn nhà của mình được công ty cấp cho. Anh Linh hoàn toàn không tin vào những gì mình nghe thấy. Anh cho biết đọc được thông tin rao bán căn hộ này với mức giá vô cùng rẻ từ Tiểu Trương cách đây gần 10 năm. 

urlhttp3a2f2fdingyuews126net2f20242f05312f9bc12020j00sebm1v003jd000z400ogm-17187890091881117294091.jpg

Lúc đó, anh Linh chỉ là một nhân viên văn phòng, vẫn phải chịu cảnh đi thuê nhà. Nghe thấy có người rao bán nhà với mức giá lý tưởng như vậy, anh đã dồn hết tiền tiết kiệm và xin thêm bố mẹ một khoản để sở hữu.

Sau khi chuyển khoản toàn bộ số tiền, người này hẹn anh Linh một tuần sau sẽ làm giấy tờ mua bán nhà do đang đi công tác. Tuy nhiên, đến ngày, anh không thể liên lạc với người mình đã chuyển tiền. Lúc này, anh Linh nhận ra mình đã bị lừa. Do cũng không có ai đến đòi lại nhà, gia đình người đàn ông này vẫn ở đó trong suốt nhiều năm. 

Nghe đến đây, đại diện cơ quan chức năng và 2 bên đều hiểu câu chuyện của nhau. Tuy nhiên, theo thông tin trên giấy tờ, quyền sở hữu của căn nhà này vẫn thuộc về ông Ngô. Ông hoàn toàn có quyền đòi lại căn hộ này. 

Biết mình đã bị lừa và việc ở trong căn nhà này trong suốt thời gian là sai phạm, gia đình anh Linh đã chủ động chuyển đi sau 1 tuần. Để đòi lại công lý, cảnh sát cũng phối hợp với anh Linh để tìm lại Tiểu Trương nhằm đòi lại khoản tiền đã giao dịch. 

Theo 163


(0) Bình luận
Cho đồng nghiệp mượn nhà không lấy tiền, 18 năm sau, người đàn ông ngỡ ngàng phát hiện nhà của mình đã bị bán: Cảnh sát vào cuộc vạch trần trò lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO